Màu phượng - Nhóm ca học đường dễ thương

Cập nhật: 12-07-2014 | 00:00:00

Cùng chung sở thích ca hát, cùng phục vụ văn nghệ trong trường THCS Lê Quý Đôn (phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát), 5 bạn gái dễ thương học giỏi đã thành lập nhóm ca Màu phượng và 3 năm liền góp phần cùng Đội văn nghệ thiếu nhi địa phương duy trì ngôi vị quán quân tại Liên hoan Tiếng hát Hoa phượng đỏ tỉnh Bình Dương.

Nhóm được thành lập từnăm học 2011-2012, hiện tại nhóm có 5 bạn: Lâm Thị Mỹ Hiền, Nguyễn Ngọc Như Hảo, Nguyễn Thị Tuyết Hồng, Nguyễn Thị Ngọc Hân và Đặng Thị Thúy Ngân.

Nhóm ca Màu phượng với giải thưởng tại Hội thi Các nhóm ca khúc hồng TX.Bến Cát năm 2014. Ảnh: T.VĂNVới tinh thần tích cực tham gia phong trào văn nghệ học đường vào các dịp lễ, tết và các hội thi văn nghệ ở địa phương, nhóm Màu phượng đã xuất sắc đoạt giải nhất Hội thi Nhóm ca khúc hồng huyện Bến Cát (nay là TX.Bến Cát) và được tuyển vào Đội văn nghệ thiếu nhi huyện tham gia Liên hoan Tiếng hát Hoa phượng đỏcấp tỉnh và liên tục đoạt giải nhất 3 năm liền. Với phong cách biểu diễn nhẹ nhàng, nhí nhảnh đậm chất nữ sinh qua 3 bài hát: Màu phượng, Mùa xuân của em, Màu mực tím trong Hội thi Nhóm ca khúc hồng TX.Bến Cát năm 2014, nhóm đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn cùng các giải phụ: Nhóm hát bè hay nhất, nhóm biểu diễn ấn tượng nhất.

Để có được thành tích đáng kể trên, nhóm đã trải qua sự khổ luyện. Nếu như ban đầu cả nhóm chỉ việc cùng nhau hợp sức hát đồng ca, thì nay nhóm đã có thể hát có phối bè rất chỉn chu. Thành viên Mỹ Hiền bộc bạch về ý nghĩa tên gọi của nhóm: “Thấy nhóm hát rất thành công bài hát do mình sáng tác có tựa đề Màu phượng, nên sau đó nhà trường đặt tên nhóm là Màu phượng. Với tên gọi này, hy vọng nhóm sẽ ngày càng phát huy khả năng ca hát của mình, nhất là vào mùa hè, mùa hoa phượng nở đỏ rực, mùa để những tiếng ca học sinh tỏa sáng”.

“5 thành viên như 5 cánh hoa phượng luôn đỏ thắm xinh tươi đem đến cho đời những kỷ niệm học sinh khó quên. Vì thế nhóm luôn đoàn kết, xem nhau như chị em và luôn giúp đỡ nhau vượt khó trong học tập cũng như trong âm nhạc”, thành viên Như Hảo tâm sự.

Không những hát hay, học giỏi, nhóm còn là những đội viên rất tích cực trong các hoạt động Đội, đặc biệt là Hội thi nghi thức Đội, trong nhóm có bạn Mỹ Hiền vừa được nhận giấy khen Cháu ngoan Bác Hồ của TX.Bến Cát.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên