Lực lượng vũ trang huyện Bắc Tân Uyên: Thi đua tăng gia sản xuất

Cập nhật: 09-09-2020 | 08:25:32

Nhiều năm qua, công tác tăng gia sản xuất (TGSX) của LLVT huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện có nề nếp, đạt hiệu quả. Nhiều hình thức TGSX được quy hoạch thực hiện hợp lý, có tính sáng tạo, đưa khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt, đã mang lại hiệu quả tích cực, tạo ra nguồn thu căn cơ, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) LLVT địa phương.

LLVT huyện Bắc Tân Uyên chăm sóc vườn rau xanh

Trung tá Đặng Xuân Thành, Chính trị viên, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bắc Tân Uyên, cho biết được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo, LLVT huyện đã thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương; quy hoạch bảo đảm kinh phí để xây dựng doanh trại các cơ quan, đơn vị quân sự huyện khang trang, sạch đẹp, tạo thuận lợi cho LLVT địa phương học tập, công tác, sinh hoạt, ăn ở, nhất là thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng, quản lý doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp. Đó cũng là một trong những nhân tố bảo đảm vật chất tinh thần để CBCS nhận thức rõ hơn trách nhiệm, an tâm tư tưởng thi đua thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền còn quan tâm giao quỹ đất cho các đơn vị, địa phương quy hoạch và đẩy mạnh các hoạt động TGSX đạt hiệu quả, từng bước tạo nguồn thu căn cơ để cải thiện, nâng cao đời sống cho CBCS LLVT huyện.

Đến nay, trụ sở làm việc của Ban CHQS huyện được quy hoạch đầu tư xây dựng kiên cố, khang trang, sạch đẹp, đầy đủ các khu vực chức năng phục vụ cho học tập, huấn luyện, sinh hoạt, ăn ở, thể thao và TGSX. Đây là thuận lợi hết sức cơ bản để LLVT huyện thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, thi đua quản lý doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp và cũng là sự động viên khích lệ CBCS hoàn thành tốt chức trách được giao. Các hoạt động TGSX được thi đua hăng say, để tạo ra nguồn thu căn cơ, nhiều nguồn rau, củ, quả, thịt, cá các loại đưa vào bữa ăn hàng ngày.

Trung tá Đàm Văn Oánh, Trưởng ban Hậu cần - Kỹ thuật, Ban CHQS huyện Bắc Tân Uyên, cho biết nhờ quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của trên, trực tiếp là Chỉthị158 của Tư lệnh Quân khu 7 về việc điều chỉnh một sốnội dung TGSX ởcác đơn vị, cùng với đẩy mạnh phong trào thi đua “Ngành hậu cần LLVT huyện Bắc Tân Uyên làm theo lời Bác Hồ dạy”, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đãtập trung các giải pháp nhằm phát huy thếmạnh của địa phương, tập trung nâng cao chất lượng vàhiệu quảcủa công tác TGSX tập trung và sản xuất cải thiện; đầu tư trồng và chăm sóc cây, tạo cảnh quan cơ quan, đơn vị và quy hoạch cơ bản các vườn rau, khu chăn nuôi tại Ban CHQS huyện và Ban CHQS các xã, thị trấn trên địa bàn đểnâng cao hiệu quảTGSX. Hiện nay, cảnh quan khu vực Ban CHQS huyện, cũng như các địa phương đã xanh, sạch, đẹp và chính quy.

Trên cơ sở quy hoạch, phát triển, từ đầu năm đến nay, Ban CHQS huyện đã đẩy mạnh công tác TGSX tập trung và sản xuất cải thiện, duy trì và chăm sóc các diện tích hiện có, tiếp tục tái lại đàn heo, cá các loại; quản lý, chăm sóc và khai thác cao su… Qua đó, Ban CHQS huyện đã thu hoạch 9.864kg rau, củ, quả; 4.823kg thịt, cá các loại và nguồn thu từ khai thác mủ cao su hơn 392 triệu đồng. Từ nguồn thu TGSX, tiết kiệm và các nguồn thu khác, Ban CHQS huyện đã đưa vào ăn thêm thường xuyên cán bộ là 13.000 đồng/người/ ngày; dân quân tự vệ cấp huyện, xã 7.000 đồng/người/ngày... Bên cạnh đó, hiện 100% đầu mối đơn vị quân sự xã, thị trấn trên địa bàn cũng đã có khu TGSX tập trung, tạo được nguồn rau, củ quả và thịt cá để nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày. Nhiều đơn vị đã sáng tạo, được sự đồng thuận đầu tư của chính quyền, đưa công nghệ mới vào TGSX và bước đầu đã đem lại hiệu quả.

Trên cơ sở quy hoạch, phát triển, từ đầu năm đến nay, Ban CHQS huyện Bắc Tân Uyên đã đẩy mạnh công tác TGSX tập trung và sản xuất cải thiện, duy trì và chăm sóc các diện tích hiện có, tiếp tục tái lại đàn heo, cá các loại; quản lý, chăm sóc và khai thác cao su… Qua đó, Ban CHQS huyện đã thu hoạch 9.864kg rau, củ, quả; 4.823kg thịt, cá các loại và nguồn thu từ khai thác mủ cao su hơn 392 triệu đồng. Từ nguồn thu TGSX, tiết kiệm và các nguồn thu khác, Ban CHQS huyện đã đưa vào ăn thêm thường xuyên cán bộ là 13.000 đồng/người/ngày; dân quân tự vệ cấp huyện, xã 7.000 đồng/người/ngày.

LÊ VŨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên