Lực lượng vũ trang Tx.Tân Uyên: Sôi nổi hội thao quân sự - quốc phòng

Cập nhật: 07-07-2020 | 08:21:53

Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Tân Uyên vừa tổ chức thành công hội thao quân sự - quốc phòng năm 2020. Hội thao là một trong những hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với việc chấn chỉnh, đổi mới phương pháp, hình thức để ngày càng nâng cao chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương.

Nội dung thi sơ cứu tại hội thao

Thiếu tá Đỗ Minh Trí, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS TX.Tân Uyên, cho biết hội thao là hoạt động thường niên của LLVT địa phương. Mục đích của hội thao nhằm đánh giá kết quả huấn luyện thể lực, trình độ quản lý, tổ chức huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ; qua đó nghiêm túc rút kinh nghiệm có biện pháp, giải pháp chấn chỉnh kịp thời để nâng cao chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu cho LLVT thị xã, đáp ứng yêu cầu khi có tình huống. Hội thao cũng nhằm phát hiện, tuyển chọn những cá nhân, tập thể đạt thành tích cao, có năng khiếu, tiếp tục luyện tập nâng cao để tham gia các hội thao cấp trên. Chính vì vậy, hội thao quân sự - quốc phòng LLVT thị xã năm nay được Đảng ủy, Ban CHQS thị xã và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn chuẩn bị chu đáo, bảo đảm cho các hoạt động diễn ra sôi nổi.

Ban CHQS TX.Tân Uyên xác định hội thao là một trong những hoạt động có mục đích, ý nghĩa rất quan trọng đối với việc chấn chỉnh, đổi mới phương pháp, hình thức để ngày càng nâng cao chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của LLVT địa phương. Bởi qua hội thao, trước hết là báo cáo trước cấp ủy, chính quyền, người chỉ huy cấp trên, cấp trực tiếp về kết quả và những nỗ lực về tổ chức huấn luyện, cụ thể từng nội dung, khoa mục huấn luyện đề ra cho từng thành phần lực lượng; đồng thời đánh giá thực chất để có chỉ đạo trong thời gian tới.

Từ mục đích yêu cầu đề ra, hội thao năm nay được Ban CHQS TX.Tân Uyên chỉ đạo triển khai thực hiện chặt chẽ, có nhiều đổi mới tích cực, nhất là bảo đảm tổ chức huấn luyện đầy đủ, nội dung chương trình quy định gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, các khâu phòng dịch bệnh trước khi bước vào huấn luyện được CHQS các cấp tham mưu thực hiện nghiêm túc, tích cực, hiệu quả. Đồng chí Trương Trọng Hùng, Chỉ huy phó Ban CHQS phường Thái Hòa, cho biết ngay từ đầu năm 2020, sau khi nhận kế hoạch hội thao của Ban CHQS thị xã, Ban CHQS phường đã chủ động tuyển chọn những cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu, có năng khiếu, tổ chức luyện tập bảo đảm tính thuần thục để tham gia hội thao đạt kết quả tốt, góp phần cho hội thao thành công.

Tại hội thao, hơn 1.000 vận động viên là cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân tự vệ thuộc Ban CHQS 12 xã, phường và các đơn vị tự vệ trên địa bàn thị xã đã tham gia hội thao sôi nổi, ý nghĩa. Đặc biệt, các vận động viên đã hoàn thành tốt 11 nội dung gồm 3 môn quân sự phối hợp: Bắn súng AK (nằm, quỳ), ném lựu đạn xa trúng hướng, bắn súng AK 3x10; võ chiến đấu; điều lệnh đội ngũ; tổ dân quân tự vệ bắn mục tiêu bay thấp bằng súng bộ binh; bơi vũ trang 100m; tháo ráp súng CKT, K63; 5 môn kỹ thuật cấp cứu chuyển thương; kỹ thuật mắc tăng võng; nhận thức chính trị; thể lực tổng hợp… Điều này cho thấy công tác tuyển chọn vận động viên và tổ chức luyện tập khá tốt từ cơ sở.

Hội thao có tranh tài nhưng mục tiêu hết sức quan trọng mà các vận động viên xác định, đây là sân chơi để trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu, chọn ra những vận động viên thật sự tiêu biểu để đại diện cho LLVT địa phương tham gia hội thao cấp trên. Đồng thời, đây là dịp để nhìn nhận rõ hơn vai trò trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sĩ, từ đó đoàn kết, chung tay xây dựng LLVT địa phương thật vững mạnh.

Kết thúc hội thao, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 9 cá nhân, 27 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong 6 nội dung tranh tài. Trong đó, giải nhất toàn đoàn được trao cho đoàn vận động viên Ban CHQS phường Thái Hòa; giải nhì được trao cho Ban CHQS phường Khánh Bình; giải ba được trao cho Ban CHQS phường Vĩnh Tân và 2 giải khuyến khích được trao cho Ban CHQS phường Hội Nghĩa, Ban CHQS phường Uyên Hưng.

THÀNH ƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên