Luôn có Bác trong tim

Cập nhật: 20-05-2021 | 08:35:31

Kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2021), nhiều nơi trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ vui tươi, đặc sắc để tưởng nhớ về Người - vị cha già kính yêu của dân tộc.


Một tiết mục dự thi tại hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” do Thành đoàn và Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thuận An tổ chức

Nhiều hoạt động ý nghĩa

“Người là niềm tin tất thắng”, “Nghe hát đò đưa nhớ Bác”, “Lá cờ Đảng”, “Vững bước dưới cờ Đảng”, “Tháng năm nhớ Bác”… Đó là những tiết mục đặc sắc do các thí sinh đến từ các Huyện, Thị, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy trong phần thi năng khiếu tại cuộc thi “Sáng mãi niềm tin” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức. Những đóa hoa sen lung linh khoe sắc hòa quyện cùng những giọng hát đầy truyền cảm của các thí sinh đã làm cho không khí cuộc thi trào dâng nhiều cảm xúc thương nhớ về Bác. Những bài hát, những tiết mục múa đều thể hiện những hình ảnh gần gũi, thân thiện, bình dị và thanh bạch của Bác Hồ kính yêu; qua đó, góp phần ôn lại những câu chuyện về Bác, vị lãnh tụ vĩ đại cả cuộc đời hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc, một lòng vì nước, vì dân.

Chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Bí thư Thành đoàn Thuận An, cho biết trong những ngày tháng 5 nhớ về Bác, Thành đoàn Thuận An vừa phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố tổ chức hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”. Hội thi thu hút sự tham gia của hơn 500 em đội viên, học sinh đến từ 37 liên đội trên toàn địa bàn. Các em đã thi diễn sôi nổi qua các thể loại, như: Kể chuyện kết hơp hoạt cảnh, ca múa nhạc… Đây cũng là dịp để các em thiếu nhi có thêm môi trường giao lưu, học hỏi, phát triển các kỹ năng; qua đó tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện phong trào thiếu nhi Thuận An học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cũng với tinh thần tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều đơn vị trên địa bàn TP.Thuận An đã tổ chức chuỗi các hoạt động “Nhớ về Bác lòng ta sáng trong hơn”. Trong đó, các trường học luân phiên tổ chức Liên hoan Cháu ngoan Bác Hồ. Các đơn vị tổ chức kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Còn với các thành viên Đội chuyên nhóm văn nghệ Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TX.Bến Cát, 5 điều Bác Hồ dạy luôn nằm trong tim của các em. Kính yêu Bác và khắc ghi lời Bác dạy, các em đã tập luyện và biểu diễn thành công chương trình “Trọn niềm kính yêu” gồm các tiết mục: Tốp ca “Bác thành chuyện kể, Bác thành lời ca”, tam ca “Em nhớ mãi Bác Hồ”, đơn ca “Trọn niềm kính yêu”, múa “Hoa thơm dâng Bác”. Chương trình được dàn dựng công phu và đặc sắc đã chinh phục khán giả, Ban giám khảo Liên hoan ca múa nhạc thiếu nhi Bình Dương năm 2021 và xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn.

Nhớ lời Bác dạy

Hòa chung không khí tươi vui mừng sinh nhật lần thứ 131 của Bác và mừng 80 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã thực hiện chương trình nghệ thuật hấp dẫn. Với chủ đề “Thiếu nhi Bình Dương lớn lên cùng đất nước - mừng Đội ta 80 mùa hoa”, chương trình đã sân khấu hóa hình ảnh bến cảng Nhà Rồng, nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, nơi lưu dấu lại những kỷ vật bình dị của Bác Hồ trong những ngày đông lạnh giá ở nước ngoài. Bên cạnh đó, chương trình còn truyền tải đến mọi người thông điệp: Nhờ có công ơn cách mạng mới có hôm nay sáng ngời, đời đời ghi nhớ ơn Đảng Cộng sản Việt Nam, nhớ ơn cách mạng và Bác Hồ. Qua chương trình, khán giả còn có dịp biết thêm nhiều thông tin về Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Với sự tôn kính, thương nhớ vô vàn Bác Hồ kính yêu, các hoạt động đã diễn ra rất nghiêm túc, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các thí sinh, cổ động viên đã thực hiện đúng quy định của Ban tổ chức về khai báo y tế, thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế... Những bài hát, những câu chuyện về sự bình dị, mẫu mực của Bác được kể lại qua những nhân chứng lịch sử sẽ là bài học hết sức quý giá cho các thế hệ hôm nay và mai sau trong học tập, rèn luyện.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên