Ma túy hủy hoại đời!

Cập nhật: 20-01-2010 | 00:00:00

1. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, học tới lớp 8 Phạm Thành Nhơn, SN 1976, xã Bình Hòa, Thuận An, phải nghỉ ngang để phụ giúp gia đình. Nghề phụ xe rày đây mai đó, lúc ở miền Nam khi ngược ra Bắc khiến tính tình Nhơn dần dà thay đổi. Hễ cứ rỗi rảnh là Nhơn lại tụ tập bạn bè nhậu nhẹt rồi tập tành hút, chích ma túy. Đã từng bị UBND TP.HCM buộc đưa đi cải tạo ở trung tâm cai nghiện về hành vi sử dụng ma túy nhưng khi trở về, một thời gian ngắn Nhơn lại ngựa quen đường cũ. Nguyễn Xuân Thương, SN 1978, quê Tiền Hải, Thái Bình tình cờ biết Nhơn thông qua các con nghiện. Thương là mối quen thường mua hàng trắng của Nhơn để sử dụng dần. Đều đặn cứ 3 ngày một lần, Nhơn đến công viên 30-4 thuộc quận 1, TP.HCM mua 1 cục heroin với 26 tép nhỏ, giá 2.000.000 đồng. Mua xong, Nhơn mang về xã Bình Hòa, Thuận An bán lại cho các con nghiện để kiếm lời. Khoảng 7 giờ 30 phút ngày 24-3-2009, Nhơn đến quán gần cổng Bệnh viện Quân đoàn 4, thuộc ấp Đồng An 2, xã Bình Hòa vừa uống cà phê vừa chờ khách điện thoại mua hàng. Đợi cả tiếng mà vẫn không có con nghiện nào hỏi han thì Thương đến, cả hai cùng ngồi. Đến 10 giờ cùng ngày có con nghiện gọi điện vào máy của Nhơn hỏi mua 2 tép heroin giá 200.000 đồng/tép. Nhơn hẹn con nghiện đến cổng Quân đoàn 4 giao hàng. Nhơn kêu Thương chở đến nơi hẹn để bán ma túy. Thương đồng ý dùng xe máy BS 61L3-0821 chở Nhơn đến điểm hẹn gặp hai đối tượng đi chiếc xe Wave màu đen. Trong khi đang bán heroin cho hai đối tượng trên thì bị phát hiện bắt quả tang. Nhơn định ném 2 gói giấy bạc đang cầm trên tay thì công an kịp thời thu giữ. Hai đối tượng mua heroin của Nhơn đã chạy thoát. Số chất bột màu trắng thu giữ của Nhơn đã được niêm phong và gửi đến Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh để giám định. Theo biên bản giám định số chất bột màu trắng mà công an đã thu giữ là heroin với trọng lượng 1,9619 gram. Quá trình điều tra Nhơn khai nhận: không có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, từ tháng 3-2009, Nhơn bắt đầu hành nghề mua bán hàng trắng cho đến ngày bị bắt. Nhơn đã bán nhiều lần cho con nghiện trong đó bán cho Thương 2 lần, mỗi lần 1 tép giá 100.000 đồng/tép vào đầu tháng 3-2009. Thương cũng tham gia thực hiện hành vi mua bán ma túy với Nhơn từ đầu tháng 3-2009. Cụ thể Thương đã cho Nhơn mượn xe 4 lần để bán heroin cho các con nghiện, 3 lần chở Nhơn đi bán heroin và lần thứ 3 đang thực hiện hành vi mua bán thì bị bắt quả tang. HĐXX đã tuyên phạt Phạm Thành Nhơn 8 năm 6 tháng tù giam và Nguyễn Xuân Thương 7 năm 6 tháng tù.

2. Trần Quang Vĩnh, SN 1972; Hồ Thị Tâm, SN 1991 và Nguyễn Quang Hà, SN 1982 cùng quê Nghệ An đã bước vào đường buôn bán ma túy. Vĩnh đã từng có tiền án và bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt 11 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Vĩnh sống chung với Tâm như vợ chồng ở căn nhà trọ thuộc huyện Dĩ An. Khoảng 13 giờ ngày 19-1-2009, Hà đang ở phòng trọ thì có một người tên Trường gọi điện thoại vào máy hỏi mua heroin. Hà đồng ý, hai bên cùng hẹn nhau đến khu vực vòng xoay ấp Đồng An, xã Bình Hòa, Thuận An để giao hàng. Sau khi thỏa thuận, Hà dùng xe máy BS 37N4-3365 mang theo 2 tép heroin đến địa điểm. Xác nhận bạn hàng, Hà đã giao cho Trường 1 gói giấy bạc bên trong chứa heroin. Khi đang thực hiện hành vi mua bán thì bị công an bắt quả tang, thu giữ trong người Hà 2 gói giấy bạc chứa heroin, trọng lượng 0,0531g, tên Trường chạy thoát. Tại cơ quan điều tra Hà khai nhận đã mua lại số heroin trên của Trần Quang Vĩnh và Hồ Thị Tâm vào ngày 19-1-2009 ở cổng Bệnh viện Việt Thắng, quận Thủ Đức, TP.HCM. Cùng ngày Công an huyện Thuận An có lệnh bắt khẩn cấp Vĩnh và Tâm. Qua theo dõi, được biết Vĩnh đang trên đường vận chuyển ma túy đi bán thì bị bắt giữ, khám trong người Vĩnh phát hiện 3 gói nilon hàn hai đầu bên trong chứa chất bột màu trắng, trọng lượng 1,3035g và methamphetamine tổng hợp trọng lượng 9,5722g. Tiến hành khám xét nơi ở của Vĩnh và Tâm thu giữ thêm 2 gói nilon bên trong chứa chất bột màu trắng có trọng lượng 14,0572g. Với số heroin đã thu giữ, HĐXX đã tuyên phạt Trần Quang Vĩnh 8 năm 6 tháng tù giam, Hồ Thị Tâm 5 năm tù và Nguyễn Quang Hà 2 năm tù giam.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên