Lý Tống ra tòa vì tấn công Đàm Vĩnh Hưng

Cập nhật: 22-07-2010 | 00:00:00

Báo chí Mỹ đưa tin, phiên xử đầu tiên đối với kẻ cải trang thành phụ nữ, xịt hơi cay vào mặt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa diễn ra chiều 21-7 tại Santa Clara (California, Mỹ), tức ngày 22-7 (giờ Hà Nội).

 

Theo tờ Mercurynews, phiên tòa chỉ diễn ra trong vỏn vẹn vài phút. Lý Tống bị cáo buộc 4 tội danh, gồm: Đột nhập trái phép, Sử dụng hơi cay trái phép, Hành hung người khác và Chống lại nhà chức trách trong vụ tấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hôm 18-7 trên sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara.

   Lý Tống sau khi đã giả gái để tấn công Đàm Vĩnh Hưng.

 

Amy Cornell - người phát ngôn của tòa án quận Santa Clara - cho biết, nếu bị kết án với cả 4 tội danh này, Lý Tống có thể đối mặt với 5 năm tù.

 

Hiện, Lý Tống bị tạm giữ tại nhà tù Santa Clara. Mức phí bảo lãnh tại ngoại đối với kẻ tấn công được đề nghị nâng từ 52.000 USD lên 100.000 USD. Phiên tòa xem xét việc liệu Lý Tống có được giảm mức phí bảo lãnh hay không sẽ diễn ra vào ngày 23-7.

 

Tam Nguyen, luật sư của Tống cho biết, những người ủng hộ Tống còn mong người này được tại ngoại vào ngày 23-7 để có thể tiếp tục thể hiện sự phản đối trong buổi diễn tiếp theo của Đàm Vĩnh Hưng, dự kiến diễn ra vào 24-7 tại Anaheim (quận Cam, California).

 

Lý Tống, 61 tuổi, hiện sống tại San Jose, là nhân vật từng có nhiều hành động chống phá chính quyền Việt Nam. Đài BBC nhận định, hành động của Lý Tống đã làm chia rẽ dư luận trong cộng đồng người Việt đang sống tại Mỹ.

 

Theo VNE

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên