Luôn hướng về cộng đồng

Cập nhật: 19-01-2018 | 08:23:48

Trong những năm qua, Bình Dương được đánh giá là địa phương đi đầu trong việc phát triển các dự án nhà ở xã hội với hàng ngàn căn hộ được đưa vào sử dụng, gồm cả loại hình nhà ở bán, cho thuê và thuê mua. Hưởng ứng chủ trương của nhà nước, của tỉnh về chương trình này, BIDV Bình Dương đã tiên phong triển khai một cách đồng bộ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng của Chính phủ cho vay hỗ trợ nhà ở thu nhập thấp và 16 dự án nhà ở xã hội nhằm giải quyết nhu cầu cấp thiết về nhà ở cho cán bộ, công nhân viên, người lao động đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương với lãi suất vay ưu đãi, thời gian thanh toán khoản vay phù hợp thu nhập. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn, thiết thực góp phần bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội cho cộng đồng.

 Lãnh đạo BIDV Bình Dương trao tặng nhà nhân ái cho hộ gia đình khó khăn tại huyện Dầu Tiếng. Ảnh: T.HỒNG

Với lịch sử hơn 40 năm hoạt động, BIDV Bình Dương luôn tích cực tham gia vào hoạt động an sinh xã hội của tỉnh bằng chính nghề nghiệp tín dụng đầu tư, nguồn vốn và từ đóng góp của người lao động. Hàng năm, BIDV Bình Dương dành những khoản ngân sách đáng kể cùng cán bộ, công nhân viên chi nhánh tự nguyện đóng góp một phần thu nhập để thực hiện các hoạt động vì cộng đồng, công tác an sinh xã hội, góp phần chia sẻ khó khăn với cộng đồng, thực hiện các chính sách an sinh của Đảng, Chính phủ phát động như tài trợ an sinh xã hội hơn 100 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết trong giai đoạn 5 năm với tổng giá trị 5 tỷ đồng cho người nghèo ở Bình Dương .

Chi nhánh còn tài trợ quỹ khuyến học, ủng hộ biển đảo quê hương, cùng với đó là hàng trăm phần quà tết cho người nghèo, người khuyết tật, người già neo đơn mỗi dịp xuân về thông qua chương trình “Xuân yêu thương”... Những món quà được đóng góp từ tiền tiết kiệm, từ tinh thần “nhường cơm sẻ áo” dù chưa thể đến được với mọi hoàn cảnh khó khăn nhưng đó là tấm lòng chan chứa nghĩa tình của mỗi thành viên BIDV Bình Dương với xã hội.

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên