Lực lượng vũ trang tỉnh: Thi đua rèn luyện thể lực

Cập nhật: 24-06-2020 | 08:42:37

Rèn luyện thể lực là hoạt động thường xuyên của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nhằm nâng cao sức khỏe, đáp ứng yêu cầu công tác, huấn luyện, chiến đấu của LLVT tỉnh. Thời gian qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho CBCS đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao để rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe, tạo không khí vui tươi phấn khởi, thúc đẩy các phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

CBCS LLVT tỉnh tích cực rèn luyện thể lực

 Thượng tá Võ Quang Hòa, Phó Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh, cho biết thời gian qua, các hoạt động rèn luyện thể lực được Bộ CHQS tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện kết hợp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú để cho CBCS luyện tập, rèn luyện hiệu quả. Việc duy trì nghiêm các nội dung tập luyện thể lực và phong trào thể dục thể thao (TDTT) theo quy định, nhiều hoạt động rèn luyện thể lực khác nhau được Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị trực thuộc quan tâm đầu tư, chỉ đạo triển khai thực hiện đã tạo ra sân chơi lành mạnh, vui tươi bảo đảm rèn luyện nâng cao sức khỏe để CBCS thi đua thực hiện hoàn thành tốt, hiệu quả chức trách nhiệm vụ được được giao. Bên cạnh việc tập trung huấn luyện chiến đấu, rèn luyện thể lực vào những giờ quy định, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị còn kết hợp giữa rèn luyện thể lực với các hoạt động TDTT vào những giờ nghỉ, ngày nghỉ; thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng luyện tập thể lực của các phân đội, tiểu đội và từng cá nhân để đều chỉnh và động viên khích lệ CBCS tích cực rèn luyện thể lực.

Thời gian gần đây, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo thành lập câu lạc bộ võ thuật khối cơ quan quân sự tỉnh. Trung úy Mai Văn Lương, trinh sát viên, Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh là thành viên tích cực của câu lại bộ võ thuật, cho biết, lúc đầu hoạt động, do cán bộ đa phần kiêm nhiệm, chưa có nhiều kinh nghiệm, cùng với đó cơ sở vật chất, nhất là dụng cụ luyện tập chủ yếu vận dụng các vật liệu tự có và tự chế để luyện tập, nên chưa thu hút nhiều CBCS tham gia… đó cũng là làm cho kết quả hoạt động cho sôi nổi và thực sự hiệu quả. Rút kinh nghiệm từ thực tiễn, câu lạc bộ đã có sự điều chỉnh phù hợp nên đến nay hoạt động câu lạc bộ võ thuật khối cơ quan quân sự tỉnh đã dần đi vào nề nếp và đạt hiệu quả hơn. Việc đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụhuấn luyện, rèn luyện võ thuật vàcông tác quản lý điều hành hoạt động câu lạc bộđược thực hiện chu đáo hơn. Ban chủnhiệm vàcác thành viên câu lạc bộluôn phát huy tinh thần đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ nên đãđưa hoạt động của câu lạc bộđi vào nề nếp. Các thành viên luôn chủ động trong tập huấn, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị khác. Nhờ luyện tập thường xuyên nên CBCS đều cóthểlực, tinh thần sảng khoái, bảo đảm cho việc học tập, công tác, thực hiện nhiệm vụsẵn sàng chiến đấu.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe, Bộ CHQS tỉnh đã thường xuyên quan tâm theo dõi chỉ đạo, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện thể lực của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh ngày càng đi vào nề nếp chính quy. Mới đây, Bộ CHQS tỉnh đã đầu tư gần 2 tỷ đồng để trang bị các thiết bị luyện tập thể thao ngoài trời và phòng tập gym với đầy đủ dụng cụ luyện tập. Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thượng tá Võ Quang Hòa cho biết phòng tập gym vừa có ýnghĩa bảo đảm cho CBCS luyện tập đầy đủ dụng cụ, bố trí từng khu vực theo các nhóm cơ để CBCS luyện tập nâng cao sức khỏe, làm cơ sở huấn luyện các nội dung huấn luyện chiến đấu tốt hơn, nhất là bắn súng, ném lưu đạn… Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh cũng chỉ đạo ban CHQS các huyện, thị thành phố trên địa bàn đầu tư kinh phí thiết kế các khu vực tập luyện TDTT và rèn luyện thể lực để tạo phong trào rèn luyện TDTT trong LLVT tỉnh.

 Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe, Bộ CHQS tỉnh đã thường xuyên quan tâm theo dõi chỉ đạo, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động TDTT, rèn luyện thể lực của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh ngày càng đi vào nề nếp chính quy.

T.LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên