M.U thắng bằng siêu phẩm của Rooney

Cập nhật: 13-02-2011 | 00:00:00

Trận đấu tưởng chừng khép lại với tỉ số 1-1 khi tân binh 27 triệu bảng Anh E. Dzeko gỡ hòa cho Man City giữa hiệp 2, chỉ 4 phút sau khi được tung vào sân. Trước đó, Nani mở tỉ số cho đội chủ sân Old Trafford cuối hiệp 1 sau pha xử lý rất nhanh trong khu 16,50 m từ đường chuyền của R. Giggs.

  Tính chất quan trọng của trận derby Manchester thứ 159 này khiến cả 2 HLV đều thận trọng, chỉ sử dụng 1 tiền đạo cắm là Rooney (M.U) và Tevez. Ông A. Ferguson chỉ tung Berbatov đang dẫn đầu danh sách ghi bàn sau khi Dzeko gỡ hòa ở hiệp 2. Trước khi Nani mở tỉ số, Da Silva của đội khách có cơ hội phá lưới Van der Sar vào đầu trận nhưng cú xỉa bóng của anh lại chệch cột dọc vài centimét.   Hàng thủ của hai đội đều chơi tốt, đặc biệt là Smalling của M.U và Kompany phía Man City. Smalling đã thay thế Rio Ferdinand (bị thương) rất tốt khi ngăn chặn C. Tevez, người vẫn ra sân dù con gái nhỏ của anh phải nhập viện cấp cứu vì dập ngón tay.     Pha ấn định chiến thắng của Rooney (10). Kompany cũng chơi hay không kém cho Man City nhưng chỉ cần trung vệ người Bỉ này lơi lỏng trong một khoảnh khắc ở phút 78, anh đã để Rooney trừng phạt bằng tuyệt phẩm mà CĐV M.U chỉ thường thấy ở Berbatov.   Bàn ấn định tỉ số này đặt dấu chấm hết cho tham vọng vô địch của Man City vì cách biệt giữa họ với M.U (thi đấu ít hơn 1 trận) đã là 8 điểm, trong khi “Quỷ đỏ” tiến gần hơn đến chức vô địch Anh. Thầy trò ông Ferguson chỉ cần không để trắng tay trong cả 3 trận gặp Arsenal và Chelsea (2 trận) là đủ sức trở lại ngôi vương.   Tối nay, 13-2, vòng 27 sẽ tiếp diễn với trận Bolton – Everton lúc 23 giờ, còn Chelsea làm khách trên sân Fulham lúc 3 giờ ngày 15-2 (SCTV15, BĐTV trực tiếp).   Rạng sáng 14-2, Giải Tây Ban Nha và Ý có 2 trận đáng chú ý: Espanyol – Real Madrid (3 giờ) và Juventus – Inter Milan (2 giờ 45 phút).Theo NLĐ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên