Mali: 36 người chết vì giẫm đạp

Cập nhật: 22-02-2011 | 00:00:00

Ít nhất 36 người đã thiệt mạng và 70 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp kinh hoàng tại một sân vận động ở thủ đô Bamako của quốc gia Tây Phi Mali.

 

Vụ giẫm đạp xảy ra tại sân vận động Modibo Keita 25.000 chỗ ngồi khi đám đông chèn ép nhau để tiếp cận lãnh tụ Hồi giáo Osman Madani Haidara khi ông có bài thuyết giáo tại đây nhân một ngày lễ Hồi giáo.

 Sân vận động Bamako, nơi xảy ra vụ giẫm đạp, trong một bức ảnh chụp năm 2002.

Phần lớn trong số 36 nạn nhân là các phụ nữ và trẻ em ngồi đợi ở hàng trên cùng của đám đông với hi vọng sẽ được lãnh tụ tôn giáo tới gần và được ban phúc, một nguồn tin cho hay. 70 người khác cũng bị thương trong vụ giẫm đạp.

 

Hầu hết những người thiệt mạng đã bị xô đẩy vào một rào chắn làm bằng kim loại khi họ chờ đợi, Bộ trưởng nội vụ và bảo vệ dân sự của Mali cho biết.

 

Các dịch vụ bảo vệ dân sự đã nhanh chóng có mặt hiện trường và được sự trợ giúp của các dịch vụ khẩn cấp từ Keita, cách thủ đô 15km. Hầu hết những người bị thương được chuyển tới bệnh viện chính ở thủ đô Bamako.

 

Người thân đã tụ tập tại bệnh viện Gabriel Toure, cố tìm thông tin về những người chết và bị thương.

 

“Tôi đã được thông báo rằng cô tôi đã chết. Giờ đây chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra với con gái cô ấy. Cô bé mới 10 tuổi. Họ cùng nhau tới sự kiện này hàng năm”, Sidiki Coulibaly, một người dân Mali, cho hay.

 

Năm ngoái, 26 người cũng thiệt mạng trong một giẫm đạp tại một nhà thờ Hồi giáo nổi tiếng ở thành phố Timbuktu, phía đông bắc Mali, trong lễ hội kỷ niệm sinh nhật của nhà tiên tri Mohammed.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên