Lung linh ngày hội trăng rằm

Cập nhật: 10-09-2011 | 00:00:00

Niềm vui cho em

Sau niềm vui ngày khai trường, Tết Trung thu có lẽ là một ngày hội được trông đợi nhất của các em thiếu nhi. Những ngày này, mọi người đã luôn dành cho các em sự quan tâm sâu sắc và ý nghĩa nhất, đặc biệt là tình cảm dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài 2.000 phần quà đã trao tặng cho các em thiếu nhi ở các địa bàn huyện, thị nhân Tết Trung thu, tại ngày hội trung thu 2011, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao tặng 324 phần học bổng cho HSSV đạt nhiều thành tích tốt trong học tập mặc dù có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, trị giá mỗi phần học bổng là 1 triệu đồng đối với HS cấp 2; 1,5 triệu đồng đối với HS cấp 3 và 2 triệu đồng cho SV đại học, cao đẳng. 44 HS giỏi 3 năm liền đã được tặng xe đạp và 4 HS giỏi 5 năm liền được nhận 4 chiếc máy tính.

  Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao học bổng cho học sinh nghèo các huyện 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang trao tặng quà và học bổng cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn

Đó chính là mong muốn được chăm lo ngày càng đầy đủ hơn về vật chất và tinh thần mà các cấp chính quyền cũng như sự chung tay góp sức của cộng đồng, các Mạnh Thường Quân luôn dành cho thiếu nhi của tỉnh nhà. Sự đồng hành ấy đã giúp cho trẻ em vui khỏe thông qua các chương trình như phẫu thuật tim, hở môi, phẫu thuật mắt, trao học bổng, xây nhà tình thương; các chương trình vui chơi, giải trí, thể dục thể thao... Nhờ đó, rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn đã vượt qua những khó nhọc thường ngày để vươn lên trong cuộc sống. Sự chia sẻ và giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái là nguồn động viên vô cùng to lớn cho các em, biến hoài bão thành sự thật, nhiều em đã trưởng thành và vững bước vào đời qua chương trình học bổng hàng năm.

Ước mơ ngày trăng rằm

HS Lê Thị Tâm, lớp 10A3, trường THPT Bình Phú rưng rưng nước mắt khi chia sẻ về hoàn cảnh gia đình mình. “Ba em mất sớm, để lại gánh nặng gia đình cho ba mẹ con với món nợ phải vay mượn để chôn cất ba. Đã bao thời gian rồi, món nợ vẫn chưa thể trả được. Hàng ngày, mẹ em buôn bán tảo tần để chạy ăn từng bữa, lo cho hai anh em đi học và còn phải góp tiền trả nợ. Thương mẹ lắm và hiểu được hoàn cảnh của mình, em càng cố gắng vượt qua hoàn cảnh, học thật giỏi để mẹ được vui lòng. Lớn rồi, em cũng không thích lồng đèn, bánh ngọt nữa mà chỉ mong học thật giỏi để cho mẹ vui lòng và cả dành những phần học bổng để chia sẻ vất vả cho mẹ”.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung trao tặng xe đạp cho trẻ em nghèo vượt khó TX.Thuận An

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh nhận tài trợ quỹ của các doanh nghiệp

HS Nguyễn Thị Ngọc Thủy, lớp 11A4, trường PTTH Dĩ An cũng hết sức phấn khởi. “Ba mẹ đều làm công nhân nên cuộc sống khó khăn. Không còn ở cái tuổi xách đèn lồng cùng chúng bạn đón trăng rằm như hồi nhỏ, nhưng em luôn hứa với lòng phải cố gắng học thật giỏi để mùa trung thu năm sau lại được nhận học bổng lần nữa để giúp ba mẹ lo toan cho hai chị em đi học”...

Tâm sự của Tâm và Thủy cũng chính là nỗi niềm của hơn 300 HS nghèo vượt khó học giỏi được trao tặng học bổng nhân Tết Trung thu. Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng các em đã không nản lòng, liên tiếp đạt học sinh khá giỏi liên tiếp qua các năm học. Không chỉ vậy, các em còn có nhiều thành tích nổi bật trong các hoạt động phong trào của trường, lớp. Vào ngày rằm trung thu, các em còn tham gia làm lồng đèn gửi tặng các em thiếu nhi, đến các trung tâm trẻ mồ côi, khuyết tật... để tổ chức trung thu cho các em nhỏ kém may mắn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị khẳng định: “Đảng, Nhà nước, gia đình và cộng đồng xã hội đang và sẽ luôn dành nhiều sự quan tâm đến các em, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, mong rằng các em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, học thật giỏi, thật ngoan để không phụ lòng những tình cảm và sự quan tâm mà mọi người dành cho mình”.

Quả thật vậy, trung thu của các em, không chỉ là những ngọn nến lung linh được thắp sáng lên từ những chiếc lồng đèn hoa giấy rực sáng trong đêm, mà là những ngọn nến được kết thành từ những điểm 10 tươi thắm, thắp sáng niềm tin, chắp cánh cho những ước mơ bay cao và xa hơn nữa của các em thiếu nhi mỗi khi Tết Trung thu lại về!

N.TRINH - Q.CHIẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X