Lực lượng vũ trang tỉnh: Tăng cường phòng chống vi phạm kỷ luật nghiêm trọng

Cập nhật: 09-11-2011 | 00:00:00

Thượng tá Lê Minh Chí, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh, cho biết nhờ kết hợp nhiều biện pháp nên thời gian qua, ý thức chấp hành kỷ luật của cán bộ, chiến sĩ có nhiều chuyển biến, số vụ việc vi phạm nghiêm trọng giảm rõ rệt. Thế nhưng, số vụ vi phạm kỷ luật vẫn còn trong một số cán bộ, chiến sĩ, tập trung chủ yếu về những điều đảng viên không được làm, tai nạn giao thông... Bộ CHQS tỉnh đã kịp thời xử lý cảnh cáo 2 người và khiển trách 2 người.

Thực hiện biện pháp phòng chống vi phạm kỷ luật, bằng các quy định thể chế của pháp luật, điều lệnh, điều lệ của quân đội, Bộ CHQS tỉnh đã tăng cường quản lý, giáo dục duy trì kỷ luật ở các đơn vị nên đạt hiệu quả cao. Trung tá Nguyễn Hữu Trí, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tân Uyên, cho rằng muốn phòng chống vi phạm kỷ luật, cán bộ phải tiên phong đi đầu; trong đó đội ngũ cán bộ ở cơ sở rất quan trọng, bởi đa số là cán bộ cấp trung đội, đại đội, trợ lý cơ quan. Đội ngũ này có trách nhiệm giáo dục và rèn luyện cán bộ, chiến sĩ cấp mình trong việc phòng chống và ngăn ngừa vi phạm kỷ luật. Và mỗi lời nói, việc làm của những cán bộ đều ảnh hưởng và tác động mạnh mẽ tới tình cảm, tâm lý và hành động của chiến sĩ.

Để giảm thiểu tình hình vi phạm kỷ luật nghiêm trọng xảy ra, một trong những yêu cầu hết sức quan trọng mà các ý kiến đề cập, đó là Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS ở cơ sở thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, coi trọng việc phổ biến, giáo dục pháp luật của Nhà nước cũng như điều lệnh, điều lệ của quân đội... Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng toàn diện đội ngũ cán bộ các cấp, thống nhất nội dung, biện pháp quản lý bộ đội trong toàn đơn vị, gắn trách nhiệm của cán bộ các cấp với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện nói chung và kết quả quản lý, rèn luyện giữ nghiêm kỷ luật ở đơn vị nói riêng.

Ngoài ra, các đơn vị cơ sở cần phát huy vai trò cấp ủy, chỉ huy, chính trị viên và sâu sát với bộ đội; phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tạo nhiều sân chơi bổ ích cho cán bộ, chiến sĩ trong các ngày nghỉ, giờ nghỉ; làm tốt công tác thi đua khen thưởng; tạo động lực thi đua sôi nổi, mạnh mẽ và quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần của bộ đội, xây dựng doanh trại chính quy và môi trường văn hóa, trong sạch, lành mạnh.

Kỷ luật có vai trò rất to lớn. Phòng chống vi phạm kỷ luật nhất là kỷ luật nghiêm trọng là một trong những vấn đề đặc biệt cần quan tâm trong tình hình hiện nay. Vì thế, với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, cùng nhau tìm biện pháp để khắc phục, LLVT tỉnh sẽ hạn chế đến mức thấp nhất vi phạm kỷ luật, nhất là kỷ luật nghiêm trọng có thể xảy ra.

THANH LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên