“Lượm” trả lại tiền cho các nhà hảo tâm

Cập nhật: 17-03-2011 | 00:00:00

Chứng từ mà Dương nộp tiền trả lại vào tài khoản bác Thành và anh Tuấn ngày 14/3

Riêng chị Ngọc Điệp, Việt kiều ở CHLB Đức - người đã gửi cho Dương 2 triệu đồng, sau nhiều lần Dương xin trả lại tiền, cô Điệp đã viết email cho Dương uỷ thác: Số tiền hai triệu cô cho con nhưng con cứ khăng khăng đòi trả lại. Cô sẽ nhận lại và nhờ con thay mặt cô đến tặng cho chị Lê Thị Lượm, ở trọ tại 5/71 Nhật Lệ, TP Huế".

Cô Lê Thị Lượm nói trên là một nhân vật có thật và không biết cha mẹ mình là ai (không phải Lượm trong bản tường trình của Thuỳ Dương), được báo Tiền Phong vô tình phát hiện khi đang đi tìm "Lượm thật" trong lúc điều tra "Lượm giả" vừa qua. Một ông lão tốt bụng nhặt được cô khi mới được vài ngày tuổi dưới chân cầu Gia Hội, đem về nuôi và đặt tên Lượm. Sau một thời gian thì ông mất, Lượm sống lang thang. Hiện tại cô đang bán vé số và có một con nhỏ. Do Lượm bị bệnh tim, không làm việc được nhiều nên đã gửi con vào Trung tâm bảo trợ trẻ em Thủy Xuân.

Vào ngày 14/3, Thùy Dương đã đến nhà cô Lê Thị Lượm và trao tận tay số tiền 2 triệu trên.

Thùy Dương trao 2 triệu cho Lê Thị Lượm qua sự ủy quyền của cô Ngọc Điệp, Việt kiều Đức @font-face { font-family: "Tahoma"; }p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal { margin: 0cm 0cm 0.0001pt; font-size: 12pt; font-family: "Times New Roman"; }div.Section1 { page: Section1; } Thùy Dương cho biết, còn khoản 6,5 triệu đồng mà cô nhận được từ 5 độc giả trao tặng, tuy cô đã liên hệ nhiều lần với họ để trả lại nhưng tất cả đều từ chối và nói cô hãy dùng tiền để lo cho con. Dương đã nói với những nhà hảo tâm là sẽ để lại số tiền này, nếu trong xóm cô ở có ai đau ốm hay bị hoàn cảnh nguy cấp, cô sẽ trích từ trong 6,5 triệu để giúp đỡ.   Thùy Dương đang xem lại bản danh sách những người đã cho tiền cô  

Dương tâm sự: “Sau khi trả tiền cho một số người, lòng em rất nhẹ nhõm. Lâu nay, em cũng không còn nhận được điện thoại từ báo và đài nữa. Tuy nhiên, cha mẹ ruột của em còn buồn và lo lắng vì không biết việc gì sẽ xảy ra tiếp theo với em hay em có bị án tù gì không. Về phần chồng em, anh ấy lúc trước có giận nhưng hiện nay đã thông cảm và hiểu em, động viên em vì anh biết tính em hay nông nổi”.

 

Dương cho biết thêm, lúc trước cô có bán hàng tạp hóa nhỏ ở chợ Thuận An, nhưng do hết vốn nên sau Tết 2011 cô không bán nữa. Hiện cô sẽ nghỉ ngơi một thời gian, sau đó lên TP Huế cho gần chồng rồi xin việc. Cô cho biết, sẽ không ngại việc gì, từ làm bàn, tiếp thị... miễn sao có tiền cho con, cho chồng và đó là đồng tiền chân chính do cô làm ra.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên