Lượt về vòng 1/8 Champions League: Khó cho Arsenal tại sân Nou Camp

Cập nhật: 08-03-2011 | 00:00:00

Đêm nay, Barca và Arsenal sẽ bước vào trận chiến mang tính chất "sinh tử" trên sân Nou Camp để giành chiếc vé vào chơi tứ kết Champions League.

 

 Arsenal (áo đỏ) liệu có vượt qua Barca?  Hành quân đến Catalan, Arsenal đang là đội giành được ưu thế khi có chiến thắng 2-1 ngay tại Emirates cách đây ba tuần với hai bàn thắng mẫu mực của Robin Van Persie và Arshavin.

 

Tuy nhiên, lợi thế đó của Arsenal đang trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết, nhất là vào thời điểm này đối thủ của họ là Barca đang có được phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng mỗi khi chơi tại Nou Camp.

 

Không chỉ vậy, Arsenal dường như đang đánh mất đi cái tinh thần mà họ đã từng có trong chiến thắng trước chính Barca. Ba tuần đã trôi qua, Arsenal đã mất rất nhiều thứ, từ cơ hội giành danh hiệu đầu tiên sau 6 năm chờ đợi khi để thua Birmingham trong trận chung kết Carling Cup (tan mộng ăn bốn), đến việc lỡ cơ hội rút ngắn điểm số để tạo đà vượt lên trên Manchester United tại Premier League.

 

Tinh thần có vẻ đi xuống, Arsenal còn gặp phải khó không nhỏ về lực lượng khi Van Persie - người đã ghi bàn thắng san hòa tỷ số 1-1 ở lượt đi đã không thể có mặt do chấn thương.

 

Cùng với đó là Theo Walcott, trong khi Fabregas và Jack Wilshere vẫn là dấu hỏi lớn trong chuyến hành quân đầy bão tại Nou Camp - nơi mà mùa giải trước Arsenal đã phải hứng chịu thất bại cay đứng 1-4.

 

Thế nên, vấn đề lớn nhất mà Arsenal cần phải làm và buộc phải làm được đó chính là việc giữ được sự bình tĩnh cần thiết - điều mà trong suốt thời gian qua các "Pháo thủ" trẻ không có được, để chống trọi những sức ép không hề nhỏ chút nào của Barca - đội bóng luôn lấy công bù thủ.

 

Trái ngược với Arsenal, Barca dù đang bị dẫn trước song họ vẫn được đánh giá cao hơn, và hoàn toàn có thể đảo ngược tình thế. Ở thời điểm hiện tại, những Messi, Xavi, Villa hay Iniesta... đang có được phong độ cũng như thể lực tốt nhất cho cuộc đối đầu này.

 

Tuy nhiên, Barca không phải là không có khó khăn. Điểm yếu lớn nhất của họ chính là ở hàng thủ khi cả Carles Puyol lẫn Pique đều không thể ra sân vì chấn thương và án phạt. Sự thiếu vắng này ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của đội chủ nhà và sẽ là điểm yếu để Arsenal có thể khai thác.

 

Sẽ thật khó đoán chính xác đội bóng nào sẽ giành quyền đi tiếp, nhưng có thể khẳng định rằng trận đấu này chắc chắn sẽ là cuộc chiến "sinh tử" cho dù đội nào giành quyền đi tiếp cũng hoàn toàn xứng đáng.

 

Cũng trong đêm nay, AS Roma cũng sẽ phải hành quân đến Ukraine để đối đầu với Shakhtar Donetsk khi mà họ đang đối mặt với không ít khó khăn và đứng trước nguy cơ bị loại sớm sau khi để thua 2-3 ở trận lượt đi ngay tại sân nhà Olimpico.

 

AS Roma sẽ cần một chiến thắng với cách biệt 2 bàn để chắc chắn giành quyền đi tiếp, song để làm được điều này quả thực là vô cùng cùng khó khăn./.

 

Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Champions League

 

2h45 ngày 9-3:

Barcelona - Arsenal (1-2) VTV3 truyền trực tiếp

Shakhtar Donetsk - AS Roma (3-2) K+1 truyền trực tiếp

2h45 ngày 10-3:

Schalke - Valencia (1-1)

Tottenham - AC Milan (1-0)

2h45 ngày 16-3

Man United - Marseille (0-0)

Bayern Munich – Inter (1-0)

2h45 ngày 17-3:

Real Madrid - Lyon (1-1)

Chelsea – Copenhagen (2-0)

Trong () là tỷ số lượt đi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên