Lực lượng vũ trang Tx.Dĩ An: Làm theo lời Bác

Cập nhật: 18-09-2019 | 08:53:22

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với cán bộ, đảng viên, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Dĩ An đã trở thành việc làm thường xuyên, hàng ngày, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Từ việc học và làm theo Bác đã góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

 

Ban CHQS TX.Dĩ An khen thưởng những điển hình tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

Thượng tá Phạm Văn Chiêm, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự TX.Dĩ An, cho biết: “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thật sự trở thành phong trào hành động cách mạng sôi nổi, có ý nghĩa to lớn trong đời sống chính trị của Đảng bộ và lực lượng vũ trang (LLVT) toàn thị xã. Từ đó, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, giản dị cho cán bộ, đảng viên và quần chúng, tạo động lực thi đua mạnh mẽ để mỗi người lính Cụ Hồ tiếp tục phấn đấu, học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ mọi mặt, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Thực hiện theo chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, ngay từ đầu năm 2019, Đảng ủy Quân sự TX.Dĩ An đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW và tổ chức học tập các chuyên đề năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cùng với đó, đơn vị chỉ đạo các chi bộ quán triệt, tuyên truyền đến mọi cán bộ, đảng viên và quần chúng về việc triển khai thực hiện chỉ thị thông qua nhiều hình thức hiệu quả như học tập trung, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, in thành tờ rơi để cán bộ, chiến sĩ học tập, làm theo.

Cụ thể, ở Ban CHQS phường Dĩ An đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW gắn với đợt sinh hoạt “Tự soi, tự sửa” trong toàn chi bộ và thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”. Chi ủy đơn vị đã xây dựng các chuẩn mực đạo đức và tổ chức cho mỗi cán bộ, chiến sĩ đăng ký làm theo một cách cụ thể và coi đây là cơ sở để mỗi cán bộ, chiến sĩ tự đề ra chương trình rèn luyện, tu dưỡng đạo đức theo tấm gương của Bác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ông Phạm Viết Hưng, Bí thư chi bộ, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Dĩ An, cho biết: “Từ việc đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác mà trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn nêu cao tinh thần tự giác, cả trong học tập, lao động, công tác và trong cuộc sống hàng ngày. Tập thể cấp ủy, ban chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ phường Dĩ An luôn đoàn kết chung lòng, khắc phục mọi khó khăn; chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và các mặt công tác khác đều được nâng lên rõ rệt, giữ vững lá cờ đầu phong trào thi đua quyết thắng của LLVT thị xã”.

Học tập và làm theo gương Bác, các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong và ngoài quân đội tại TX.Dĩ An được thực hiện hiệu quả. Tiêu biểu như phong trào “Tuổi trẻ LLVT thị xã học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, “LLVT thị xã chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”… Đặc biệt, nhận thức, ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã không ngừng được nâng lên, luôn nỗ  lực hết mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cùng với việc nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ chiến sĩ LLVT thị xã còn tham gia thực hiện nhiều mô hình tiêu biểu, như “Ngày văn hóa chính trị và tinh thần” được thực hiện đều đặn hàng quý hơn 2 năm nay. Mô hình này nhằm xây dựng, quản lý, sử dụng lực lượng chính trị nòng cốt đang làm việc trong các khu công nghiệp, công ty, xí nghiệp trên địa bàn. Ban CHQS thị xã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền trong công nhân và người lao động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước..., góp phần đưa Chỉ thị 05 đi vào cuộc sống. Những mô hình như “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; phối hợp với lực lượng dân quân, các tổ chức đoàn thể ở địa phương giúp nhân dân làm đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường các khu vực công cộng, giúp các gia đình chính sách, gia đình neo đơn, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa… đã lan tỏa.

Thượng tá Phạm Văn Chiêm khẳng định: “Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đơn vị đã học và làm theo Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực. Trong đó, đơn vị đã cụ thể hóa qua cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”. Đặc biệt, cấp ủy, các tổ chức Đảng trong Đảng bộ Quân sự thị xã đã chú trọng “làm theo”, thể hiện bằng việc làm cụ thể trong cuộc sống thường ngày, trong quan hệ với nhân dân, cấp trên, cấp dưới và đồng chí, đồng đội. Ban CHQS TX.Dĩ An luôn xác định, học và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, hàng ngày, từ đó góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện”.

NGỌC THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên