Mãi mãi trọn một niềm tin

Cập nhật: 26-01-2021 | 08:11:43

Hôm nay (26-1), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa to lớn của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta trong những ngày đầu năm mới 2021. 91 năm kể từ ngày thành lập, mỗi kỳ đại hội của Đảng đều mang một dấu ấn đặc biệt và Đảng ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước, của dân tộc.

Và phải khẳng định: Đảng là người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Đại hội lần này của Đảng mang tầm vóc, ý nghĩa to lớn, nhằm đánh giá tổng quát kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII nhiệm kỳ 2015-2020 và định hướng phát triển đất nước trong 5 năm tới; đồng thời nhìn lại kết quả 35 năm đổi mới, góp phần đưa đất nước hội nhập sâu rộng hơn với thế giới, sớm đạt mục tiêu đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Tại đại hội lần này, một công việc quan trọng là việc bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang rất kỳ vọng, Ban Chấp hành Trung ương khóa mới thật sự là một tập thể đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, thống nhất ý chí và hành động, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; có tầm nhìn chiến lược; có trí tuệ, tư duy đổi mới, sáng tạo. Đây là những hạt nhân tiêu biểu cho toàn Đảng về tính chiến đấu, tính kỷ luật; gắn bó mật thiết với nhân dân, quy tụ được sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân; đủ uy tín, năng lực lãnh đạo đất nước trong giai đoạn phát triển mới.

Kết quả sau 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo là minh chứng hùng hồn, sinh động nhất về vai trò của Đảng; Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Điều đó cũng đặt ra cho Đảng ta càng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu. Trong điều kiện mới, Đảng phải tự đổi mới, tự chỉnh đốn, bảo đảm sự thống nhất tư tưởng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội để đưa con thuyền Việt Nam hướng tới tương lai.

Có thể nói, không khí của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đang lan tỏa đến mọi nhà, mọi người. Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đặt niềm tin và kỳ vọng lớn vào sự thành công của đại hội. Đảng đưa ra đường lối, quyết sách đúng đắn để đưa đất nước tiếp tục đổi mới, phát triển, vì mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Đảng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên