Lực lượng vũ trang huyện Dầu Tiếng: Nhiều hoạt động thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp

Cập nhật: 01-07-2020 | 08:52:39

Hòa chung tinh thần thi đua, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Dầu Tiếng đã hưởng ứng và tổ chức các hoạt động thi đua sôi nổi, để hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự- quốc phòng (QS-QP) địa phương, đặc biệt là hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu thi đua “45 ngày hành động cao điểm” do Đảng ủy, Bộ Chỉhuy Quân sự(CHQS) tỉnh phát động nhằm lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứXIII của Đảng.

 Lực lượng dân quân thường trực xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng phối hợp thực hiện công tác tuần tra địa bàn

Tập trung khâu đột phá

Để các hoạt động thi đua diễn ra sôi nổi, thiết thực, hiệu quả, thực sự là động lực tinh thần mạnh mẽ động viên khích lệ cán bộ, chiến sĩ (CBCS), LLVT huyện Dầu Tiếng chú trọng phát huy sáng tạo, đổi mới tác phong công tác, lề lối làm việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở các hoạt động thi đua thường xuyên, cũng như đột kích được tổ chức liên tục, có chiều sâu, trọng tâm, trọng điểm từ nhiều năm, nên đợt thi đua cao điểm với chủ đề “45 ngày hành động cao điểm” đã được Đảng ủy, Ban CHQS huyện Dầu Tiếng cụ thể hóa vào từng mặt công tác QS-QP địa phương để phát động, tuyên truyền, giáo dục cho CBCS nắm chắc và thi đua sôi nổi, hiệu quả ngay từ những ngày đầu, tuần đầu phát động.

Trung tá Đào Tấn Mật, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Dầu Tiếng, cho biết thông qua các hoạt động thi đua thường xuyên, cũng như các đợt thi đua đột kích đãtuyên truyền, giáo dục và phát huy hết tiềm năng, sáng tạo hiện có của đơn vị, địa phương và từng CBCS LLVT huyện. Qua đó, động viên, khích lệ CBCS, nhất là đội ngũ cán bộ chủ trì thi đua đổi mới để nâng cao hiệu quả làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác QS-QP đề ra trong 6 tháng qua. Trong đó, LLVT huyện tập trung các khâu đột phá, nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu gắn với xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCS và giải quyết chính sách quân đội và hậu phương quân đội; phân công lực lượng tăng cường nắm chắc tình hình, tham mưu xử lý kịp thời các tình huống và bảo vệ an toàn cho đại hội Đảng các cấp…

Đoàn kết, thống nhất để thi đua, thi đua với tinh thần trách nhiệm cao nhất được CBCS LLVT huyện Dầu Tiếng hưởng ứng và thực hiện tích cực, hiệu quả trong thời gian qua. Trong quá trình thực hiện, CBCS trên từng cương vị, chức trách có sự chia sẻ để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng từng mặt công tác cụ thể tại các cơ quan, đơn vị và địa phương.

Hoạt động thi đua được Đảng ủy, Ban CHQS huyện xác định là các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho CBCS nâng cao ý thức trách nhiệm, nắm chắc tình hình nhiệm vụ, có động cơ rèn luyện, phấn đấu rõ ràng, qua đóđộng viên, khích lệ, tạo cho CBCS tự tin, tự hào thi đua thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao với chất lượng cao nhất.

Những mô hình ý nghĩa

Không những thi đua hoàn thành tốt khối lượng công việc trong 6 tháng đầu năm có chất lượng, trong đợt thi đua cao điểm này, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Dầu Tiếng còn thực hiện nhiều mô hình, công trình thiết thực. Trung tá Đào Tấn Mật cho biết trong đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứXII, cùng với thi đua thực hiện hoàn thành tốt các mặt công tác, LLVT huyện còn đăng ký thực hiện nhiều công trình thi đua cụ thể và đạt nhiều kết quả. Tiêu biểu là Ban CHQS đãtập trung mọi nguồn lực để quy hoạch cụ thể khu tăng gia sản xuất gắn với thao trường huấn luyện chiến đấu của LLVT huyện.

Đến nay, với tinh thần đoàn kết, tích cực thực hiện của toàn thể CBCS, khu tăng gia hoàn thành cơ bản các hạng mục chăn nuôi, trồng trọt. Chỉ trong hơn 3 tháng ra quân thực hiện, các hạng mục công trình được Đảng ủy, Ban CHQS huyện quy hoạch cụ thể từng khu vực và triển khai thực hiện gần như hoàn thiện mô hình sản xuất cơ bản, gồm trồng 2 ha tre măng, 1,5 ha mì, 1.200m2 rau xanh các loại; khu nhà nuôi gà 200m2 với gần 200 con; đào 600m2 làm ao nuôi cá; hình thành 30m2 chuồng nuôi 30 con heo và gần 400m2 chuồng nuôi 41 con bò sinh sản. Khu tăng gia sản xuất sẽtạo nguồn thu căn cơ, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho CBCS LLVT địa phương.

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và thi đua quyết thắng, tin rằng CBCS LLVT huyện Dầu Tiếng sẽ tiếp tục hoàn thành có chất lượng nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu đợt thi đua cao điểm “45 ngày hành động cao điểm” chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh, Đảng bộ huyện Dầu Tiếng nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

“Thông qua các hoạt động thi đua thường xuyên, cũng như các đợt thi đua đột kích đã tuyên truyền, giáo dục và phát huy hết tiềm năng, sáng tạo hiện có của đơn vị, địa phương và từng CBCS LLVT huyện. Qua đó, động viên, khích lệ CBCS, nhất là đội ngũ cán bộ chủ trì thi đua đổi mới để nâng cao hiệu quả làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác QS-QP đề ra trong 6 tháng qua. Trong đó, LLVT huyện tập trung các khâu đột phá, nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu gắn với xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCS và giải quyết chính sách quân đội và hậu phương quân đội; phân công lực lượng tăng cường nắm chắc tình hình, tham mưu xử lý kịp thời các tình huống và bảo vệ an toàn cho đại hội Đảng các cấp…”.
(Trung tá Đào Tấn Mật, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Dầu Tiếng)

XUÂN CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên