Man City đi tiếp, Juve bị đá văng khỏi Europa League

Cập nhật: 02-12-2010 | 00:00:00

Có được 7 điểm sau 4 vòng đấu, Manchester City chỉ cần tránh khỏi một thất bại trước “nhược tiểu” Salzburg là gần như chắc chắn giành được một suất tại vòng 1/16 Europa League.

 

Tuy nhiên được thi đấu trên sân nhà và hơn hẳn đối phương về mọi mặt, đoàn quân HLV Roberto Mancini còn làm được nhiều hơn thế khi giành thắng lợi 3-0 với cú đúp của tiền đạo Mario Balotelli.

 

Trở lại với những diễn biến chính, ngay từ những phút đầu tiên, Manchester City dễ dàng khống chế thế trận và liên tiếp dồn ép khung thành đối phương. Phút 15, Patrick Vieira có đường chuyền như đặt để Balotelli thoát xuống song ở góc khá hẹp, cú sút của tiền đạo này không thắng được thủ thành Tremmel.

  Cú sút thành bàn mở tỷ số của Mario Balotelli.   

Tuy nhiên, các CĐV áo xanh không phải chờ đợi quá lâu để được chứng kiến bàn mở tỷ số. Phút 18, từ bên cánh trái, Zabaleta treo bóng chuẩn xác để cựu chân sút Inter này rướn người đệm bóng cận thành chính xác. 1-0, Man City vượt lên dẫn trước.

 

Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, những pha lên bóng của đội chủ nhà trở nên tự tin và thanh thoát hơn. Dù vậy, trước hàng phòng ngự được bố trí dày đặc của Salzburg, mọi nỗ lực trong 45 phút đầu không giúp cho Man City có được bàn thứ hai.

 

Phải sang đến hiệp hai, tranh thủ lúc đối phương chưa sẵn sàng nhập cuộc, The Citizens tăng tốc nhưng sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, họ chỉ nhân đôi cách biệt khi hiệp hai diễn ra chừng 20 phút.

  Manchester City chắc suất tại vòng 1/16 Europa League.  

Phút 65, từ sai lầm để mất bóng của tiền vệ phòng ngự Salzburg, Johnson khéo léo chuyền xuống cho Vieira và cú đá nửa chuyền nửa sút của tiền vệ này đã tạo điều kiện thuận lợi để Balotelli dễ dàng có được bàn thắng thứ hai trong trận.

 

Mãi đến phút 70, đoàn quân của HLV Huub Stevens mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên với cú sút sấm sét từ cự ly chừng 27m của Stefan Hierlander khiến Shay Given rất vất vả mới có thể khống chế thành công.

 

Không có được bàn thắng trong tình huống đó, Salzburg đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 ở phút 78. Từ bên cánh trái, Adam Johnson bất ngờ đột phá vào thẳng trung lộ vượt qua 2 hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm khéo léo hạ gục Tremmel ấn định chiến thắng 3-0 cho Manchester City.

  Juventus (phải) bị đá văng khỏi Europa League sau đêm buốt giá tại Ba Lan.  

Với 3 điểm giành được từ trận đấu này, đoàn quân HLV Mancini đã chính thức đoạt vé vào vòng 1/16 Europa League mà không cần quan tâm tới kết quả lượt trận cuối cùng.

 

Trong khi đó, với phong độ bết bát đến khó tin, Juventus gây thất vọng người hâm mộ bằng trận hòa 1-1 trước Lech Poznan. Chính đại diện của Ba Lan là đội vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng ngay phút 12 của Artjoms Rudņevs.

 

Phải đợi đến phút 84, Vicenzo Iaquinta mới ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Juventus. Tuy nhiên với 5 trận hòa liên tiếp tại vòng bảng, Bà đầm già thành Turin chính thức cùng Salzburg dừng cuộc chơi tại Europa League mùa giải này.

 

Bảng A Europa League sau lượt thứ 5

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Manchester City

10

5

3

1

1

10-5

2

Lech Poznan

8

5

2

2

1

10-8

3

Juventus

5

5

0

5

0

6-6

4

Salzburg

2

5

0

2

3

1-8

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên