Lực lượng vũ trang tỉnh: Hiệu quả từ những đợt thi đua đột kích

Cập nhật: 02-12-2020 | 07:50:03

Cùng với hoạt động thi đua thường xuyên, các đợt thi đua đột kích được Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và cấp ủy, CHQS các cấp phát động sôi nổi, hiệu quả. 7 đợt thi đua từ đầu năm đến nay đã phát huy hiệu quả cao, thực sự là động lực khích lệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh phát huy truyền thống, thi đua sáng tạo, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Bộ CHQS tỉnh phát động đợt thi đua cao điểm “45 ngày đêm hành động kiểu mẫu

Đại tá Lê Minh Phương, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, cho biết hiệu quả tích cực đạt được qua 7 đợt thi đua đột kích mà Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh phát động từ đầu năm 2020 đến nay đã tiếp tục khẳng định các hoạt động thi đua đang trở thành động lực quan trọng để động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ LLVT của tỉnh phát huy tính năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các mặt công tác. Trong đó, nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ được hoàn thành tốt và vượt chỉ tiêu mà nghị quyết, kế hoạch đã đề ra trong từng tháng, từng quý và từng giai đoạn cụ thể.

Điển hình là đợt thi đua cao điểm “45 ngày đêm hành động kiểu mẫu” chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9; chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đại hội Đảng bộ Quân khu 7, cùng với thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tăng gia sản xuất, bảo đảm khí tài cho mọi nhiệm vụ, nhiều hoạt động thi đua khác được thực hiện sôi nổi, với nhiều việc làm ý nghĩa. Theo đó, LLVT tỉnh đã quy tập được 5 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, đưa về nghĩa trang huyện; tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ 810 triệu đồng xây tặng 9 căn nhà đồng đội cho các cựu chiến binh tỉnh Lào Cai, những người đã tăng cường cho tỉnh Thủ Dầu Một trong những năm chống Mỹ cứu nước; vận động cán bộ, chiến sĩ và trích quỹ tăng gia sản xuất xây tặng 3 căn nhà tình nghĩa, 1 căn nhà tình nghĩa quân - dân, với số tiền 320 triệu đồng; chi trả chế độ chính sách theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho 237 trường hợp, với số tiền hơn 545 triệu đồng… Cùng với đó, các địa phương đã huy động hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tổ chức ra quân thực hiện nhiều công trình phúc lợi xã hội, như phát quang, làm đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, trồng hoa ven đường, tổ chức tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, với số tiền hàng trăm triệu đồng…

Đối với đợt thi đua cao điểm “75 ngày đêm đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương và quyết thắng”, chào mừng 75 năm Ngày truyền thống LLVT tỉnh (25-11), LLVT tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng hoàn thành nhiệm vụ cả năm 2020. Cũng qua đợt thi đua cao điểm này, các cơ quan, đơn vị còn tập trung triển khai nhiều công trình, phần việc để thi đua thiết thực. Tất cả công trình đều gắn kết với thực tiễn nhiệm vụ học tập, rèn luyện, lao động, công tác của LLVT, như xây dựng nhà ăn tập trung, thiết bị thể dục thể thao ngoài trời và phòng tập gym, cải tạo môi trường xanh - sạch - đẹp khối cơ quan, Bộ CHQS tỉnh; công trình củng cố Phòng Hồ Chí Minh, phòng truyền thống, nâng cấp thao trường, bãi tập Trung đoàn Bộ binh 6… Nhiều công trình có kinh phí cao, thể hiện sự quan tâm trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền đối với LLVT và của cấp ủy, chỉ huy đối với cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Cùng với những công trình thiết thực, các đợt thi đua cao điểm từ đầu năm là những đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi để tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nhận thức sâu sắc về truyền thống của dân tộc, của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng và quê hương Bình Dương qua các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, trong sự nghiệp đổi mới hiện nay. Đồng thời, qua đó cán bộ, chiến sĩ cũng nắm chắc tình hình, nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương và chức năng nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, từ đó phát huy mạnh mẽ tinh thần và trách nhiệm, có bản lĩnh chính trị vững vàng, định hướng rõ mục tiêu, lý tưởng phấn đấu, tích cực trong học tập, rèn luyện, đoàn kết thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Đặc biệt là bảo đảm về khả năng sẵn sàng chiến đấu cao và tham gia hoạt động giữ gìn an ninh trật tự.

Theo Đại tá Lê Minh Phương, các đợt thi đua thực sự là đợt sinh hoạt chính trị để cấp ủy, CHQS các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, xây dựng ý chí, trách nhiệm cao; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; phát huy dân chủ, đoàn kết, chấp hành nghiêm kỷ luật và tham gia làm tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Từng nội dung thi đua được đề ra với chỉ tiêu cụ thể, sát thực với tình hình, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị và LLVT các địa phương. Nhờ đó, 100% cơ quan, đơn vị không có vi phạm kỷ luật, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và tham gia giao thông; xuất hiện nhiều điển hình thi đua tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên