Lực lượng vũ trang tỉnh: Phát huy tinh thần bất diệt của đại thắng mùa Xuân 1975

Cập nhật: 06-05-2020 | 08:49:09

Phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh, tinh thần đại thắng mùa Xuân 1975, lực lượng vũ trang (LLVT) Bình Dương luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, không ngừng nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, giữ vững an ninh trật tự(ANTT), phòng chống thiên tai dịch bệnh, phục vụcho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh bảo đảm công tác huấn luyện gắn với phòng, chống dịch bệnh

Trong những ngày lịch sử trọng đại cách đây 45 năm, quân dân Thủ Dầu Một đã nổi dậy anh dũng chiến đấu, mở rộng vùng giải phóng, phối hợp liên hoàn cùng cánh quân trong Chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng hoàn toàn tỉnh nhà, tiến vào giải phóng Sài Gòn, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Chiến tranh đã khép lại, dấu ấn lịch sử kiên cường của quê hương đất Thủ - Bình Dương là các trận đánh trên đường 13, bót Cầu Định, cầu Bà Kiên, Bến Súc, Đồng Sổ, Suối Dứa, Bông Trang, Lò gạch… và những Chiến khu Đ, Chiến khu Thuận An Hòa, Tam giác sắt anh hùng...

Hòa cùng cả nước, LLVT tỉnh Bình Dương hôm nay tiếp tục thi đua kiến tạo để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, đạt nhiều thành tích về học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, duy trì nghiêm nề nếp kỷ luật, xây dựng chính quy. Cùng với phòng, chống dịch bệnh Covid-19, LLVT tỉnh đang tập trung chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 và triển khai kế hoạch sẵn sàng chiến đấu để bảo đảm ANTT, tham gia phòng chống thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn.

Đại táNguyễn Thanh Tâm, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng, Bộ Chỉhuy Quân sự(CHQS) tỉnh, cho biết LLVT tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ với công an xây dựng đầy đủ các kế hoạch sẵn sàng chiến đấu; phòng chống thiên tai dịch bệnh; giữ gìn ANTT trên địa bàn. Các phương án được luyện tập nghiêm túc, sát thực, lực lượng phương tiện phối hợp giữ gìn ANTT được phân công cụ thể và sẵn sàng ứng phó. Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được tăng cường thực hiện nghiêm túc theo các văn bản của các cấp; triển khai lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả khi tình hình thời tiết có sự chuyển mùa.

Theo đó, cùng với tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thuộc quyền cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã chuẩn bị vật chất, vũ khí trang bị như phương tiện xe thiết giáp được CBCS Đại đội Thiết giáp kiểm tra chặt chẽ tình trạng vận hành, các thiết bị thông tin liên lạc, khí tài đi cùng các ê-kíp xe đều được thực hiện đúng quy trình để bảo đảm cơ động chiến đấu khi có lệnh. Thượng úy Nguyễn Ngọc Giang, Chính trị viên Đại đội Thiết giáp, Bộ CHQS tỉnh, cho biết đơn vị đã tập trung tuyên truyền, giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng và tinh thần chiến thắng 30-4, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho CBCS thuộc quyền nghiêm túc, nhiều hình thức.

Còn Thiếu úy Lê Quang Hùng, Phó đại đội trưởng Trinh sát, Bộ CHQS tỉnh, cho biết các hoạt động thi đua được CBCS đơn vị thực hiện khásôi nổi và trách nhiệm. Trong đó, công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của đơn vị bảo đảm gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Khu vực doanh trại, thao trường bãi tập được phun thuốc khử trùng; trong huấn luyện, CBCS bảo đảm giữcự ly hơn 2m và đeo khẩu trang…

Đối với lực lượng dân quân địa phương, các hoạt động huấn luyện, nhất là tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được CBCS thực hiện nghiêm túc. Đây được xem là lực lượng đi đầu trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bởi các chiến sĩ không chỉlàm việc tại các khu cách ly mà còn tổ chức tuần tra, chốt chặn để nhắc nhở, hướng dẫn người dân thực hiện tốt công tác phòng dịch.

Đồng chí Trịnh Duy Anh, Chỉ huy phó Ban CHQS phường Phú Thọ, TP.ThủDầu Một, cho biết cùng với phối hợp xây dựng kế hoạch tuần tra, truy quét cụ thể để phòng chống tội phạm, bảo đảm ANTT, lực lượng quân sự đã tham gia cùng các lực lượng tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở… để mọi người dân, nhất là các hộ dân buôn bán thực hiện nghiêm quy trình công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Còn đối với Trung đoàn Bộ binh 6, kỷniệm 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước còn là dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập trung đoàn (1.5.1970 - 1.5.2020). Theo Thượng táNguyễn BáQuang, Chính ủy Trung đoàn Bộbinh 6, từ đầu năm đến nay Đảng ủy, Chỉ huy trung đoàn đã phát động nhiều đợt thi đua cao điểm đột kích, trong đó đợt cao điểm gần đây nhất là chào mừng đại thắng mùa Xuân 1975 và 50 năm truyền thống trung đoàn. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, vừa tuyên truyền, giáo dục truyền thống và động viên, khích lệ CBCS đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ.

Kế thừa và phát huy tinh thần bất diệt của chiến thắng 30-4-1975, cán bộ, chiến sĩ LLVT Bình Dương luôn quyết tâm thi đua học tập, rèn luyện, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống, chủ động phối hợp giữ vững ANTT, thi đua sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh để thực sự là lực lượng trung thành của Đảng, Nhà nước, nhân dân; đi đầu trong chấp hành pháp luật và phòng, chống thiên tai dịch họa, xây dựng quê hương Bình Dương văn minh, giàu đẹp.

T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên