Lực lượng dân quân phường Tân Phước Khánh (Tx.Tân Uyên): Tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm giữ vững an ninh trật tự

Cập nhật: 16-09-2020 | 09:03:47

 Lực lượng dân quân phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên phối hợp tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn

Cùng với các cấp, các ngành, LLVT từ tỉnh đến các xã, phường thị trấn đã có nhiều giải pháp tích cực để triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) gắn với bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các đơn vị, địa phương vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tham gia tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó lực lượng dân quân phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên là một điển hình.

Có mặt tại UBND phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên những ngày qua, mới cảm nhận được tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ dân quân phường trong tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngay trước cổng UBND phường, cùng với nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường còn bố trí một tổ dân quân thường trực tham gia cùng cán bộ y tế làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, sát trùng và hướng dẫn người dân đến làm việc nâng cao ý thức phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh theo các văn bản của trên, nhất là các khu chợ, khu vui chơi, không tập trung đông người cũng được lực lượng dân quân phường chủ động thực hiện.

Đồng chí Phạm Trúc Khanh, Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh, cho biết Ban CHQS phường không những tham mưu thực hiện tốt nhiệm vụ QS-QP địa phương đạt chất lượng, mà còn chỉ huy tham gia khá tốt công tác phòng, chống dịch bệnh của địa phương theo đúng tinh thần chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên. Lực lượng dân quân là một hạt nhân trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho bà con địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với nhiệm vụ phòng, chống bệnh Covid-19, ngay từ đầu năm 2020, Ban CHQS và lực lượng dân quân phường Tân Phước Khánh đã phát huy trách nhiệm, có sự chủ động đổi mới phương pháp để tham mưu thực hiện khá tốt nhiệm vụ QS-QP địa phương. Công tác tuyển quân, giáo dục quốc phòng - an ninh, huấn luyện được bảo đảm… Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã có sự quan tâm trách nhiệm để lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng lực lượng dân quân địa phương đạt chất lượng và đúng quy định. Với phương châm “Vững mạnh - Rộng khắp”, lực lượng dân quân phường không những được xây dựng bảo đảm về quân số, cấp ủy, chính quyền và Ban CHQS phường còn tập trung củng cố, nâng cao chất lượng chính trị, độ tin cậy cao. Đó chính là điều kiện tiên quyết để lực lượng dân quân hoạt động có hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, năng lực làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hoàn thành nhiệm vụ QS-QP địa phương.

Đồng chí Võ Minh Hoàng, Chỉ huy phó Ban CHQS phường Tân Phước Khánh, cho biết một nhiệm vụ nổi bật của LLVT địa phương là thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, giữ vững ANTT trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, Ban CHQS phường quản lý, duy trì nghiêm túc các ca, kíp trực và cùng với công an xây dựng kế hoạch phối hợp tuần tra truy quét cụ thể cho từng tháng, từng quý. Theo đó, 2 lực lượng đã có sự thống nhất trong hoạt động, thực hiện 160 cuộc tuần tra, bảo đảm ANTT trên địa bàn…

Sự quan tâm chăm lo bảo đảm nơi ăn ở, sinh hoạt và công tác của cấp ủy, chính quyền đã tạo thêm thuận lợi để Ban CHQS và lực lượng dân quân địa phương hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Trụ sở làm việc, cũng như nơi ăn ở, làm việc của lực lượng dân quân phường khá khang trang, kiên cố và đầy đủ các phòng chức năng, như phòng họp, trực ban, nơi ăn nghỉ và sân huấn luyện, rèn luyện… Ngoài ra, các phương tiện nghe nhìn, báo chí được bảo đảm khá tốt. Dù quỹ đất địa phương có hạn, nhưng lực lượng dân quân cũng được giao phần đất để tăng gia sản cải thiện đời sống, nhất là sản xuất các loại rau củ, quả đưa vào bữa ăn hàng ngày…

Là phường có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, có vị trí tiếp giáp với nhiều địa phương của TP.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một, có các tuyến đường ĐT743, ĐT746 đi qua nên Tân Phước Khánh cũng là địa bàn phức tạp về ANTT. Nhận thức rõ điều này, cấp ủy, chính quyền địa phương đã có nhiều giải pháp tích cực để bảo đảm giữ vững ANTT. Trong đó, lực lượng dân quân được xây dựng vững mạnh, nâng cao chất lượng, độ tin cậy và hoạt động có hiệu quả là một minh chứng. Với những định hướng cụ thể, sát thực, tin rằng lực lượng dân quân phường Tân Phước Khánh sẽ thường xuyên được củng cố, xây dựng bảo đảm về quân số, đầy đủ thành phần lực lượng, nâng cao chất lượng chính trị, luôn thi đua quyết tâm cao để thực sự là lực lượng vũ trang quần chúng bảo vệ Đảng, chính quyền, tính mạng, tài sản của nhân dân, giữ vững ANTT địa bàn.

Cùng với nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngay từ đầu năm 2020, Ban CHQS và lực lượng dân quân phường Tân Phước Khánh đã phát huy trách nhiệm, có sự chủ động đổi mới phương pháp để tham mưu thực hiện khá tốt nhiệm vụ QS-QP địa phương. Công tác tuyển quân, giáo dục quốc phòng - an ninh, huấn luyện được bảo đảm…

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên