Lực lượng vũ trang tỉnh: Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại

Cập nhật: 26-08-2015 | 09:42:43

Với phương châm “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, công tác huấn luyện, rèn luyện thể lực đã được lực lưng vũ trang (LLVT) tỉnh tăng cường thực hiện, đạt chất lượng cao. Bên cnh đó, để đánh giá thực chất công tác này, các hội thao rèn luyện thlực cũng được Bộ Chỉ huy Quân s(CHQS) tnh chú trọng tchức.

 

Lực lượng dân quân thi huấn luyện động tác leo dây nằm ngang tại hội thao Huấn luyện, rèn luyện thể lực tập thể LLVT tỉnh năm 2015 Ảnh: T.LIÊM

Thực tế những năm qua, đặc biệt là trong năm 2015, công tác huấn luyện, rèn luyện thể lực được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy, chỉhuy các cơ quan, đơn vị, địa phương chỉđạo thực hiện quyết liệt nên đã tạo sự chuyển biến tích cực về chất và lượng. Việc quán triệt, chấp hành nghiêm chỉlệnh và hướng dẫn của cấp trên là nhân tố tạo nên những thuận lợi trong triển khai thực hiện; là cơ sở để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đầu tư xây dựng đồng bộ hệthống bãi tập, rèn luyện thể lực tập thể thống nhất, đồng bộ từ các cơ quan, đơn vị bộ đội thường trực và Ban CHQS huyện, thị, thành phố. Trong đó, Ban CHQS TX.Tân Uyên là địa phương tiêu biểu, đãđầu tư gần 100 triệu đồng để xây dựng và đưa vào sử dụng bãi huấn luyện, rèn luyện thể lực của tỉnh. Song song đó, với sự chỉđạo chặt chẽ của Bộ CHQS tỉnh, đến nay 100% đầu mối cơ quan, đơn vị, địa phương còn lại cũng hoàn thành bãi tập để đưa vào thực hiện khá tốt công tác huấn luyện, rèn luyện thể lực cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Bên cạnh đó, trong năm 2015, công tác huấn luyện rèn luyện thể lực cho cán bộ, chiến sĩ được Bộ CHQS tỉnh chỉđạo thực hiện nghiêm túc, đồng bộ với công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cho LLVT tỉnh bởi thể lực đóng vai trò trọng yếu để LLVT bảo đảm công tác huấn luyện, rèn luyện nâng cao trình độ kỹ thuật, chiến thuật, khả năng cơ động chiến đấu, học tập, công tác và lao động sản xuất.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh, Phó Chỉhuy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, trong năm 2015, cùng với đột phá nâng cao chất lượng bồi dưỡng trình độ toàn diện cho đội ngũ cán bộ chiến sĩ; bảo đảm thống nhất, đồng bộ hệthống thao trường, bãi tập, bài giảng giáo án được thông qua đúng quy trình quy định gắn với áp dụng công nghệthông tin để mô phỏng, minh họa làm sinh động nội dung huấn luyện, giảng dạy…, LLVT tỉnh đãđột phá về công tác rèn luyện thể lực cho cán bộ, chiến sĩ. Điều này không chỉbảo đảm thể lực nâng cao đời sống tinh thần, mà còn góp phần để LLVT nâng cao chất lượng hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt là nhiệm vụ trọng yếu huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống xảy ra. Chính vì thế, công tác huấn luyện, rèn luyện thểlực tập thể được chỉđạo xuyên suốt và đạt những kết quả tích cực. Nhiều cơ quan, đơn vị đã tổ chức huấn luyện đúng, đủ nội dung chương trình quy định và tổ chức luyện tập nghiêm túc; đồng thời còn kết hợp với các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệnên sức khỏe cán bộ, chiến sĩ luôn được bảo đảm.

Các hội thao cũng được Bộ CHQS tỉnh chuẩn bị vàtổchức thực hiện khá tốt, cụthểnhư hội thao huấn luyện, rèn luyện thể lực tập thể LLVT tỉnh năm 2015 vừa được tổchức trong 2 ngày 20 và 21-8 vừa qua. Cùng với nội dung cơ bản trong chương trình huấn luyện, hội thao còn có những nội dung bổ sung sát yêu cầu huấn luyện, rèn luyện thể lực và nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của LLVT.

Theo thiếu tá Nguyễn Phương Khánh, Phó Ban tác huấn, Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh, mỗi đơn vị tham gia hội thao là 1 trung đội. Trung đội trưởng có nhiệm vụ chuẩn bị nội dung, soạn giáo án huấn luyện và thực hành huấn luyện cho trung đội cụ thể từng nội dung về kỹ thuật. Theo đó, yêu cầu đặt ra phải bảo đảm tác phong, điều lệnh, khẩu khí huấn luyện của trung đội trưởng, chất lượng nội dung giáo án, phương pháp huấn luyện, điều hành luyện tập phải đúng quy định…; đồng thời phải trả lời các cầu hỏi phụ của Ban giám khảo… Nhờ huấn luyện chặt chẽ, chu đáo, rèn luyện nghiêm túc nên 14 trung đội đến từ 9 huyện, thị, thành phố và các đơn vị bộ đội thường trực đã hoàn thành khá tốt phần thi của mình. Trung đội trưởng Trung đội dân quân thường trực TX.Tân Uyên Đỗ Huỳnh Nhu chia sẻ: “Qua hội thao lần này, tôi rút ra rất nhiều kinh nghiệm về phương pháp biên soạn giáo án huấn luyện, xây dựng tác phong, bản lĩnh huấn luyện đểduy trì trung đội thực hiện rèn luyện thể lực tốt hơn. Đây cũng là cơ sở để bản thân tôi học tập, rèn luyện chuẩn bị cho hội thao năm sau đạt thành tích tốt hơn…”.

 

 T.LIÊM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên