Lực lượng vũ trang tỉnh: Chuẩn bị chu đáo cho mùa huấn luyện mới

Cập nhật: 04-03-2020 | 08:44:42

Huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên luôn được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện hàng năm với nhiều giải pháp sát thực, phù hợp để nâng cao chất lượng. Năm nay, phát huy kết quả đạt được nhiều năm qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tiếp tục quán triệt và cụ thể hóa các nghị quyết của Quân ủy Trung ương, Thường vụ Đảng ủy và chỉ lệnh huấn luyện chiến đấu của Tư lệnh Quân khu 7 vào từng cấp và triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ để có bước chuẩn bị mọi mặt, bảo đảm công tác huấn luyện đạt kết quả cao nhất.

 LLVT tỉnh tổ chức hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ huấn luyện chiến đấu năm 2020

“Cơ bản, thiết thực, vững chắc”

Ngay từ đầu năm 2020, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động xây dựng hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai cho cho cấp ủy, chỉ huy các đầu mối cơ quan, đơn vị làm căn cứ chủ động thực hiện công tác huấn luyện, SSCĐ cho các thành phần lực lượng thuộc quyền; trong đó chủ động về biện pháp, phương pháp và có sự chuẩn bị cơ sở vật chất, tinh thần, bảo đảm cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ huấn luyện một cách thuận lợi, hiệu quả nhất. Năm nay, LLVT tỉnh tiếp tục huấn luyện theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, sát với từng đối tượng, địa bàn tác chiến; chú trọng huấn luyện bộ đội sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị kỹ thuật biên chế; huấn luyện đêm, huấn luyện khả năng cơ động lực lượng, phương tiện, hiệp đồng binh chủng và huấn luyện tác chiến trong khu vực phòng thủ kết hợp với rèn luyện thể lực, SSCĐ khi có tình huống, bảo đảm giữ vững an ninh trật tự địa bàn.

Trung tá Nguyễn Đình Tuấn, Phó tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh, cho biết cùng với tham mưu quán triệt nghiêm túc kế hoạch, chỉ lệnh huấn luyện chiến đấu của Quân khu 7, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng hệ thống văn bản chỉ đạo hướng dẫn để các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ và chủ động trong công tác chuẩn bị mọi mặt cho công tác huấn luyện SSCĐ năm 2020 đạt kết quả. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, LLVT tỉnh có bước chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới khá chặt chẽ, chu đáo, đầy đủ công tác tham mưu huấn luyện, như kế hoạch, tiến trình biểu, giáo án, bài giảng. Vật chất, bia bắn, bảng, mô hình học cụ, thao trường bãi tập… sẵn sàng bảo đảm tốt cho LLVT trước khi bước vào huấn luyện. Đầu năm 2020, Bộ CHQS tỉnh đã hoàn thành các lớp tập huấn cho cán bộ các cấp, để thống nhất nội dung, chương trình, phương pháp huấn luyện. Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh đã đầu tư hàng trăm triệu đồng và hàng ngàn ngày công tu sửa, làm mới hàng ngàn bia bắn các loại, mô hình học cụ và thao trường, bãi tập, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật phục vụ nhiệm vụ huấn luyện. Ban CHQS các huyện, thị, thành phố đã hoàn thành bồi dưỡng cho hơn 1.000 lượt cán bộ các cấp.

Chuẩn bị chu đáo vật chất, mô hình học cụ

Thiếu tá Huỳnh Tấn Khang, Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS TP.Dĩ An, cho biết xác định công tác huấn luyện SSCĐ là nội dung quan trọng, nhằm bảo đảm cho LLVT hoàn thành tốt các mặt công tác khác đề ra trong năm 2020; vì vậy công tác bảo đảm cho huấn luyện được Đảng ủy, Ban CHQS thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, từ việc quán triệt nghiêm túc hệ thống văn bản của các cấp về công tác huấn luyện, SSCĐ cho mọi cán bộ, chiến sĩ; đồng thời tham mưu chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và phân công các bộ chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo bài giảng, giáo án, mô hình học cụ, thao trường, bãi tập phục vụ huấn luyện tất cả các nội dung kỹ thuật, chiến thuật và chuyên ngành cho các thành phần LLVT địa phương một cách tốt nhất.

Còn Thiếu tá Đỗ Minh Trí, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS TX.Tân Uyên, cũng cho biết, ngay từ đầu năm khi nhận kế hoạch tổ chức hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ huấn luyện của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS thị xã đã xây dựng kế hoạch và phân công cụ thể cán bộ phụ trách chuẩn bị bài giảng, giáo án, mô hình học cụ để tham gia hội thi do tỉnh tổ chức. Để bảo đảm hoàn thành hội thi và bảo đảm cho công tác huấn luyện đạt chất lượng cao nhất, Ban CHQS thị xã đã tổ chức hội thi cấp thị xã để tuyển chọn những ý tưởng hay, sáng tạo, có tính thực tiễn phục vụ tốt cho công tác huấn luyện nhằm tham gia hội thi do Bộ CHQS tỉnh tổ chức.

Bên cạnh chuẩn bị vật chất phục vụ cho huấn luyện, hệ thống sổ sách, kế hoạch, bài giảng, giáo án cũng được các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở xã, phường, thị trấn và các phân đội chuẩn bị chu đáo và triển khai đồng bộ theo đúng quy cách công tác tham mưu, chính trị, hậu cần, kỹ thuật và tổ chức phê duyệt giáo án theo phân cấp. Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, địa phương bảo đảm thực hiện đầy đủ, công khai, dân chủ các chế độ, chính sách, đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, nhằm kịp thời cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ khắc phục khó khăn, thi đua huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm. Thực hiện tốt phương châm “Cấp trên bồi dưỡng cho cấp dưới”, “Người đi trước truyền đạt kinh nghiệm cho người đi sau”, tạo ra mối quan hệ gần gũi, chia sẻ, động viên để cán bộ, chiến sĩ vững tin thực hiện nhiệm vụ.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên