Lực lượng dân quân tại KCN Việt Nam - Singapore I: Góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn

Cập nhật: 04-09-2019 | 08:26:49

Thời gian qua, TX.Thuận An đã tăng cường và tập trung xây dựng nâng cao hiệu quả hoạt động lực lượng dân quân tại KCN Việt Nam - Singapore I (VSIP I). Điều này đã góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội.

Trung đội Dân quân thường trực (DQTT) hoạt động tuần tra trên địa bàn VSIP I đi vào hoạt động từ tháng 8-2011, biên chế 15 đồng chí, được trang bị khá cơ bản về phương tiện, vũ khí và công cụ hỗ trợ, dưới sự quản lý, chỉ huy trực tiếp của Ban Chỉ huy Quân sự TX.Thuận An về mọi hoạt động. Bên cạnh đó, được sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, nhất là Ban Quản lý VSIP, ngay từ khi thành lập, Trung đội DQTT VSIP I hoạt động khá hiệu quả. Trong đó, việc phối hợp xây dựng đồng bộ, thống nhất quy chế, kế hoạch hoạt động giữa các lực lượng; công tác giáo dục, rèn luyện được đẩy mạnh thực hiện hoạt động phối hợp cùng lực lượng công an, lực lượng bảo vệ chuyên trách và các lực lượng khác, địa phương đã tổ chức, bảo đảm hoạt động tuần tra, truy quét, tấn công, trấn áp các loại tội phạm, nắm bắt tình hình, bảo vệ tài sản của nhân dân, tài sản Nhà nước và của doanh nghiệp đạt chặt chẽ, nghiêm túc, hiệu quả.

Kết quả từ năm 2011 đến nay, Trung đội DQTT VSIP I hoạt động phối hợp và độc lập tuần tra được 4.516 cuộc, với 33.534 lượt chiến sĩ tham gia; trong đó cùng với dân quân tại chỗ các phường tổ chức độc lập hoạt động, tuần tra vùng phụ cận, giáp ranh, khép kín địa bàn được 1.592 cuộc; phối hợp chặt chẽ với Công an đồn VSIP I và lực lượng bảo vệ chuyên trách VSIP tổ chức hoạt động, tuần tra được 2.924 cuộc; bắt và chuyển giao cơ quan chức năng giải quyết 145 vụ, với 347 đối tượng, tổng tài sản thu hồi hơn 2,254 tỷ đồng… và nhiều tài sản giá trị khác trả lại cho doanh nghiệp; giao cho công an xử phạt hơn 357.250 triệu đồng...

Ngoài ra, Công an TX.Thuận An đã phối hợp với Phòng PC07 (Công an tỉnh) và Ban Quản lý VSIP tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh trong địa bàn thực hiện đúng, đầy đủ các quy định an toàn về phòng cháy chữa cháy. Đến nay, VSIP I đã có Đội phòng cháy chữa cháy chuyên trách, được trang bị xe bồn, máy bơm chữa cháy; 100% các doanh nghiệp thành lập đội phòng cháy chữa cháy kiêm nhiệm. Đây là lực lượng giữ vai trò quan trọng trong xử lý tình huống cháy ngay từ giai đoạn đầu, khi đám cháy mới phát sinh.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên