Lực lượng vũ trang tỉnh: Phát huy truyền thống thi đua quyết thắng

Cập nhật: 27-11-2019 | 09:03:02

Trong những năm qua, phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh luôn được các cơ quan, đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện và đạt kết quả khả quan. Nổi bật là nâng cao chấ t lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), bảo đảm theo phương châm “Cơ b ản, thiết thực, vững chắc”.

 Công tác huấn luyện SSCĐ của LLVT tỉnh luôn bảo đảm theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”

Kế thừa truyền thống

Đại tá Ao Tấn Tài, Chính ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, cho biết kế thừa và phát huy truyền thống của vùng đất “miền Đông gian lao mà anh dũng”, đặc biệt là truyền thống “Trung dũng, kiên cường - Chủ động, sáng tạo - Đoàn kết, quyết thắng”, qua 74 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, LLVT Bình Dương luôn đoàn kết, thực hiện có hiệu quả phong trào TĐQT, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. LLVT tỉnh luôn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần xây dựng thế trận và nền quốc phòng toàn dân vững chắc. Cán bộ, chiến sĩ tích cực thi đua xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng cao nhận thức về tình hình nhiệm vụ, bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Việc định hướng tư tưởng chính trị đã bảo đảm cho LLVT tỉnh nâng cao ý thức trách nhiệm, đoàn kết, thi đua với quyết tâm cao trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Nhiệm vụ tiêu biểu hàng năm của LLVT tỉnh là tham mưu và chỉ đạo, phối hợp thực hiện chu đáo, chặt chẽ các bước tuyển quân, bảo đảm giao quân đạt 100% chỉ tiêu theo pháp lệnh, chất lượng được nâng lên, bảo đảm công bằng, công khai, dân chủ. Công tác giáo dục quốc phòng-an ninh cũng được đánh giá hoàn thành, có sự đổi mới tích cực. Trong đó, LLVT tỉnh tham mưu tăng cường các tiềm lực để nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững mạnh, nhận thức của mọi người dân về quốc phòng ngày càng nâng lên rõ nét, luôn có những đóng góp tích cực để chung tay, góp sức bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Thi đua huấn luyện giỏi

Theo Đại tá Ao Tấn Tài, nhờ triển khai đồng bộ và có hiệu quả công tác huấn luyện theo chủ đề “Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao” và khẩu hiệu “Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”, “Dạy tốt, học tốt, công tác tốt”… LLVT tỉnh đã xây dựng lực lượng và huấn luyện đạt kết quả cao. Tiêu biểu trong năm 2019 và suốt chặng đường truyền thống xây dựng, chiến đấu và phát triển, cấp ủy, chỉ huy cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh luôn quán triệt và thực hiện đúng tinh thần nghị quyết, chỉ thị của Quân ủy Trung ương và Đảng ủy Quân khu 7 về nâng cao chất lượng huấn luyện SSCĐ, trong đó mỗi cơ quan, đơn vị đều có nghị quyết chuyên đề, kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn để thống nhất về nhận thức, tổ chức thực hiện ở các cấp, tạo nên những chuyển biến tích cực.

Cùng với huấn luyện đúng, đủ nội dung, chương trình, huấn luyện thứ tự và bảo đảm theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, những năm qua, nhiều nội dung huấn luyện mới được áp dụng trong huấn luyện để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống. Nhiều cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ, phòng chống thiên tai với nhiều hình thức khác nhau được đưa vào huấn luyện đã tạo cơ chế và tiềm lực phòng thủ vững chắc để phòng ngừa khi có tình huống. Bên cạnh đó, LLVT tỉnh tiếp tục đổi mới toàn diện, gắn nhiệm vụ huấn luyện SSCĐ với xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng nề nếp chính quy và rèn luyện kỷ luật; bảo đảm giữ vững truyền thống “Trung dũng, kiên cường - Chủ động, sàng tạo - Đoàn kết, quyết thắng”.

Cùng với các nhiệm vụ nêu trên, LLVT tỉnh còn thực thi tốt các chế độ chính sách cho các đối tượng, người có công; tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ; ký kết tham gia xây dựng nông thôn mới với 21 xã; tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, nhân dân, huy động hàng vạn lượt ngày công của cán bộ, chiến sĩ cùng tham gia thực hiện nhiều công trình phúc lợi xã hội. Trong phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, LLVT tỉnh đã hoàn thành các tiêu chí về bảo đảm hậu cần cho SSCĐ, huấn luyện và công tác. Giá trị nguồn thu từ tăng gia sản xuất và hoạt động dịch vụ cũng được hoàn thành vượt chỉ tiêu hàng năm. Đến nay, tất cả 91 Ban CHQS xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã được xây dựng khang trang. Từ thực tiễn hoạt động, LLVT tỉnh đã có hàng trăm sáng kiến, giải pháp được vận dụng, góp phần nâng chất công tác huấn luyện SSCĐ. Thông qua phong trào “Ngày kỹ thuật”, “Giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn”, công tác kỹ thuật cũng hoàn thành tốt, bảo đảm hệ số kỹ thuật vũ khí, khí tài, phương tiện phục vụ cho mọi hoạt động của LLVT tỉnh.

Từ kinh nghiệm đã qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh và các chỉ thị, nghị quyết cấp trên về công tác thi đua - khen thưởng; gắn phong trào TĐQT với phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của các cấp, ngành và đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động: “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”. Những thắng lợi đã đạt được sẽ tạo ra động lực trực tiếp để cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh thi đua xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, SSCĐ cao, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào các mục tiêu xây dựng Bình Dương sớm trở thành thành phố thông minh, hiện đại, nghĩa tình, đáng sống.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên