Malaysia không bỏ vòng loại World Cup 2022

Cập nhật: 20-11-2020 | 20:55:55

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ông Trần Quốc Tuấn, trước thông tin từ nhiều tờ báo trong nước cho rằng Malaysia sẽ bỏ không tham dự các trận đấu còn lại tại bảng G, vòng loại World Cup 2022.

Theo đó, ông Trần Quốc Tuấn cho biết thông tin Malaysia rút khỏi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 là không có cơ sở. Ông Tuấn nói: “Malaysia vừa tham dự cuộc họp mới đây với AFC và họ không đưa ra bất kỳ ý kiến nào liên quan việc rút đội tuyển quốc gia khỏi vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Lịch thi đấu của AFC cũng nhận được sự thống nhất cao của các thành viên. Mỗi liên đoàn thành viên cũng được khuyến nghị tạo điều kiện tối đa để hoạt động của đội tuyển quốc gia không bị ảnh hưởng, hướng tới lợi ích chung”.

Trước đó, một số tờ báo tại Việt Nam dẫn thông tin trên truyền thông Malaysia, cho biết Hiệp hội bóng đá nước này (FAM) muốn rút Malaysia khỏi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Nếu điều này xảy ra, cục diện bảng G của Malaysia và đội tuyển Việt Nam có thể xáo trộn. Hiện tại, sau 5 vòng đấu, Việt Nam (11 điểm) đang dẫn đầu bảng. Tiếp theo là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng mới đá 4 trận) và Indonesia (0 điểm). Theo lịch thi đấu do FIFA và AFC mới công bố, Việt Nam sẽ lần lượt gặp Malaysia ngày 30-3-2021, Indonesia 7-6 và UAE ngày 15-6.

HLV Park Hang-Seo được giao nhiệm vụ là phải đưa Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Theo như khẳng định của ông Trần Quốc Tuấn, Việt Nam vẫn phải chủ động kế hoạch chuẩn bị, tránh trường hợp không phản ứng kịp thời nếu lịch thi đấu có sự điều chỉnh. “Chúng ta có thể hy vọng tới thời điểm tháng 3-2021, dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tốt, đủ điều kiện để tổ chức các trận đấu quốc tế. Từ nay tới đó, đội tuyển Việt Nam vẫn phải chủ động kế hoạch chuẩn bị để bảo đảm chuyên môn”, ông Tuấn nói.

Theo kế hoạch, vào ngày 6-12 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2021.

 Trả lời trên truyền thông Malaysia, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá nước này, Stuart Ramalingam cho biết: “Malaysia không có bất kỳ kế hoạch nào rút khỏi vòng loại World Cup hay AFF Cup 2021 mà báo chí nước ngoài nêu”.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Malaysia

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên