Lực lượng dân quân xã An Điền (TX.Bến Cát): Điển hình trong phong trào thi đua quyết thắng

Cập nhật: 07-08-2019 | 09:02:05

Những năm gần đây, lực lượng dân quân (LLDQ) xã An Điền đã tập trung xây dựng chi bộ quân sự trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, LLDQ bảo đảm về số lượng và hoạt động có chất lượng, thi đua sáng tạo luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, để giữ vững thành tích là đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang TX.Bến Cát.

 Lực lượng dân quân xã An Điền tích cực tăng gia, sản xuất

 Nề nếp chính quy

Ấn tượng đầu tiên khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã An Điền, TX.Bến Cát là những hình ảnh về xây dựng nề nếp chính quy, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Có được kết quả này trước hết từ sự quan tâm có trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, sự hỗ trợ giúp đỡ nhiệt tình của các cấp, các ngành, cùng với những nỗ lực đáng ghi nhận của từng cán bộ, chiến sĩ (CBCS) dân quân xã An Điền. Tất cả nhằm chăm lo, xây dựng LLDQ “Vững mạnh - Rộng khắp”, bảo đảm về số lượng, hoạt động có chất lượng. Qua nhiều năm tập trung xây dựng, đến nay LLDQ xã An Điền chiếm 0,94% so với dân số; số lượng đảng viên đạt trên 24,85%; chi bộ có chi ủy, ấp đội trưởng là đảng viên và Ban Chỉ huy gồm có chỉ huy trưởng, chính trị, chính trị viên phó và 2 chỉ huy phó. Với chất lượng được nâng cao, việc huấn luyện học tập nghiêm túc, đầy đủ và đổi mới đã bảo đảm cho LLDQ xã hoàn thành có chất lượng nhiệm vụ được giao, góp phần tăng cường các hoạt động giữ gìn an ninh trật tự đạt hiệu quả cao.

Đồng chí Lê Bửu Tấn, Chính trị viên phó, Ban CHQS xã An Điền cho biết, công tác giáo dục chính trị cho LLDQ được thực hiện đúng, đủ các bài quy định. Trong thực hành giảng dạy, Ban CHQS xã có nhiều đổi mới phương pháp, nhất là tập trung trình chiếu hình ảnh thực tế; chú trọng trao đổi trực tiếp với chiến sĩ… nên bảo đảm đưa nội dung bài giảng sát thực tế… Điều này đã nâng cao ý thức trong chấp hành và thực hiện nhiệm vụ được giao của CBCS dân quân xã An Điền.

Tự lực, tự cường

Thực hiện nội dung thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, LLDQ xã cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBCS dân quân địa phương. Đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã An Điền, cho biết cách đây vài năm, do khó khăn về quỹ đất để tăng gia, sản xuất, nêu hiệu quả đem lại không cao. Từ khi được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm tạo quỹ đất để tăng gia, CBCS LLDQ xã An Điền đã phát huy tinh thần “Tự lực, tự cường”, những nỗ lực tăng gia sản xuất đã đem lại hiệu quả. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, trên diện tích 300m2 chuồng trại hiện đang nuôi 70 con heo rừng lai đã thu hoạch được 260kg thịt; 350m2 diện tích đất khoanh nuôi được 100 con vịt đã cho thu hoạch 65kg thịt; 25m2 ao cá đã thu hoạch 50kg và với diện tích 200m2 vườn rau đã thu hoạch đưa vào bữa ăn thêm hơn 630kg rau, củ, quả các loại. Kết quả này có được nhờ vào sự đầu tư có chọn lọc và học tập nghiêm túc kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi để phát triển các mô hình chăn nuôi, trồng trọt đạt hiệu quả.

Chiến sĩ dân quân thường trực xã An Điền Nguyễn Hữu Đức cho biết: “Tăng gia sản xuất là một nhiệm vụ rất quan trọng, vừa bảo đảm cho đơn vị hoàn thành nhiệm vụ, vừa cải thiện đời sống cho CBCS. Vì thế, tôi cũng như các anh em luôn tích cực tham gia với tinh thần hăng say, phấn đấu thường xuyên thay nhau chăm sóc, quản lý để duy trì lượng vật nuôi, rau củ quả tại đơn vị”.

Nhận thấy hoạt động tăng gia sản xuất của LLDQ xã đem lại hiệu quả, chính quyền xã An Điền tiếp tục giao thêm 7.000m2 đất ruộng để CBCS tiến hành trồng lúa nước. Mặc dù đây là loại cây truyền thống của địa phương nhưng khi bước vào thực hiện, CBCS cũng gặp không ít khó khăn. Bởi, muốn đạt năng suất cao phải kết hợp nhiều yếu tố như giống, phân bón, chăm sóc hợp lý… Nhờ tinh thần cầu tiến mà CBCS trong lực lượng đã học được những kinh nghiệm làm ruộng từ các lão nông tri điền và tiếp thu những kiến thức mới từ số cán bộ khuyến nông nên đưa mô hình trồng lúa nước phát triển tốt. Trung bình mỗi năm 2 vụ, LLDQ xã đã thu hoạch được khoảng 3 tấn lúa, bảo đảm 100% lương thực để nuôi quân. Đây là mô hình tăng gia sản xuất đặc trưng và là điển hình trong lực lượng vũ trang TX.Bến Cát và của tỉnh.

Thời gian tới, LLDQ xã An Điền sẽ tiếp duy trì tinh thần thi đua với quyết tâm cao để xây dựng LLDQ vững mạnh, tổ chức Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, bảo đảm trình độ, năng lực làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ngành đoàn thể thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương năm 2019 và những năm tiếp theo.

 Thời gian qua, với tinh thần thi đua tích cực, sáng tạo LLDQ xã An Điền luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được các cấp khen thưởng. Tiêu biểu như Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng bằng khen về thành tích 2 năm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; UBND tỉnh tặng bằng khen 5 năm thực hiện phong trào thi đua quyết thắng (2013-2018). Ban CHQS xã An Điền còn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong các cuộc hội thao, hội thi của lực lượng vũ trang TX.Bến Cát…

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên