Malaysia: 145 người mắc kẹt trên núi Kinabalu sau trận động đất

Cập nhật: 05-06-2015 | 16:05:35

Những người leo núi bị mắc kẹt trên núi Kinabalu sau trận động đất. Nguồn: themalaymailonline.com

Truyền thông Malaysia cho biết, trận động đất mạnh 5,9 độ Richter xảy ra hồi 7 giờ 15 sáng 5-6 làm rung chuyển hầu hết bang Sabah, trong đó có thành phố Kota Kinabalu và các khu vực Ranau, Tambun, Tuaran, Pedalaman, và Kota Belud.

Theo Sabah Parks - cơ quan bảo tồn di sản cảnh quan, khoa học và lịch sử của bang Sabah trên đảo Borneo, có ít nhất 145 người đang bị mắc kẹt trên đỉnh núi Kinabalu sau trận động đất và các hoạt động giải cứu họ đang được tiến hành.

Giám đốc Sabah Parks, tiến sỹ Jamili Nais, cho biết một nhóm khoảng từ 105-109 người gồm những người leo núi, hướng dẫn viên và một cán bộ của Sabah Parks bị mắc kẹt nhưng không ở trong khu vực nguy hiểm, và một nhóm khác gồm 40 người cũng bị mắc kẹt, trong đó có 4 người bị thương. Một máy bay trực thăng sẽ bay đến Laban Rata để cứu những người bị thương.

Cơ quan Sabah Parks đã yêu cầu phối hợp các hoạt động cứu trợ, khuyên những người mắc kẹt không nên tự di chuyển vì lo ngại đá lở và chờ cho đến khi tình hình ổn định.

Theo vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên