Lực lượng vũ trang huyện Dầu Tiếng: Đưa phong trào thi đua quyết thắng đi vào chiều sâu

Cập nhật: 24-08-2016 | 08:34:46

Trong 6 tháng đầu năm 2016, nhờ tập trung phát động, tuyên truyền, giáo dục nên phong trào thi đua quyết thắng ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả; công tác tham mưu quán triệt, triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) được giao, tiếp tục được Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) và lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Dầu Tiếng thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, hoàn thành có chất lượng.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2016, với quyết tâm thi đua đột phá, khắc phục hạn chế từ những năm trước, đồng thời biểu dương nhân rộng những điển hình, mô hình tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ, nên trong 6 tháng qua LLVT huyện Dầu Tiếng đã tạo ra những chuyển biến mới trong thực hiện nhiệm vụ QS-QP địa phương. Đó là xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện, nâng cao chất lượng về duy trì xây dựng nề nếp chính quy, tạo cảnh quan môi trường doanh trại xanh, sạch, đẹp, đời sống vật chất tinh thần cán bộ, chiến sĩ (CBCS) được bảo đảm tốt hơn, thông qua đẩy mạnh các hoạt động tăng gia sản xuất cải thiện đời sống, cũng như thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, bảo quản, bảo dưỡng an toàn các loại vũ khí trang bị kỹ thuật và thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), huấn luyện, tham gia các hoạt động giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.


Lực lượng dân quân huyện Dầu Tiếng tích cực tham gia công tác tăng gia sản xuất.
Ảnh: T.L

Theo thượng tá Lê Minh Nhân, Chính trị viên Ban CHQS huyện Dầu Tiếng, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã phát huy hiệu quả vai trò tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền cùng cấp và hướng dẫn chỉ đạo các đầu mối cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn xây dựng các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ QS-QP, gắn chặt với chỉ tiêu phong trào thi đua quyết thắng. Trong đó, tập trung bảo đảm 100% cán bộ Ban CHQS cấp xã đạt trình độ trung cấp và cán bộ có trình độ cao đẳng, đại học chuyên nghiệp quân sự đạt từ 35 - 50%. Lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) được xây dựng đạt tỷ lệ 1,7% so với dân số, trong đó tỷ lệ đảng viên đạt 24,2%, riêng lực lượng dân quân đạt 18,88%; 91,66% chi bộ quân sự có chi ủy; thực hiện đúng quy trình các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, hoàn thành công tác giao quân đạt 100% chỉ tiêu; hoàn thành huấn luyện, SSCĐ và tăng cường hoạt động giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn; nâng cao khả năng bảo đảm công tác hậu cần, kỹ thuật phục vụ cho mọi hoạt động của LLVT huyện.

Kết quả tiêu biểu trong 6 tháng qua là nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu được thực hiện theo đúng phương châm, phương pháp và kết hợp hài hòa giữa huấn luyện lý thuyết với nâng cao khả năng thực hành; huấn luyện quân sự chuyên ngành với giáo dục chính trị và rèn luyện thể lực. Song song đó, LLVT huyện còn bảo đảm được huấn luyện từ cơ bản đến chuyên sâu, phù hợp với đặc điểm tình hình của từng cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn trên địa bàn. Đặc biệt, năm nay LLVT huyện được Bộ CHQS tỉnh giao nhiệm vụ huấn luyện Đại đội dân quân cơ động phối hợp với Trung đoàn Bộ binh 271 diễn tập bắn đạn thật tại Trường bắn Quốc gia khu vực III Mây Tàu. Đợt diễn tập này đã được CBCS Đại đội dân quân cơ động huyện thực hiện đầy đủ các nội dung theo chỉ đạo, nhất là chấp hành nghiêm mệnh lệnh chỉ huy, nguyên tắc thao trường và bảo đảm thực hành đúng trình độ về kỹ, chiến thuật và thể lực đáp ứng theo yêu cầu nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, chất lượng huấn luyện cho LLVT huyện còn được thể hiện qua việc chuẩn bị đầy đủ giáo án, vật chất, mô hình, học cụ, thao trường bãi tập, vũ khí trang bị, hậu cần, tài chính. Thông qua các hội thi mô hình học cụ, hội thao QS-QP của LLVT tỉnh, LLVT huyện cũng đã đạt nhiều thành tích cao. Đây chính là một trong những nhân tố quyết định đến chất lượng hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là trong hoạt động giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng chính quy, an toàn nhà ăn, nhà bếp và tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống vật chất tinh thần cho CBCS của LLVT huyện cũng có nhiều đột phá. Tại hội thi “Nhà ăn, nhà bếp chính quy - an toàn - chất lượng” do Bộ CHQS tỉnh tổ chức, Ban CHQS huyện Dầu Tiếng đạt giải ba. Hội thi cũng đã giúp cho Ban CHQS huyện và CBCS LLVT huyện thấy được những ưu điểm, hạn chế để từ đó khắc phục; đồng thời tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao nhận thức cho CBCS phấn đấu 100% đầu mối cơ quan, đơn vị xã, thị trấn xây dựng bếp ăn, khu tăng gia sản xuất, doanh trại xanh - sạch - đẹp, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị chính quy, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần trong thời gian tới.

Theo thượng tá Lê Minh Nhân, mục tiêu, chỉ tiêu mà LLVT huyện cần tập trung thực hiện cho những tháng còn lại của năm 2016 là rất nặng nề. Vì thế, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Dầu Tiếng tiếp tục vận dụng sáng tạo sự chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, các hướng dẫn của cơ quan cấp trên và sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất để nâng cao sức mạnh tổng hợp, chung tay góp sức thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ QS-QP đã đề ra trong năm 2016.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên