Lượt cuối bảng B, AFF Suzuki Cup 2010: Chỉ có một con đường!

Cập nhật: 08-12-2010 | 00:00:00

19 giờ 30 phút tối nay (8-12), tuyển Việt Nam (VN) sẽ bước vào trận đấu sinh tử cùng kỳ phùng địch thủ Singapore. Chỉ có thắng, thầy trò HLV Calisto mới chắc chắn đi tiếp vào bán kết. Liệu VN tiếp tục hành trình bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ hay phải ngậm ngùi nhìn Singapore và Philippines đoạt vé vào bán kết?

Có thể nói cuộc chiến giành vé vào bán kết ở bảng B vào giờ cuối đang bị đẩy lên đến cực điểm gay cấn. Hiện tại, Philippines (hiệu số 3/1) và Singapore (3/2) đang có cùng 4 điểm, tạm thời chia nhau 2 vị trí đầu bảng. VN (7/3) xếp hạng 3 với 3 điểm. Chỉ có Myanmar là đã hết hy vọng, sau khi toàn thua cả 2 trận trước VN và Singapore. Với điểm số như thế, Singapore chỉ cần hòa là đủ điểm vào vòng trong, đồng thời loại luôn VN khỏi vòng tranh huy chương. Tương tự, Philippines cũng chỉ cần giành thêm 1 điểm từ đội yếu nhất bảng là Myanmar trong trận đấu cùng giờ thì sẽ nghiễm nhiên đi tiếp, không cần quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Singapore - VN. Trường hợp Philippines để thua Myanmar thì đội bóng của HLV McMenemy cũng sẽ có mặt ở bán kết, nếu như VN thất thủ trước Singapore.

 

VN (phải) sẽ khuất phục được sử tử Singapore?

VN dù có hiệu số tốt nhất trong số 3 đối thủ đang tranh chấp 2 vé vào vòng knock-out, nhưng lại là đội có nguy cơ bị loại cao nhất. Thầy trò HLV chỉ có một con đường duy nhất là phải thắng Singapore thì mới tự quyết định được số phận của chính mình. Nhưng đánh bại đội bóng sư tử là nhiệm vụ không dễ thực hiện cho bất cứ đội bóng nào tại VCK AFF Cup 2010 chứ không riêng gì VN đang phải gánh chịu sức ép rất lớn từ người hâm mộ, giới chuyên môn, báo giới và từ chính mình. Hơn nữa, lịch sử các cuộc đối đầu giữa 2 đội cho thấy, VN với lối chơi kỹ thuật, phối hợp bóng ngắn thường rất khó đá trước Singapore hơn hẳn về thể hình, thể lực lại có lối chơi tương khắc với đội chủ nhà.

 Cũng may, tại trận đấu này Singapore không có mặt 2 cầu thủ hết sức nguy hiểm là Bennet và tiền đạo Shi Jiayi. Và qua cuộc đối đầu với Philippines và Myanmar cho thấy Singapore không phải là đội bóng chẳng có điểm yếu. Trái lại, so với trận hòa VN 1-1 tại Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội cách nay hơn 1 tháng, lối chơi của Singapore hiện tại có phần chậm chạp, thiếu tính bùng nổ và hàng thủ cũng không thật sự chắc chắn. Cho nên, nếu VN thực hiện tốt những pha đan bóng ngắn, bật nhả liên tục với tốc độ nhanh và dứt điểm hiệu quả như đã từng thể hiện khi gặp Myanmar thì chúng tôi tin rằng thầy trò HLV Calisto đủ sức đánh bại Singapore - chắc chắn sẽ chơi phòng ngự nhiều tầng như cách mà Philippines đã áp dụng hiệu quả trước VN.

Tuy nhiên, điều chúng tôi lo ngại là các cầu thủ VN có vượt qua được sức ép và sự căng cứng về tâm lý khi đứng trước ngưỡng cửa bị loại, sẽ không còn là chính mình? Chỉ cần các chân sút của HLV Calisto tìm được bàn thắng dẫn trước thì chắc chắn sẽ lấy lại sự tự tin và thể hiện được đẳng cấp của mình. Nhưng, để chắc thắng VN cần phải dẫn trước với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Nếu bị thủng lưới trước, VN sẽ khó tránh khỏi thất bại. Dự đoán, VN hòa Singapore nhưng sẽ vào bán kết nhờ lọt qua cửa cực hẹp (hơn về hiệu số bàn thắng bại) và ít người nghĩ đến là Myanmar thắng Philippines!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên