Lực lượng vũ trang Tp.Dĩ An: Nhiều kết quả nổi bật trong phong trào thi đua quyết thắng

Cập nhật: 23-09-2020 | 08:26:46

Trong năm 2020, cùng với các cấp các ngành, lực lượng vũ trang (LLVT) TP.Dĩ An tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng và những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh (QP-AN); đề ra những mục tiêu, giải pháp thi đua cụ thể, sát thực và đổi mới sáng tạo nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương.

LLVT TP.Dĩ An ký kết thi đua chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống LLVT Quân khu 7 và LLVT tỉnh

Đổi mới nội dung, hình thức

Thượng tá Mai Văn Thỏa, Chính trị viên, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Dĩ An, cho biết ngay từ đầu năm 2020, Đảng ủy, Ban CHQS thành phố đã quán triệt, triển khai chặt chẽ, nghiêm túc hệ thống văn bản liên quan đến thi đua khen thưởng nên đã nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) gắn với các hoạt động thực hiện nhiệm vụ được giao. Công tác thi đua luôn được cấp ủy, CHQS các cấp ở thành phố quan tâm triển khai gắn với thực hiện nhiệm vụ QS-QP địa phương chặt chẽ, ngày càng đi vào nề nếp, có chiều sâu, thường xuyên đổi mới về nội dung và hình thức, phù hợp tình hình nhiệm vụ của từng tập thể, cá nhân. Nhờ đó, CBCS LLVT thành phố đã hưởng ứng tích cực và thi đua sôi nổi, đổi mới, sáng tạo, thực hiện hoàn thành có chất lượng các nhiệm vụ đã đề ra.

Ngay từ đầu năm, nhờ đẩy mạnh các hoạt động TĐQT với nội dung, hình thức đa dạng, phong phú và bảo đảm bám sát các văn bản của cấp trên, đồng thời tổ chức tuyên truyền, phổ biến, phát động nghiêm túc, chặt chẽ cho toàn LLVT thành phố, nên đã tác động tích cực đến nhận thức và hành động của mỗi CBCS; động viên các tập thể, cá nhân trong toàn đơn vị hăng hái thi đua với quyết tâm cao, với tinh thần tựgiác và sáng tạo trong thực hiện hoàn thành tốt các nội dung, chỉ tiêu thi đua đã đề ra. Phong trào TĐQT của LLVT thành phố còn gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Khí thế thi đua luôn diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa rộng, đi vào thực chất, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của LLVT địa phương.

Cụ thể hóa các chỉ tiêu thi đua

Trong phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của quân đội được cụ thể hóa thành những chỉ tiêu cụ thể, xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện, xây dựng tiềm lực QS-QP địa phương ngày càng vững chắc. Bên cạnh đó, nhiều chỉ tiêu thi đua thực hiện khá toàn diện, mọi hoạt động của LLVT thành phố luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, nhất là cấp ủy, chính quyền địa phương. Cũng từ phong trào TĐQT, công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ bảo đảm đúng phương châm “Vững mạnh - rộng khắp”, lấy chất lượng chính trị làm trung tâm, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động giữ gìn an ninh trật tự và sẵn sàng ứng phó các tình huống đột xuất, bất ngờ.

Thành tích nổi bật trong phong trào TĐQT 9 tháng đầu năm 2020 đã được Đảng ủy, Ban CHQS TP.Dĩ An đánh giá nghiêm túc qua từng giai đoạn và kết thúc từng đợt thi đua cao điểm. Từ đó, rút ra những kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế, thiếu sót và khen thưởng kịp thời nhằm nhân rộng những điển hình tiêu biểu, nhằm phát huy hiệu quả hơn trong tổ chức các hoạt động thi đua tiếp theo. Đến nay, lực lượng dân quân tự vệ xây dựng đạt 1,56% so với dân số; tỷ lệ đảng viên đạt trên 29,4%, riêng lực lượng dân quân đạt gần 23%. Cùng với đó, lực lượng dự bị động viên được phúc tra, biên chế và xây dựng theo pháp lệnh quy định, với tỷ lệ đảng viên đạt gần 15%.

Công tác tuyển quân được thực hiện chu đáo, chặt chẽ quy trình các khâu, các bước bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm đạt chất lượng. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, bảo đảm chi trả các chế độ chính sách theo quy định. Công tác tăng gia sản xuất, quản lý bảo quản vũ khí trang bị kỹ thuật luôn được chú trọng...

Đối với cấp cơ sở, phong trào TĐQT của Ban CHQS các phường cũng đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đơn cử như tại phường Dĩ An, nhờ sự quan tâm trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, nhiệm vụ QS-QP địa phương nên công tác quân sự luôn bảo đảm thực hiện đúng quan điểm, đường lối và kế hoạch của cấp trên giao. Ban CHQS là nòng cốt xây dựng kế hoạch, phối hợp làm tham mưu thực hiện từng mặt công tác cụ thể, nhờ đó đã phát huy trách nhiệm trong triển khai thực hiện và hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu thi đua đề ra theo từng năm, đạt chất lượng cao.

LLVT TP.Dĩ An còn tập trung thi đua xây dựng mối quan hệ đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, có sự sẻ chia để cùng nhau thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao bảo đảm thực hiện tốt 3 dân chủ lớn trong quân đội. Đảng ủy, Ban CHQS thành phố và cấp ủy, chỉ huy các đơn vị, địa phương đã tổ chức đối thoại dân chủ và sinh hoạt ngày chính trị văn hóa tinh thần đúng định kỳ và theo từng cấp đã quy định. Nhờ đó, không để xảy ra khiếu nại, tố cáo, vi phạm dân chủ. CBCS luôn đoàn kết, thống nhất, giải quyết hài hòa các mối quan hệ, quyết tâm chung tay thực hiện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nhờ đẩy mạnh thực hiện phong trào TĐQT, CBCS LLVT TP.Dĩ An đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trên tất cả các mặt công tác như xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh; cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu được nâng cao, có tính vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

TIẾN SĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên