Lực lượng vũ trang tỉnh: Phát huy truyền thống, thi đua yêu nước

Cập nhật: 04-11-2020 | 08:14:25

Thời gian qua, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh luôn phát huy truyền thống “Trung dũng, kiên cường, chủ động, sáng tạo, đoàn kết, quyết thắng”, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao. Chào mừng thành công đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, LLVT tỉnh đã và đang thực hiện nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực.

Chiến sĩ LLVT tỉnh trong giờ huấn luyện phương án chiến đấu tại chỗ

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, xuyên suốt chặng đường đấu tranh giành độc lập dân tộc, quân và dân ta đã thể hiện tinh thần yêu nước nồng nàn, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh để làm nên biết bao chiến thắng vẻ vang, thu giang sơn về một mối. Nước nhà thống nhất, quân và dân ta tiếp tục thực hiện lời dạy của Người, ra sức thi đua sáng tạo trong lao động, học tập và cống hiến hết mình vì sự ổn định và phát triển đất nước.

Đối với LLVT tỉnh Bình Dương, phong trào thi đua là một giải pháp trọng yếu luôn được cấp ủy, chỉ huy các cấp vận dụng để tuyên truyền, giáo dục giúp cán bộ, chiến sĩ (CBCS) phát huy hết trách nhiệm, quyết tâm học tập, công tác, lao động sản xuất và nêu cao bản chất truyền thống “bộ đội Cụ Hồ” thông qua công tác vận động quần chúng có ý nghĩa. Đại tá Lê Minh Phương, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, cho biết cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã tổ chức các hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực. Nhiều mục tiêu, chỉ tiêu được đề ra sát yêu cầu, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị và từng cá nhân trong các giai đoạn cụ thể. Những phong trào thi đua thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để tuyên truyền, giáo dục truyền thống, ý thức cách mạng, tăng cường mối quan hệ đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân… qua đó, mọi người cùng nhau thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao cũng như nhiều hoạt động trong cộng đồng xã hội. CBCS từng cơ quan, đơn vị luôn nhận thức và hưởng ứng tích cực, hoàn thành có chất lượng mục tiêu, chỉ tiêu thi đua của cấp trên đề ra.

Kết quả qua các phong trào thi đua đã nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý duy trì nề nếp kỷ luật, bảo đảm hậu cần, đời sống, phương tiện kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Hiệu quả từ thi đua, làm cho mọi CBCS nhận thức rõ hơn về truyền thống đấu tranh, sự hy sinh không tiếc máu xương của các thế hệ cha anh vì nền hòa bình, thống nhất, độc lập và phát triển của đất nước. Bên cạnh đó, CBCS LLVT tỉnh còn chung tay, góp sức cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt chính sách sau chiến tranh, phong trào đền ơn, đáp nghĩa và chính sách hậu phương quân đội…

Nhiều năm qua, với tinh thần tri ân sâu sắc, hàng trăm liệt sĩ, hàng ngàn thương binh, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc da cam và các cán bộ lão thành cách mạng, người bị địch bắt tù đày... đã được xác lập hồ sơ, đề nghị phong tặng, truy tặng các danh hiệu. Công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ cũng được LLVT tỉnh phối hợp thực hiện tích cực, đạt hiệu quả.

Ngoài ra, LLVT tỉnh còn đóng góp vật liệu và hàng ngàn ngày công xây dựng, tu sửa các công trình phúc lợi dân sinh; thi đua giải quyết chế độ chính sách theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ nghiêm túc, hiệu quả. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tăng gia sản xuất cải thiện đời sống cũng được CBCS thi đua hoàn thành khá tốt trong các phong trào thi đua.

Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh, cho biết kế thừa truyền thống và thành tích 75 năm đầy tự hào, CBCS LLVT tỉnh sẽ luôn phấn đấu nỗ lực với tinh thần thi đua quyết thắng trong học tập, rèn luyện, huấn luyện và công tác, để luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. LLVT tỉnh tập trung củng cố xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; xây dựng chính quy, có kỷ luật nghiêm; đội ngũ cán bộ bảo đảm trình độ, năng lực, chuyên môn, có phẩm chất đạo đức, tác phong chủ động; đổi mới biện pháp, giải pháp để tham mưu, phối hợp và chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương; chú trọng củng cố, xây dựng tiềm lực quốc phòng vững chắc; xây dựng, huấn luyện LLVT sát tình hình nhiệm vụ, địa bàn, có khả năng cơ động chiến đấu, phối hợp chiến đấu khi có tình huống và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm an toàn cho các mục tiêu phát triển mới của tỉnh.

Với quyết tâm và trách nhiệm, CBCS LLVT Bình Dương sẽ phát huy cao độ truyền thống “Trung dũng, kiên cường - chủ động, sáng tạo - đoàn kết, quyết thắng” , tiếp tục xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, là lực lượng trung thành, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong tình hình mới.

Đại tá Lê Minh Phương, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh, cho biết cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã tổ chức các hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực. Nhiều mục tiêu, chỉ tiêu được đề ra sát yêu cầu, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị và từng cá nhân trong các giai đoạn cụ thể. Những phong trào thi đua thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để tuyên truyền, giáo dục truyền thống, ý thức cách mạng, tăng cường mối quan hệ đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân… qua đó mọi người cùng nhau thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao cũng như nhiều hoạt động trong cộng đồng xã hội.

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên