Lượt trận thứ hai bàng A, Brazil – Mexico: “Ba màu” không ngán “vàng - xanh”!

Cập nhật: 17-06-2014 | 00:00:00

Vào lúc 2 giờ sáng mai (18-6), trên sân vận động Estádio Castelão, Fortaleza có sức chứa hơn 67.000 chỗ ngồi của Brazil sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm giữa Brazil và Mexico (biệt danh là 3 màu). Đội thắng trong trận chiến giữa 2 đội bóng hàng đầu châu Mỹ này sẽ cầm chắc chiếc vé vào vòng 2 và vinh dự này liệu có thuộc về chủ nhà Brazil?

 

Năng lực và khả năng đi sâu vào giải của Brazil (giữa) sẽ được kiểm chứng sau trận đấu với Mexico

Trước trận “chung kết” của bảng A, Brazil và Mexico cùng giành chiến thắng trong ngày ra quân và tạm thời chia nhau ngôi nhất nhì, còn Cameroon và Croatia chưa được điểm nào. Với hiệu số bàn thắng bại tốt hơn, Brazil (hiệu số 3/1) chỉ cần hòa trước Mexico (hiệu số 1/0) là sẽ tiếp tục bảo vệ thành công ngôi đầu bảng của mình. Tuy nhiên thầy trò HLV F.Scolari và nhất là hàng triệu con tim của CĐV nước chủ nhà muốn đội bóng vàng - xanh phải làm được nhiều hơn thế, đánh bại thuyết phục Mexico để phục thù trận thua 1-2 của Brazil trước Mexico ở chung kết Olympic Luân Đôn 2012 và xa hơn nữa là 2 thất bại khác của các vũ công Samba trước đối thủ.

Theo thống kê, trong 6 lần đối đầu gần đây nhất, Brazil giành chiến thắng 3 trận (2-0 tại Confederations Cup 2013 trên đất Brazil, 2-1 ngay tại Mexico ở trận giao hữu vào năm 2011 và thắng 3-1 tại Brazil trong trận giao hữu năm 2007). Nếu tính luôn trận thắng ở chung kết Olympic vốn là nỗi đau nhớ đời của Brazil thì Mexico đã 3 lần đánh bại Selecao trong vòng 7 năm qua, trong đó có cả chiến thắng ngay tại sào huyệt đối phương. Điều đó chứng tỏ, Brazil và Mexico là những đối thủ lớn của nhau. Người hâm mộ bóng đá Mexico từng nhiều lần tự hào rằng, các đội bóng hùng mạnh của châu Âu có thể run sợ trước Brazil, nhưng tuyển vàng - xanh chẳng phải là nỗi bận tâm lớn của đội bóng El Tri (3 màu).

Điều này càng có cơ sở hơn, nếu theo dõi màn trình diễn của Brazil và Mexico trong lượt trận đầu tiên thì rất dễ nhận ra, đội bóng của HLV Hugo Sanchez (thắng Cameroon, cũng là lần đầu giành chiến thắng trước 1 đội bóng châu Phi tại 1 kỳ World Cup) ít bộc lộ nhiều sai sót hơn các học trò của HLV Scolari. Nhìn cách Mexico thi đấu, họ cho thấy dựa vào sức mạnh nơi hàng phòng ngự và tuyến giữa được tổ chức chắc chắn, kiên nhẫn tấn công và lạnh lùng ghi bàn sau những khoảnh khắc bùng nổ của các cá nhân như Chicharito, Jimenez.

Trong khi đó, Brazil với nhiều cầu thủ ngôi sao trải đều ở 3 tuyến, nhưng độ chắc chắn trong khâu phòng ngự thì chưa bao giờ là điểm mạnh của tuyển Selecao. Nếu không có sự xuất sắc của Neymar, Oscar, 2 sai lầm liên tiếp của trọng tài và sự phung phí cơ hội của các chân sút Croatia thì chưa chắc Brazil đã có 3 điểm trong trận khai mạc. Và nếu không cải thiện được những tử huyệt nơi hành lang cánh trái và nách cặp trung vệ thì Mexico sút tung lưới Brazil ít nhất 1 lần trong trận đấu vào rạng sáng mai là điều rất dễ xảy ra.

Tuy nhiên, người Brazil không phải quá lo lắng nếu nhìn vào các con số thống kê. Nếu tính tất cả các lần đối đầu trong lịch sử thì Brazil đang chiếm ưu thế với 23 lần chiến thắng, 7 trận hòa, thua 10 trận trước Mexico trong 40 cuộc chạm trán. Đáng chú ý, trong 2 lần gặp nhau tại VCK World Cup, Brazil đều toàn thắng: Đánh bại Mexico 4-0 tại VCK World Cup 1950 tại Brazil và thắng 2-0 tại VCK World Cup 1962 diễn ra ở Chile. Và lần này, trước trận quyết đấu, trung vệ Hulk đã cầu nguyện: “Hy vọng Brazil sẽ được hưởng trọn niềm vui trước Mexico”!

 

 CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên