Mahrez - chàng tiền vệ cơ động

Cập nhật: 26-06-2020 | 09:34:15

Dù không thể cạnh tranh ngôi vô địch với Liverpool, Man City vẫn thi đấu tưng bừng để làm đẹp lòng người hâm mộ nửa xanh thành Manchester. Trong chiến thắng 5-0 ở trận đấu muộn nhất vòng 31, cặp bài trùng Mahrez (ảnh) - Foden trở thành điểm sáng khi ghi mỗi người một cú đúp vào lưới Burnley.

Với tài năng trẻ Foden, cú đúp ở phút 22 và 63 giúp Man City mở tỷ số và ấn định chiến thắng 5-0 trước đội khách Burnley. Năm nay, anh tròn 20 tuổi, tiền vệ cánh trái người Anh được ra sân 16 lần trong đội hình chính và ghi được 3 bàn. Điều này, giúp Foden chiếm được niềm tin nơi người thầy Pep Guardiola cũng như fan hâm mộ. Việc giành được vị trí từ chân sút trụ cột Sterling cho thấy anh là con bài ẩn mà Man City giấu kín và chỉ sử dụng ở những thời điểm quan trọng.

Trong khi đó, Riyad Mahrez là cái tên khá quen thuộc với những ai yêu mến bóng đá xứ sở sương mù. Sinh ngày 21-2-1991 tại vùng Sarcelles nước Pháp, cha mẹ của anh di cư từ Algeria sang đây để mong tìm cuộc sống tốt đẹp hơn như bao gia đình người châu Phi khác. Cha Mahrez từng chơi bóng ở Algeria và ông không may qua đời vì đau tim khi anh bước sang tuổi 15. Mahrez tâm sự: “Tôi luôn băn khoăn về việc chơi bóng nghiêm túc. Nhưng sau cái chết của cha, bóng đá ngày càng thấm sâu và tôi rất cần nó”.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ AAS Sarcelles không mấy tên tuổi, Mahrez còn trải qua nhiều CLB nghiệp dư trước khi gia nhập Leicester vào tháng 1-2014. Tại đây, anh cùng những đồng đội thân thiết như thủ thành K.Schmeichel, Vardy... viết nên câu chuyện cổ tích khi lần đầu tiên đưa Leicester giành ngôi vô địch Premier League 2016. Trong năm đó, Mahrez ghi được 18 bàn cho “Bầy cáo” dù chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải.

Giã từ Leicester, Mahrez cập bến Man City và chưa đầy 2 mùa gắn bó tại đây, tiền vệ số 26 đã ghi tổng cộng 23 bàn để nâng tổng số pha lập công ở cấp CLB lên con số 106. Trong màu áo đội tuyển, Mahrez đóng góp 15 bàn và cùng tuyển Algeria giành Cúp vô địch châu Phi 2019. Cú ăn 4 gồm vô địch giải Ngoại hạng, FA Cup, League Cup và Siêu Cúp nước Anh, là những phần thưởng xứng đáng dành cho Mahrez. Ở tuổi 29, hy vọng anh sẽ còn tỏa sáng và đóng góp nhiều công sức cho Man City cũng như tuyển Algeria.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên