M.U ngược dòng hạ gục Queens Park Rangers

Cập nhật: 25-11-2012 | 00:00:00

Tưởng chừng như Queens Park Rangers sẽ làm nên chuyện trước Manchester United nhưng với một hiệp hai bùng nổ, đội bóng chủ sân Old Trafford đã lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại QPR với tỷ số 3-1.

 Chicharito góp công lớn trong chiến thắng của M.U. Chiến thắng quan trọng này không chỉ giúp M.U tạm thời nắm giữ ngôi đầu bảng, quên đi nỗi buồn của hai trận thua liên tiếp mà còn là món quà không thể tuyệt vời hơn đối với vị chiến lược gia người Scotland trong ngày đặc biệt của riêng ông. Trong khi đó, thất bại này khiến QPR tiếp tục chìm dưới đáy của bảng xếp hạng và tân huấn luyện viên Harry Redknapp sẽ có rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới.

Ở trận đấu này, Rooney đã trở lại sau thời gian bị ốm vì sưng amiđan, trong khi Fletcher được tin dùng ở khu vực giữa sân thay cho Paul Scholes. Trong khi đó, tân huấn luyện viên của QPR Harry Redknapp vẫn chưa thể có màn ra mắt chính thức.

Trong những phút đầu của trận đấu, thế trận diễn ra khá cân bằng khi cả hai đội chơi dè chừng. Sự ăn ý của bộ đôi tiền vệ Scholes - Fletcher giúp cho tuyến giữa của M.U chơi cực kỳ chắc chắn.

Phút 16, Scholes đã ngã trong vòng cấm sau pha chuyền bóng của van Persie. Tuy nhiên trọng tài Lee Probert lại không cho đó là một pha phạm lỗi của các cầu thủ QPR.

Phút 27, Sau cú tâng bóng đầy kỹ thuật của Scholes cho Ashley Young, cầu thủ người Anh tung ra cú dứt điểm căng nhưng bóng lại chệch cột dọc trong gang tấc.

Hàng phòng ngự số đông của đội khách đang gây rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ Man United trong việc tiếp cận khung thành của Cesar.

Phút 35, Rooney vừa tung ra cú dứt điểm 1 chạm nhưng bóng lại không thể xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của đội khách. Ngay sau đó 2 phút, chân sút người Anh lại có pha dứt điểm từ ngoài khu cấm địa nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ môn Cesar.

 

Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp hai QPR bất ngờ đẩy cao đội hình và khiến M.U gặp bất ngờ. QPR vừa có đợt phản công nhanh nhưng Cisse lại dứt điểm quá nhẹ và đi không chính xác.

Phút 52, bất ngờ lớn đã xảy ra khi Jamie Mackie mở tỷ số cho đội khách bằng một cú đệm lòng sau một pha lộn xộn.

Ngay lập tức, Sir Alex đã có liên tiếp 2 sự thay đổi nhân sự. Anderson vào thay Ashley Young và Chicharito vào thay Scholes.Và sự thay đổi người này đã đem tới sự tích cực trong lối chơi của M.U.

Phút 65, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, tận dụng tình huống lộn xộn trong khung thành của đội khách, Evans đã rất nhanh lẹ lao vào đánh đầu tung lưới QPR, san hòa tỷ số 1-1 cho Man United.

Chr 3 phút sau, các cổ động viên của đội chủ nhà lại có cơ hội ăn mừng khi Fletcher bật cao nhất để đánh đầu tung lưới thủ môn Cesar, đem về lợi thế dẫn trước cho "Quỷ đỏ."

Phút 71, từ kiến tạo chính xác của Anderson cùng pha chạy chỗ thông minh của van Persie, Chicharito đã đối mặt với thủ thành của QPR. Tiền đạo người Mexico không bỏ lỡ cơ hội và dứt điểm khéo léo nâng tỷ số lên 3-1.

Với lợi thế dẫn trước hai bàn, Man United chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Trong khi đó, QPR dù rất nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng lực lượng quá mỏng và sự tỉnh táo của hàng thủ đội chủ nhà không cho họ thêm bất cứ cơ hội nào.

Phút 89, sau cú đá phạt góc bên cánh phải, Hill bật cao đánh đầu, bóng đi xoáy, vượt qua tầm kiểm soát của thủ thành Lindegaard nhưng Rafael đã bọc lót kịp thời.

Trận đấu khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về đội chủ nhà M.U.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 13, hiện tượng West Bromwich đã giành chiến thắng ấn tượng 4-2 trước Sunderland để thẳng tiến tới vị trí 3 trên bảng xếp hạng và đẩy Chelsea xuống vị trí thứ 4. Đây cũng sẽ là động lực lớn cho "The Blues" trước trận đại chiến với Manchester United vào tối mai.

Đội hình ra sân:

Manchester United: Lindegaard; Rafael, Evans, Ferdinand, Evra; Young, Fletcher, Scholes, Welbeck; Van Persie, Wayne Rooney

Dự bị: De Gea, Jones, Smalling, Anderson, Cleverley, Powell, Hernandez.

QPR: Cesar; Dyer, Nelsen, Hill, Traore; Mackie, Mbia, Derry, Faurlin, Taarabt; Cisse.

Dự bị: Green, Diakite, Ferdinand, Wright-Phillips, Granero, Ephraim, Hoilett.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên