Lượt 1 vòng loại giải futsal HDBank vô địch quốc gia: Chiến thắng sít sao và công cuộc trẻ hóa… cần thiết

Cập nhật: 03-06-2020 | 07:27:39

Ngày đầu tiên của loạt trận đấu vòng loại giải futsal HDBank vô địch quốc gia 2020 chứng kiến Vietfootball có trận thắng đầu tiên sau 3 năm “chinh chiến” tại giải vô địch quốc gia; trong khi đó, Quảng Nam chỉ chịu thất bại bởi một pha solo xuấtth ần của Đỗ Công Đại. Sau chiến thắng sít sao của Sanvines Sanna Khánh Hòa( SS.KH) trước Cao Bằng, các cặp đấu Vietfootball - Hưng Gia Khang Daklak (HGK.DL) vàT ân Hiệp Hưng (THH) - Quảng Nam đều phân định thắng thua, với duy nhất 1 bàn cách biệt.


Màn so tài giữa Tân Hiệp Hưng và Quảng Nam

Phải tới gần cuối hiệp 2, pha solo xuất thần của Đỗ Công Đại dọc biên trái, qua 2 cầu thủ Quảng Nam, trước khi chích đầu mũi giày, đưa bóng dưới tay thủ môn Lăng Tài Nguyên, đem về chiến thắng 2-1 cho THH. Tân thuyền trưởng THH Trần Hoàng Vinh, sau đó đánh giá: “Thể lực là yếu tố rất quan trọng, nhất là sau khi các cầu thủ phải trải qua 2 tháng nghỉ tập vì dịch bệnh. Theo mình, kết quả sít sao ở trận này và các trận khác xuất phát từ tâm lý trận đầu tiên của giải, thêm nữa là trình độ của các đội bây giờ cũng ngang bằng nhau, lực lượng có chiều sâu nên các trận bây giờ khó có cách biệt như trước”.

Đồng quan điểm với đồng nghiệp, HLV Nguyễn Hữu Hoàng Phúc cho rằng, thất bại của Quảng Nam trước THH, hay các chiến thắng sít sao của SS.KH trước Cao Bằng hay Vietfootball trước tân binh HGK.DL xuất phát từ lý do trình độ của các đội hiện tại đã tiệm cận với nhau. Mặt khác, đây là lượt trận đầu tiên, các đội vẫn còn bỡ ngỡ với điều kiện thi đấu tại Nha Trang rất nóng và mặt sân mới.

Trước đó, THH và Quảng Nam khuấy động bầu không khí sôi động bằng màn rượt đuổi tỉ số chỉ trong 3 phút thi đấu đầu tiên. Huỳnh Quốc Tâm thực hiện pha solo ở góc sân và dứt điểm tại góc hẹp, đưa THH vươn lên dẫn 1-0. Tuy nhiên, việc quá hưng phấn sau bàn thắng sớm khiến THH phải trả giá: Pha xử lý bất cẩn bên sân nhà của Văn Trung tạo cơ hội cho Ngô Chí Tiến cướp bóng và dứt điểm nhanh, sớm gỡ hòa 1-1 cho Quảng Nam. Cũng giống như THH đang tiến hành trẻ hóa lực lượng, HLV Nguyễn Hữu Hoàng Phúc cho rằng việc trẻ hóa của đội Quảng Nam là cần thiết, ngay cả khi có phải trả giá bằng thất bại sít sao.

Trước đó, tân binh HGK. DL và Vietfootball cũng tạo nên một cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Cú đúp của Hồ Duy Hải gỡ hòa 1-1 và 2-2 không đủ giúp đội bóng Tây nguyên giành điểm trước Vietfootball. Quốc Tài có pha bắt volley bóng sống từ quả đá biên của đồng đội, ấn định chiến thắng 3-2 cho Vietfootball, sau các bàn thắng của Đức Linh và Việt Đức. Kết quả 3-2 cũng đem về chiến thắng đầu tiên cho Vietfootball sau 3 mùa liên tiếp thi đấu vòng loại.

 T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên