Lực lượng Vũ trang tỉnh Bình Dương: Thi đua sôi nổi chào mừng ngày Quốc khánh

Cập nhật: 03-09-2020 | 08:44:07

Trong cao trào tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945, các đội vũ trang quần chúng và lực lượng tự vệ đã làm nòng cốt cho phong trào cách mạng trong toàn tỉnh, đồng thời hỗ trợ nhân dân các địa phương vùng lên lật đổ chế độ thực dân phong kiến, thành lập chính quyền nhân dân. Với tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 của 75 năm qua, cán bộ, chiến sĩ LLVT Bình Dương luôn phát huy tích cực trong học tập, ra sức huấn luyện chiến đấu, lao động sản xuất và xây dựng đơn vị chính quy, vững mạnh toàn diện…

Bộ CHQS tỉnh phát động phong trào thi đua trong toàn LLVT với chủ đề: “Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, quyết thắng”

Với chủ đề: “Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, quyết thắng”, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã phát động phong trào thi đua trong toàn LLVT nhằm tập trung giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý chí quyết tâm cho cán bộ, chiến sĩ. Cùng với đó phát huy dân chủ, đoàn kết, trí tuệ nhằm triển khai có hiệu quả các chủ trương, giải pháp đưa Nghị quyết Đảng bộ Quân sự các cấp vào cuộc sống, lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân khu lần thứ X và Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nội dung thi đua nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của LLVT tỉnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất; nâng cao chất lượng xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước.

Trên tinh thần đó, trong những ngày qua, đến bất cứ cơ quan, đơn vị, địa phương nào chúng ta cũng thấy được không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Rõ nét nhất là ở các đơn vị bộ đội tập trung, thuộc Bộ CHQS tỉnh, công tác huấn luyện, rèn luyện, thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ diễn ra hết sức khẩn trương, nghiêm túc và với quyết tâm đạt thành tích cao nhất. Với quyết tâm và trách nhiệm, công tác huấn luyện tại các đơn vị có sự chuẩn bị tốt vật chất, thao trường, bãi tập, bài giảng, giáo án. Việc huấn luyện phải bảo đảm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, tất cả nội dung, chương trình huấn luyện cho bộ đội thường trực, lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) và dự bị động viên (DBĐV) ở các đơn vị từ tỉnh đến cơ sở được thực hiện đúng phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, huấn luyện sát thực tế, đạt kết quả cao. Đối với lực lượng thường trực, 100% nội dung kiểm tra đạt yêu cầu đề ra, tỷ lệ khá giỏi chiếm từ 75% trở lên. Riêng lực lượng DQTV, DBĐV tỷ lệ khá, giỏi đạt khá cao.

Trung úy Lê Quang Hùng, Phó Đại đội trưởng, Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Là thế hệ trẻ, cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn nhận thức sâu sắc rằng có được sự thanh bình như hôm nay, các thế hệ cha anh chúng ta đã đánh đổi biết bao mồ hôi, nước mắt và xương máu để xây dựng độc lập, tự do cho Tổ quốc, đặc biệt tinh thần Cách mạng Tháng Tám bất diệt. Với truyền thống hào hùng của dân tộc và tinh thần Cách mạng Tháng Tám ngày đó, tuổi trẻ LLVT tình nguyện ra sức học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, làm chủ các loại vũ khí, trang bị, kỹ thuật, nắm vững những kiến thức mới, vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào công tác, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức kỷ luật nghiêm, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cùng với phong trào thi đua lập thành tích trong huấn luyện, xây dựng nề nếp chính quy, cảnh quan môi trường đơn vị xanh, sạch, đẹp, môi trường sống có văn hóa, văn minh; chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, trong những ngày qua, Bộ CHQS tỉnh còn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và Ban CHQS huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cấp ủy, chính quyền thực hiện ra quân khá sôi nổi, hiệu quả, có ý nghĩa công tác dân vận gắn với các tiêu chí thi đua xây dựng nông thôn mới và chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau. Theo đó, nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, giải quyết tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, người có công, các đồng chí lão thành cách mạng, công tác quy tập hài cốt liệt sĩ, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình nghĩa quân - dân… được tổ chức tích cực, hiệu quả và có ý nghĩa.

Đại tá Lê Minh Phương, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh, cho biết những ngày qua, LLVT tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi thiết thực để chào mừng kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Có thể nói, đây là đợt sinh hoạt chính trị lớn nhằm phát huy mạnh mẽ tinh thần Cách mạng Tháng Tám ngày ấy và khơi dậy lòng tự hào trong cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh; xây dựng ý chí quyết tâm, trước hết là nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đứng chân trên địa bàn và lực lượng công an giữ vững tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội; nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập, công tác tuyển quân, xây dựng lực lượng DQTV, DBĐV bảo đảm các chỉ tiêu về số lượng và nâng cao chất lượng về chính trị. Đặc biệt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tuyển chọn lực lượng tổ chức luyện tập nâng cao tham gia các hội thao, hội thi các cấp trong tỉnh và Quân khu 7 đạt nhiều giải cao.

Với tinh thần bất diệt của Cách mạng Tháng Tám, LLVT tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh gắn với đơn vị vững mạnh toàn diện, làm cơ sở động viên khích lệ cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh tiếp tục phát huy thành tích, thi đua, sáng tạo để hoàn thành nhiệm vụ QS-QP địa phương cả năm 2020, xứng đáng với truyền thống “Trung dũng, kiên cường - Chủ động, sáng tạo - Đoàn kết, quyết thắng” mà các thế hệ cha anh đã xây dựng nên trong suốt 75 năm qua.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên