Lực lượng vũ trang tỉnh: Tăng gia sản xuất, nâng cao chất lượng đời sống

Cập nhật: 17-11-2010 | 00:00:00

Tăng gia sản xuất (TGSX) là một trong những chức năng của lực lượng vũ trang (LLVT). Thực hiện chức năng đó, những năm qua lãnh đạo, chỉ huy các cấp đã quan tâm chỉ đạo tổ chức thực hiện khá tốt. Cùng với sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của địa phương, công tác TGSX của LLVT tỉnh đã được đầu tư cơ bản, đạt chất lượng hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống của cán bộ, chiến sĩ (CB, CS).

Xác định không ngừng nâng cao đời sống cho CB, CS là trách nhiệm chính trị, vì vậy từ những năm qua, lãnh đạo, chỉ huy các cấp từ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đến đơn vị cơ sở đã quan tâm chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện khá tốt. Từ việc tích cực, chủ động làm tham mưu cho lãnh đạo địa phương hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi trong quy hoạch các vùng sản xuất tập trung, đến việc triển khai thực hiện công tác TGSX cải thiện của từng cơ quan, đơn vị.

 

Sĩ quan, chiến sĩ của Bộ CHQS tỉnh trong giờ TGSX

Do được đầu tư căn cơ, cùng với sự đầu tư hàng ngàn ngày công lao động của CB, CS nên công tác TGSX đã mang lại hiệu quả thiết thực. Hàng năm, từ nguồn thu TGSX các cơ quan, đơn vị đã trích trên 60% đưa vào ăn thêm cho CB, CS và các hoạt động văn hóa tinh thần, còn lại để tiếp tục tái đầu tư cho TGSX.

Từ khi có Chỉ thị 158/CT-BTL ngày 5-2-2010 của Quân khu điều chỉnh một số nội dung về thực hiện nhiệm vụ TGSX ở các đơn vị, LLVT tỉnh đã phát huy thế mạnh của địa phương, tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác TGSX tập trung và sản xuất cải thiện. Đầu tư duy trì chăm sóc tốt diện tích cây công nghiệp đã trồng, đồng thời tổ chức quy hoạch cơ bản các vườn rau, khu chăn nuôi của các cơ quan, đơn vị, nhà trường, các đơn vị trực thuộc và của Ban CHQS 7 huyện, thị để nâng cao hiệu quả TGSX và bảo đảm mỹ quan đơn vị.

Hiện nay, LLVT tỉnh đang đầu tư chăm sóc trên 363 ha cao su, trong đó đã đưa vào khai thác gần 100 ha và đang chăm sóc trên 263 ha. Quy hoạch cơ bản vườn rau xanh với tổng diện tích đất sản xuất trên 18.000m2; diện tích chuồng trại chăn nuôi hơn 5.000m2; diện tích ao hồ thả cá gần 17.000m2; đàn gia súc, gia cầm hiện có gần 1.000 con, cá giống 125kg.

Tổng thu từ nguồn TGSX năm nay đạt trên 8 tỷ đồng. Trong đó: Thu từ nguồn TGSX tập trung đạt trên 6 tỷ đồng, thu từ TGSX cải thiện đạt trên 2 tỷ đồng. Chiết tính bình quân đầu người đạt trên 12 triệu đồng/người/năm, đạt 211,6% chỉ tiêu kế hoạch năm.

Từ kết quả TGSX các đơn vị đưa vào ăn thêm cho CB, CS khối tỉnh từ 2.000 - 7.000 đồng/người/ngày, khối huyện từ 6.000 - 10.000 đồng/người/ngày; đầu tư thêm cho các hoạt động văn hóa tinh thần và các dịp lễ tết với số tiền gần 5 tỷ đồng.

Đây là kết quả của sự quan tâm đầu tư xây dựng LLVT vững mạnh về mọi mặt của lãnh đạo địa phương, là tinh thần trách nhiệm, tích cực linh hoạt của lãnh đạo, chỉ huy các cấp cùng với tinh thần lao động hăng say của CB, CS. Từ kết quả này sẽ là cơ sở cho việc tiếp tục đẩy mạnh công tác TGSX, đưa đời sống của CB, CS LLVT lên một bước cao hơn.

Để tiếp tục đưa công tác TGSX của LLVT đạt hiệu quả thiết thực trong thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm qua một năm thực hiện Chỉ thị 158 của Quân khu về thực hiện công tác TGSX bảo đảm hậu cần đời sống cho CB, CS LLVT. Qua đó sẽ tìm ra hướng đi đúng đắn, phù hợp cho công tác TGSX của  LLVT tỉnh mang lại đời sống tốt hơn cho CB, CS tăng thêm nguồn lực để LLVT thực hiện thắng lợi nhiệm vụ.

HOÀNG QUỐC LÂM - B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên