Malaysia vô địch AFF Cup 2010

Cập nhật: 29-12-2010 | 00:00:00

Dù giành chiến thắng 2-1 sau 90 phút ở trận lượt về, nhưng Indonesia đã không thể lật ngược tình thế khi để thua chung cuộc 2-4 và đành ngậm ngùi nhìn Malaysia đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2010 ngay trên sân nhà.

 

>> Khó trăm bề cho đội tuyển Indonesia

Để thua 0-3 ở trận lượt đi trên đất Malaysia khiến cho cuộc tái đấu trên sân Bung Karno tối 29-12 trở nên khó khăn hơn bao giờ hết đối với Indonesia.

 

Tuy nhiên, thầy trò HLV Riedl còn cả 90 phút lượt về để có thể lật ngược thế cờ. Chính vì vậy, đội chủ nhà đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao và ngay lập tức tràn lên phần sân của Malaysia sau tiếng còi khai cuộc.

 

 Thắng trận lượt về đúng như bạch tuộc tiên tri dự đoán, nhưng Indonesia (áo đỏ) vẫn chỉ là cái bóng mờ của chính họ ở các giai đoạn trước và phải cay đắng nhìn Malaysia đăng quang. (Ảnh: VNE)

Trước sức ép như vũ bão của Indonesia, các học trò của HLV Rajagopal đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc hóa giải những đợt lên bóng của đội chủ nhà.

 

Phút 19, Indonesia có cơ hội mở tỷ số của trận đấu khi Mohd Sabre để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đáng tiếc là trên chấm 11m, đội trưởng Firman Utina lại dứt điểm quá hiền và thủ môn Fahmi đã dễ dàng ôm gọn bóng.

 

Tiếp tục thi đấu lấn lướt, các cầu thủ Indonesia đã tạo được khá nhiều các cơ hội trước khung thành của Malaysia. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút đội chủ nhà cộng với sự xuất sắc của thủ môn Fahmi đã từ chối những bàn thắng của các học trò của HLV Riedl.

 

Phút 39, Zulkifli Syukur có cơ hội đối mặt với thủ môn Fahmi nhưng anh lại dứt điểm không chính xác và bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà.

 

Sau đó 3 phút, Gonzales lại có được cơ hội phá vỡ thế bế tắc của trận đấu nhưng tiền đạo số 9 của Indonesia lại dứt điểm chệch cột dọc.

 

Trước khi hiệp 1 khép lại, các học trò của HLV Riedl tiếp tục khiến cho gần 90 nghìn CĐV nhà có mặt trên SVĐ Bung Karno được một phen mừng hụt khi dứt điểm làm rung lưới của Malaysia đưa bóng đi ra phía sau cầu môn.

 

Khi hiệp 2 vừa bắt đầu thì các cầu thủ Indonesia cũng nhanh chóng làm chủ cuộc chơi và duy được một sức ép đáng kể lên phần sân của Malaysia.

 

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, các cầu thủ Indonesia đã phải nếm trải sự nghiệt ngã trong bóng đá.

 

Xuất phát từ một pha phản công ở phút 55, nhận đường chuyền của đồng đội, cầu thủ đã có được 2 bàn thắng trong trận chung kết lượt đi là Mohd Safee đã tung cú sút chéo góc hết sức quyết đoán hạ gục thủ môn Markus Rihihina đưa Malaysia vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

 

Như vậy, tổng tỷ số sau 2 lượt trận tính đến thời điểm hiện tại đang là 4-0 cho các học trò của HLV Rajagopal. Để có thể lật ngược tình thế thì Indonesia cần phải ghi được ít nhất là 5 bàn thắng và không để lọt lưới thêm.

 

Đây có thể nói là nhiệm vụ quá khó đối với Indonesia bởi, các chân sút của đội bóng xứ vạn đảo lại tỏ ra bất lực trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Malaysia.

Không còn gì để mất, HLV Riedl buộc phải có sự thay đổi về nhân sự để có thể cứu vãn tình thế. Lão tướng Bangbang Pamungkas vào sân để thay cho người đã đá hỏng quả penalty - Firman Utina.

 

Cuối cùng thì sau những nỗ lực ép sân, các cầu thủ Indonesia cũng đã thành công với bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 74 của trận đấu.

 

Mohammad Nasuha chính là cầu thủ đã lập công cho đội chủ nhà với cú sút bồi cận thành chính xác sau tình huống dứt điểm của Zulkifli Syukur khiến thủ môn Fahmi không thể bắt dính bóng.

 

Dù nhường hoàn toàn thế trận cho Indonesia, nhưng các cầu thủ Malaysia cũng đã tạo ra được những pha phản công hết sức nguy hiểm.

 

Phút 81, Safee thực hiện pha căng ngang từ bên cánh phải vào trong để đồng đội dứt điểm. Tuy nhiên, cú đánh đầu của Mohamad Asharil lại không chiến thắng được thủ môn Markus Rihihina.

 

Những nỗ lực của Indonesia tiếp tục được đền đáp với bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 87.  Lần này, cái tên đã ghi bàn cho đội chủ nhà là Muhammad Ridwan sau tình huống đi bóng rồi dứt điểm ngay trên vạch 16m50.

 

Trước khi trận đấu khép lại, mỗi bên còn tạo được 1 cơ hội nguy hiểm nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Và tỷ số 2-1 nghiêng về Indonesia được duy trì cho đến hết trận.

 

Như vậy, tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 4-2 nghiêng về Malaysia. Với kết quả này, thầy trò HLV Rajagopal đã lần đầu tiên bước lên bục cao nhất của bóng đá khu vực.

 

Còn với Indonesia, họ đã không thể biến giấc mơ lần đầu xưng vương thành sự thật. Bản thân HLV Alfred Riedl vẫn tiếp tục cam phận về nhì của bóng đá ĐNA sau những trận chung kết AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup) khi còn dẫn dắt ĐTVN.

 

Đội hình xuất phát:

 

Indonesia: Markus Rihihina, Mohammad Nasuha, Zulkifli Syukur, Maman Abdurahman, Cristian Gonzales, Arif Suyono, Firman Utina, Irfan Haarys Bachdim, Ahmad Bustomi, Muhammad Ridwan, Hamka Hamzah.

Malaysia: Khairul Fahmi, Mohd Asraruddin, Safiq Bin Rahim, Norshahrul Idlan, Mohd Safee, Amar Bin Rohidan, Kunanlan Subramaniam, Mohd Sabre, Mohamad Muslim, Mohamad Asharil, Mohamad Fadhli.

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên