Lực lượng vũ trang tỉnh: Nhiều hoạt động chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Cập nhật: 03-09-2014 | 08:33:06

Những ngày qua, hòa trong không khí chung của cả nước kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám (CMTT) và Quốc khánh 2-9, lực lượng vũ trang (LLVT) trong tỉnh cũng có nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa cả trên thao trường, bãi tập và trong lao động sản xuất.

 

Cán bộ, chiến sĩ kho A, Phòng Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh, tuần tra bảo vệ kho an toàn trong dịp lễ Quốc khánh 2-9

 Đại tá Ao Tấn Tài, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cho biết, các mục tiêu, chỉ tiêu thi đua; các hoạt động tuyên truyền giáo dục; thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa và hoạt động văn hóa thể thao kỷ niệm 69 năm ngày CMTT thành công, Quốc khánh 2-9 và 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh xây dựng cụ thể, sát thực và phát động sâu rộng, được cán bộ, chiến sĩ (CBCS) LLVT tỉnh hưởng ứng, thực hiện sôi nổi ở khắp các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Thi đua huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm trên thao trường bãi tập, hoàn thành vượt nội dung chương trình đúng thời gian quy định, nâng cao chất lượng huấn luyện tất cả các khoa mục… là chỉ tiêu quan trọng được CBCS thực hiện khá tốt. Tại thao trường, đơn vị Trinh sát đặc nhiệm thuộc Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh là một điển hình tiêu biểu. Các nội dung võ thuật chiến đấu, động tác chiến đấu và các phương án chiến đấu được CBCS trinh sát thi đua thực hiện với quyết tâm tất cả các khoa mục huấn luyện đặc chủng, trinh sát đặc nhiệm, kiểm tra đánh giá đều đạt loại khá giỏi. Bên cạnh đó, cấp ủy, chỉ huy đơn vị còn gắn các nhiệm vụ với dịp kỷ niệm lịch sử vẻ vang CMTT và Quốc khánh 2-9 để tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật cho bộ đội.

Thượng úy Phan Ngọc Hòa, Chính trị viên Đại đội Trinh sát, cho biết: “Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn LLVT địa phương. Theo đó, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã có nhiều hoạt động sôi nổi để tuyên truyền, giáo dục về những trang sử vàng cho CBCS. Song song đó, các hoạt động văn hóa thể thao cũng được đơn vị tổ chức, tạo mối đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao giữa CBCS trong và ngoài đơn vị…”.

Ở đơn vị Thiết giáp (Phòng Tham mưu), cùng với việc huấn luyện bảo đảm đúng đủ nội dung, chương trình, thực hiện đầy đủ các nội dung xây dựng chính quy, chấp hành nề nếp kỷ luật…, việc tăng cường, duy trì nghiêm túc các ca kíp trực sẵn sàng chiến đấu và cơ động chiến đấu trong mọi tình huống theo chức năng nhiệm vụ là chỉ tiêu thi đua trọng tâm mà CBCS đơn vị thi đua, lập thành tích chào mừng CMTT và Quốc khánh 2-9. Thiếu tá Nguyễn Viết Quỳnh, Chính trị viên Đại đội Thiết giáp cho biết: “Các hoạt động tuyên truyền giáo dục với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt, giao ban, thông qua các phương tiện truyền thông, các hoạt động động văn hóa thể thao đã nâng cao nhận thức về truyền thống yêu nước, xây dựng ý chí và bản lĩnh chính trị vững vàng cho CBCS. Nhờ đó, 100% CBCS đơn vị luôn an tâm công tác, xác định rõ trách nhiệm, bảo đảm thực hiện nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo quản, bảo dưỡng và vận hành phương tiện xe tăng thiết giáp theo quy định, sẵn sàng cơ động chiến đấu, bảo vệ các mục tiêu được giao…”.

LLVT các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng sôi nổi tổ chức các hoạt động hướng về ngày thành lập nước với tinh thần thi đua quyết thắng. Các Ban CHQS huyện, thị, thành phố đã tăng cường phương tiện, lực lượng và số lượng hoạt động tuần tra, truy quét theo chức năng nhiệm vụ, cũng như phối hợp với lực lượng công an và các lực lượng chức năng, tổ chức tấn công tội phạm, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trong những ngày qua, các địa phương như huyện Bắc Tân Uyên, TX.Tân Uyên, TX.Thuận An và TP.TDM còn đẩy mạnh thi đua, thực hiện các bước tuyển quân với quyết tâm tổ chức ngày hội tòng quân thật sự sôi nổi, ý nghĩa, giao quân đạt chỉ tiêu, chất lượng…

Cũng nằm trong hoạt động thi đua chào mừng CMTT và Quốc khánh 2-9, nhiều cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã đồng loạt khởi động chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2014-2015. Thông qua chương trình chung sức xây dựng nông thôn mới, các cơ quan, đơn vị, nhà trường và huyện, thị, thành phố đã tổ chức các hoạt động thiết thực như tặng quà cho gia đình chính sách, người nghèo, học sinh học giỏi, nhận phụng dưỡng đối tượng chính sách, làm đường giao thông nông thôn, phát quang, vệ sinh các công trình công cộng…

Ngoài ra, theo chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị, các hoạt động tuyên truyền pháp luật, tình hình biển đảo, giáo dục kiến thức quốc phòng - an ninh và giao lưu văn hóa thể thao với cán bộ, công chức, lực lượng dân quân, công an và nhân dân cũng diễn ra sôi nổi, tạo thêm mối quan hệ đoàn kết gắn bó tình quân dân…

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên