Giải Ngoại hạng Anh

Man City - Liverpool: Chủ nhà không nhượng bước

Cập nhật: 20-11-2015 | 10:54:28

Giải Ngoại hạng Anh sẽ bùng nổ trở lại vào cuối tuần này với tâm điểm đổ dồn về thánh địa Etihad. Đội chủ nhà Man City sẽ tiếp đón “Lữ đoàn đỏ” Liverpool dưới triều đại tân thuyền trưởng J.Klopp vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 22-11.

 Y.Toure (trái) vẫn là thủ lĩnh trên hàng công Man City

Trận hòa 0-0 trong chuyến làm khách trên sân Aston Villa ở vòng 12 Premier League không ảnh hưởng đến vị trí đầu bảng của Man City, do Arsenal cũng bị Tottenham chia điểm trong trận Derby thành Luân Đôn với tỉ số hòa 1-1. Cả hai có cùng 26 điểm nhưng đây là cơ hội để Leicester (25 điểm) và M.U (24 điểm) rút ngắn khoảng cách. Trước tình hình đó, để giữ vững ngôi đầu, Man City không thể nhượng bước trước Liverpool đang có dấu hiệu hồi sinh. Về lực lượng, hàng loạt trụ cột như Otamendi, Demichelis (Argentina), Fernandinho (Brazil)... vừa trở lại sau khi phục vụ đội tuyển ở vòng loại World Cup 2018, sẽ giảm thể lực đáng kể. Thêm vào đó, sát thủ Aguero và D.Silva vừa bình phục chấn thương gân khoeo và mắc cá chân cũng khó lòng ra sân trong đội hình xuất phát trên hàng công “Man xanh”. Tuy nhiên, sự bùng nổ trong thời gian gần đây của cặp tiền vệ De Bruyne - Sterling sẽ là chìa khóa dẫn đến thành công cho HLV Pellegrini. Trong 3 lần tiếp Liverpool ở 3 mùa gần đây trên sân nhà, Man City luôn bất bại (thắng 2 hòa 1). Với quyết tâm và sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, thêm một chiến thắng nữa giành cho Man City là điều dễ hiểu.

Trong khi đó, thất bại đầu tiên của tân HLV J.Klopp trước Crystal Palace với tỉ số 1-2 ngay trên sân Anfield, nhắc nhở chiến lược gia người Đức nên dè chừng trước bất kỳ đối thủ nào. Vị trí thứ 10 vẫn chưa làm hài lòng các fan hâm mộ khó tính của Liverpool. Khó khăn thêm chồng chất khi 2 trụ cột Milner, Sturridge vẫn dính chấn thương dai dẳng. Trong số những nhân tố còn lại, Coutinho vẫn đều đặn ghi bàn với 4 pha lập công cho đội bóng đất cảng. Nếu không gia cố hàng thủ, Liverpool khó lòng giành được dù chỉ 1 điểm trên sân khách.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên