Lưu ý gì với xe hơi vào mùa hè?

Cập nhật: 04-06-2014 | 00:00:00
Mùa hè, nắng nóng cộng với nhiệt độ tăng cao sẽ gây ảnh hưởng đến ắc quy, hệ thống nước làm mát và đặc biệt là lốp.

Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao làm tăng tốc độ phản ứng hóa học bên trong ắc quy, dẫn đến bị quá tải và làm giảm tuổi thọ. Ngoài ra, nhiệt độ nắng nóng còn làm bay hơi chất lỏng bên trong ắc quy.

 NuocLamMat-3687-1401788875.jpg Vào màu hè cần chú ý đến nước làm mát.

Để cho ắc-quy hoạt động hiệu quả và bền, nên kiểm tra hệ thống điện. Nếu ắc-quy là loại nước, cần thường xuyên kiểm tra đặc biệt là trong thời gian nắng nóng kéo dài và châm thêm nước nếu cần thiết. giữ vệ sinh và giữ các đầu cực sạch. Bụi bẩn có thể là tác nhân như chất cách điện và làm hạn chế

Những ngày hè, nhiệt độ cao, hệ thống làm mát là một trong những bộ phận quan trọng giúp giải phóng lượng nhiệt của động cơ. Do đó, nên đưa xe đi kiểm tra hệ thống làm mát, tản nhiệt. Lưu ý, không nên mở nắp két nước làm mát khi xe vừa hoạt động.

Theo quy định của các hãng sản xuất xe, nước làm mát nên thay thế sau mỗi năm sử dụng. Điều này giúp cho hệ thống làm mát luôn sạch sẽ, đảm bảo hiệu quả việc tỏa nhiệt. Cũng nên kiểm tra áp suất, kiểm tra nhiệt, quạt làm mát, ống dẫn, kiểm tra bằng mắt xem có bị rò rỉ hoặc bị ăn mòn không.

 DoApSuatLop-6157-1401788875.jpg Áp suất lốp vượt quá mức cho phép sẽ gây nổ lốp.

Ngoài hệ thống làm mát, lốp xe cũng cần chăm sóc. Thường xuyên kiểm tra bề mặt lốp, áp suất lốp và đảo lốp sau mỗi 10.000 km. Việc kiểm tra áp suất lốp nên thực hiện vào lúc lốp nguội hoặc theo sách hướng dẫn sử dụng.

Mùa hè, ngoại thất của xe cũng bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời. Do ánh nắng mặt trời có chứa tia tử ngoại cũng sẽ gây hại cho nước sơn của xe. Ngoài ra còn do bụi bẩn lẫn ở trong không khí, muối, mưa axit. Để bảo vệ cho nước sơn, xe cũng phải thường xuyên rửa sạch

 Theo VnE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên