Mắc bệnh hiểm nghèo, chị Huỳnh Thị Trinh mong được cứu giúp

Cập nhật: 22-06-2010 | 00:00:00

(BDO) Tuy thu nhập không nhiều từ nghề mua bán rau cải tại nhà nhưng gần hai mươi năm nay, chị Huỳnh Thị Trinh, 41 tuổi, ở tổ 3 khu phố 9, phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) vẫn lo toan chu đáo cuộc sống hàng ngày trong gia đình.

 

Vợ chồng li thân, ngày qua ngày chị chắt chiu từng đồng tiền kiếm được lo cho 2 con đi học đàng hoàng như bao đứa trẻ cùng trang lứa khác. Nhưng đùng một cái chị ngã bệnh, bao nhiêu dự định cho mình, cho con đành phải gác lại. Đó là vào ngày 7-12-2009, đang buôn bán bình thường thì phát bệnh. Đi khám, bác sĩ nói chị bị bệnh não. Bệnh nặng, gia đình chị tỏ ra lo lắng, nhưng cũng chạy vạy lo toan cho chị. Thương con, cha mẹ chị ngậm ngùi mang “sổ đỏ” đi vay ngân hàng 30 triệu đồng để lo bệnh cho chị. Rồi chị được đưa đi khám ở Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), TP.HCM. Đến đâu bác sĩ cũng “lắc đầu”, gia đình lại đưa chị về nhà để tiếp tục chăm sóc. Khi còn đi lại được, người nhà thường xuyên chở chị đi bệnh viện, trạm y tế, nhà bác sĩ khám. Còn hiện nay, bệnh tình của chị quá nặng, gia đình phải chủ động đi lấy thuốc, mời bác sĩ đến nhà chữa trị.

 

Bệnh chị Trinh ngày thêm nặng, hiện chị nằm co quắp trên giường, không đi lại, không nói chuyện được. Khi ăn, người nhà thay phiên nấu cháo loãng đút ăn bằng ống nhựa qua miệng để chị cầm cự qua ngày. 

 

Thương mẹ bị bệnh, em Đỗ Minh Chiến, con trai đầu của chị đang học lớp 12 ngậm ngùi nghỉ học để đi làm kiếm tiền phụ giúp mẹ. Hiện em làm việc ở một công ty lương tháng hơn một triệu đồng, góp phần phụ thêm cho mẹ lúc ốm đau. Tối về, Chiến vẫn cặm cụi đi học bổ túc để mai này kiếm được công việc ổn định phần nào giúp gia đình bớt đi khó khăn. Còn người em của Chiến -  Huỳnh Thị Tuyết Mai mới 9 tuổi, còn ngây thơ nhưng biết mẹ bị bệnh em cũng tỏ ra lo lắng và hỏi thăm mẹ hoài.

 

Bà Lê Thị Cốm, mẹ ruột của chị Trinh nghẹn ngào nói: “Nó là con gái, vậy mà một mình phải cặm cụi lo cho con cái học hành chu toàn, bảo đảm cuộc sống hàng ngày, thấy thương lắm. Bây giờ nó bị bệnh, tôi lại càng xót xa. Tôi chỉ mong sao nó khỏi bệnh để còn lo cho con, cho gia đình nó nữa”.

 

Biết bệnh tình và hoàn cảnh của chị Trinh, những ngày qua, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm cũng đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn cùng gia đình. Qua bài viết này, chúng tôi mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa các tổ chức, cá nhân hảo tâm tiếp tục ủng hộ chi Trinh, giúp chị vượt qua hoàn cảnh éo le hiện nay. Địa chỉ liên hệ: Chị Huỳnh Thị Trinh, số nhà 115/70/3/1, đường Nguyễn Thị Minh Khai, tổ 3, khu phố 9, phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương)

 

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên