Lực lượng vũ trang huyện Dầu Tiếng: Những bước chuyển mạnh mẽ

Cập nhật: 15-08-2012 | 00:00:00

Đến thăm Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Dầu Tiếng trong những ngày này, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những vườn hoa, tiểu cảnh, những cây sanh, cây si được bàn tay cán bộ chiến sĩ cắt tỉa gọn gàng đang khoe sắc.

Từ sở chỉ huy đến phòng làm việc của các cơ quan, các phân khu chức năng, khu tăng gia sản xuất tập trung được xây dựng khoa học, chính quy.

 Huấn luyện tháo lắp súng cho lực lượng dân quân thường trực xã Thanh Tuyền

Trung tá Lê Minh Nhân, Chính trị viên Ban CHQS huyện Dầu Tiếng cho biết: Sau khi được Bộ Tư lệnh quân khu và Bộ CHQS tỉnh kiểm tra và chỉ ra những mặt còn hạn chế trong xây dựng nền nếp chính quy, quản lý doanh trại xanh, sạch, đẹp, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho lãnh đạo huyện đầu tư hàng chục tỷ đồng và cộng với tinh thần tự lực, tự cường của cán bộ, chiến sĩ nhằm xây dựng và củng cố khuôn viên doanh trại xanh, sạch, đẹp.

Nhằm bảo đảm tốt tình hình an ninh chính trị trên địa bàn, Ban CHQS huyện còn xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đạt 1,93% so với dân số, trong đó đảng viên đạt 18,6%, đoàn viên đạt 61,08%. 100% ban CHQS xã, thị trấn có chi bộ quân sự, trong đó có 7 chi bộ có chi ủy. Lực lượng dự bị động viên được xây dựng đúng số lượng theo yêu cầu đề ra và sắp xếp đúng chuyên nghiệp quân sự gần 70%. Hàng năm tổ chức huấn luyện cho các lực lượng đúng, đủ nội dung và thời gian theo quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị kỹ thuật, tham gia hội thi, hội thao cấp huyện và tỉnh tổ chức đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ hàng năm được triển khai và tổ chức thực hiện chặt chẽ, đúng luật định, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, tỷ lệ đảng viên, đoàn viên có trình độ về văn hóa, lý luận chính trị cao hơn so với chỉ tiêu được giao. Cụ thể trong đợt 1 năm 2012, huyện đã giao 215 tân binh, trong đó có 6 đảng viên.

Trong công tác tuần tra vũ trang, lực lượng còn phối hợp với công an tổ chức tuần tra hơn 2.000 cuộc, phát hiện và giao cho ngành chức năng giải quyết 39 vụ, gồm 92 đối tượng các loại, tài sản thu giữ gần 200 triệu đồng trả lại cho nhân dân ...

Đến nay, Ban CHQS huyện cũng đã chủ động tham mưu cho chính quyền lập quy hoạch, xây mới và sửa chữa nơi ăn ở, làm việc của ban CHQS 12 xã, thị trấn cũng như quy hoạch khu vực tăng gia sản xuất tập trung đạt hiệu quả thiết thực. Toàn huyện hiện có 7 trụ sở làm việc của các xã, thị trấn có trụ sở mới với kinh phí xây dựng hơn 10 tỷ đồng. Bên cạnh đó, huyện còn quan tâm cấp thêm đất canh tác để các xã tăng gia sản xuất trồng rau xanh, trồng mì, cao su để cải thiện đời sống cán bộ, chiến sĩ.

Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện cũng như quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp là việc làm thường xuyên, liên tục không nghỉ ngơi. Chính quyết tâm, tinh thần đoàn kết đó mà cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Dầu Tiếng đã đạt được những kết quả đáng tự hào.

PHẠM XUÂN THÀNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên