M.U chôn vùi Liverpool tại sân Old Trafford

Cập nhật: 14-12-2014 | 20:37:07

Tối 14-12, bộ ba Wayne Rooney, Juan Mata và Van Persie đã cùng nhau lập công giúp Manchester United (M.U) đá bại Liverpool 3-0 trên sân Old Trafford trong trận cầu tâm điểm của vòng 16 Premier League.

Liverpool nhập cuộc đầy quyết tâm và đã gây bất ngờ cho M.U bằng lối chơi nhanh. Phút 12, cơ hội đến với Liverpool sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Raheem Sterling lại không đánh bại được thủ môn De Gea trong pha đối mặt sau đường chuyền rất đẹp của Adam Lallana.

Có cơ hội nhưng không tận dụng được, Liverpool ngay lập tức phải vào lưới nhặt bóng. Phút 13, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Antonio Valencia dùng kỹ thuật vượt qua hai cầu thủ Liverpool rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Wayne Rooney băng lên tung cú dứt điểm hạ thủ môn Bradley Jones, mở tỉ số trận đấu.

Từ quả tạt của Young, Mata đánh đầu tung lưới Liverpool (ảnh: TNO)

Bị thủng lưới, Liverpool dồn đội hình lên tấn công và tạo sức ép lớn về phía khung thành đội chủ nhà. Nhưng cũng như đầ u trận, dù thi đấu tốt hơn và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng khi cơ hội đến, các chân sút của Liverpool lại không biết cách đưa bóng vào lưới. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa Liverpool và M.U ở trận này.
Gây thất vọng nhất chính là tiền vệ Raheem Sterling. Trận này, mình Raheem Sterling có tới ba cơ hội đối mặt với thủ môn nhưng cả ba lần anh đều không đánh bại được thủ môn De Gea ở cự li gần.

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận Liverpool đã không gặp may. Điển hình là ở phút 67, Mario tung cú dứt điểm cực mạnh sau đường trả bóng của Raheem Sterling và đã đánh bại được thủ môn De Gea. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội khách khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.
Trái ngược với Liverpool, M.U không tấn công nhiều và cũng chẳng có nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng khi cơ hội đến, các học trò HLV Van Gaal không bao giờ bỏ lỡ.

Phút 41, từ pha lên bóng bên cánh trái, Ashley Young ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của Jordan Henderson rồi thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm. Van Persie bật lên đánh đầu nhưng không với tới bóng. Nhưng Juan Mata đã đón lỏng ở phía sau băng vào đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.
Một bàn thắng may mắn cho M.U. Pha quay chậm lại trên truyền hình cho thấy Juan Mata đã rơi vào thế việt vị khi ghi bàn cho M.U. Ở thời điểm Ashley Young tạt bóng, Juan Mata không việt vị. Nhưng do Van Persie bật lên đánh đầu, và bóng đã chạm vào đầu chân sút Hà Lan nên Juan Mata đã việt vị.
Chiến thắng được hoàn tất cho M.U ở phút 72 với pha đệm bóng cận thành của Van Persie sau đường chuyền của Juan Mata.
Đây là trận thắng thứ 6 liên tiếp của thầy trò HLV Louis van Gaal. Với ba điểm giành được, M.U xây chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 31 điểm, kém Man City 5 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea 8 điểm.

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 thuộc về M.U.
THAY NGƯỜI! Phút 89, M.U thay người cuối cùng với McNair vào thế chỗ trung vệ Phil Jones.
NGUY HIỂM! Phút 86, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Liverpool, Van Persie dùng kỹ thuật loại bỏ Kolo Toure rồi thực hiệp pha dứt điểm cực mạnh ngay mép vòng cấm. Nhưng lần này thủ môn Bradley Jones đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Liverpool.

NGUY HIỂM! Phút 84, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Mario Balotelli thoát xuống đối mặt với thủ môn De Gea nhưng một lần nữa vẫn không đánh bại được người gác đền số 1 của M.U.
NGUY HIỂM! Phút 82, thêm một cơ hội nữa đến với Liverpool sau pha lên bóng bên cánh phải nhưng một lần nữa pha dứt điểm trong vòng cấm của Mario Balotelli vẫn không đánh bại được thủ môn De Gea.

THAY NGƯỜI! Phút 68, M.U thay người thứ hai với Falcao vào thế chỗ cho Wayne Rooney.
THẺ VÀNG! Phút 74, tiền đạo Mario Balotelli (Liverpool) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Phil Jones.
VAAAÀOOOO...! 3-0 cho M.U. Phút 72, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Juan Mata đã có đường chuyền tinh tế cho Van Persie phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Bradley Jones, nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U.

THAY NGƯỜI! Phút 71, M.U thay người đầu tiên với Herrera vào thay James Wilson.
THAY NGƯỜI! Phút 68, Liverpool thay người cuối cùng với Lazar Markovic vào thay cho Alberto Moreno.
XÀ NGANG! Phút 67, từ pha lên bóng bên cánh trái, Raheem Sterling thoát xuống thực hiện đường chuyền ngược lại cho Mario Balotelli băng lên tung cú dứt điểm cực mạnh. Nhưng một lần nữa thủ môn De Gea đã chơi xuất sắc với pha đẩy bóng trúng xà ngang, cứu cho M.U một bàn thua trông thấy.

NGUY HIỂM! Phút 63, từ pha lên bóng bên cánh phải, Antonio Valencia thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Van Persie băng lên dứt điểm. Đáng tiếc pha dứt điểm từ cự li chừng 10m của Van Persie lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Phút 52, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Wayne Rooney thoát xuống tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm. Bóng đi ngay vào tay thủ môn Bradley Jones.

NGUY HIỂM! Phút 51, từ đường chuyền vệ bất cẩn của Jonny Evans, Raheem Sterling thoát xuống cướp bóng đối mặt với thủ môn. Nhưng một lần nữa Raheem Sterling lại gây thất vọng khi không đánh bại được thủ môn De Gea từ cự li gần.
Phút 47, từ quả tạt bên cánh trái của Raheem Sterling, Jordan Henderson chạy cắt mặt Ashley Young (M.U) thực hiện pha đánh đầu cực mạnh. Đáng tiếc bóng lại đi vọt xà.

THAY NGƯỜI! Phút 46, Liverpool thay người thứ hai với Mario Balotelli vào thay cho Adam Lallana.

Hiệp 2 trận M.U - Liverpool đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài Martin Atkinson nổi còi cho hiệp 1 trận M.U - Liveprool kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 2-0 nghiêng về phía M.U.
THẺ VÀNG! Phút 43, tiền đạo Wayne Rooney (M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Philippe Coutinho.
Một bàn thắng may mắn cho M.U. Pha quay chậm lại trên truyền hình cho thấy Juan Mata đã rơi vào thế việt vị khi ghi bàn cho M.U. Ở thời điểm Ashley Young tạt bóng, Juan Mata không việt vị. Nhưng do Van Persie bật lên đánh đầu, và bóng đã chạm vào đầu chân sút Hà Lan nên Juan Mata đã việt vị.

VAAAÀOOOO...! 2-0 cho M.U. Phút 41, từ pha lên bóng bên cánh trái, Ashley Young ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của Jordan Henderson rồi thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm. Van Persie bật lên đánh đầu nhưng không với tới bóng. Nhưng Juan Mata đã đón lỏng ở phía sau băng vào đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U

THẺ VÀNG! Phút 36, hậu vệ Jonny Evans (M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Philippe Coutinho.
Phút 34, Steven Gerrard tung đường chuyền từ bên cánh phải loại hết hàng phòng ngự M.U cho Alberto Moreno thoát xuống đối mặt với thủ môn De Gea. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Alberto Moreno lại khống chế bóng không thành công, tạo cơ hội cho Antonio Valencia lui về phá bóng giải vây.

THẺ VÀNG! Phút 30, tiền vệ Joe Allen (Liverpool) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Antonio Valencia.
THAY NGƯỜI! Phút 26, Liverpool thay người bắt buộc với hậu vệ Kolo Toure vào thế chỗ cho Glen Johnson bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu.

NGUY HIỂM! Phút 23, từ pha lên bóng bên cánh trái, Raheem Sterling dùng kỹ thuật vượt qua Jonny Evans để thoát xuống đối mặt với thủ môn. Nhưng một lần nữa ở góc sút hẹp, Raheem Sterling đã không đánh bại được thủ môn De Gea.
THẺ VÀNG! Phút 21, hậu vệ Phil Jones (M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Philippe Coutinho.
Phút 18, từ đường chuyền bên cánh trái của Philippe Coutinho, Steven Gerrard hãm bóng một nhịp rồi thực hiện pha dứt điểm từ cự li hơn 20m. Bóng đi nhẹ nên không đánh bại được thủ môn De Gea.

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho M.U. Phút 13, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Antonio Valencia dùng kỹ thuật vượt qua hai cầu thủ LIverpool rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Wayne Rooney băng lên tung cú dứt điểm hạ thủ môn Bradley Jones, mở tỉ số trận đấu.

NGUY HIỂM! Phút 12, từ pha lên bóng bên cánh trái, Adam Lallana đã có đường chọc khe thông minh cho Raheem Sterling thoát xuống dứt điểm. Nhưng thủ môn De Gea đã xuất sắc ngã người đẩy bóng cứu thua cho M.U.
Trong 5 phút vừa qua, Liverpool là đội chơi tốt hơn khi các học trò HLV Brendan Rodgers chủ động chơi nhanh. Tuy nhiên, những pha lên bóng của Liverpool vẫn chưa vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của M.U.
THẺ VÀNG! Phút 5, tiền vệ Marouane Fellaini (M.U) nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Adam Lallana.
Trận đấu đã bắt đầu. Hiệp 1, Liverpool là đội giao bóng trước.

Đây là trận đấu mà cả hai đội đều muốn thắng. Với M.U, họ cần phải thắng để tiếp tục bám đuổi Chelsea và Man City trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Còn với Liverpool, họ cũng buộc phải thắng để không bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua vào Top 4. Ngoài ra, cũng chỉ có chiến thắng mới giúp HLV Brendan Rodgers cởi bỏ được sức ép đang đè nặng lên vai sau những kết quả thất vọng trong thời gian gần đây, đặc biệt là việc Liverpool bị loại sớm ở Champions League. 
Trong quá khứ, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 168 lần. Hiện ưu thế nghiêng về phía M.U với 67 trận thắng, 44 trận hòa, 57 trận thua. Nhưng trong cuộc đối đầu gần đây nhất (tháng 3-2014), M.U đã để thua đậm Liverpool 0-3 ngay trên sân nhà Old Trafford.  

Đội hình xuất phát của hai đội:
Man Utd: De Gea, Ashley Young, Phil Jones, Jonny Evans, Antonio Valencia, Michael Carrick, Marouane Fellaini, Juan Mata, Wayne Rooney, Van Persie, James Wilson

Liverpool: Jones, Moreno, Martin Skrtel, Lovren, Glen Johnson, Joe Allen, Coutinho, Steven Gerrard, Raheem Sterling, Jordan Henderson, Lallana.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên