Malaysia phạt công ty ngược đãi lao động Việt Nam

Cập nhật: 21-04-2012 | 00:00:00

Truyền thông Malaysia cho hay một công ty thuê lao động Việt Nam đã bị phạt 410.000 Ringgit (tiền Malaysia) sau những cáo buộc gây ồn ào tại nước này.

 Dư luận Malaysia gần đây đặc biệt quan tâm việc 42 nữ lao động Việt Nam được giải cứu ở tiểu bang Penang hồi tháng Ba, và sau đó tố cáo rằng họ bị nợ lương, bỏ đói.

 Chính quyền Malaysia cho biết 40 nữ lao động Việt Nam đã về nước sau khi được hoàn tiền lương đầy đủ và nhận lại giấy tờ, trong khi hai người còn ở lại Malaysia để tìm việc.

Cơ quan di trú bang Penang cho biết đã phạt 410.000 Ringgit đối với công ty thuê mướn và đưa công ty này vào danh sách đen.

Lý do phạt tiền là người chủ đã giữ hộ chiếu của người lao động và không xin gia hạn giấy phép làm việc cho họ.

Chính quyền bang Penang nói thêm khoảng 50 đàn ông Việt Nam và Nepal được giải cứu nay cũng được hoàn tiền lương, và một số người đã tìm được chủ mới ở Penang.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên