Man City nếm trái đắng từ Burnley

Cập nhật: 29-12-2014 | 05:58:38

Thầy trò HLV Pellegrini không bảo vệ được thành quả dẫn trước hai bàn và để đội xếp áp chót cầm hòa ngay tại sân Etihad.

Đội khách Burnley ngẩng cao đầu rời Etihad với một điểm. Ảnh: AFP

Man City nhanh chóng vượt lên dẫn hai bàn nhờ công David Silva và Fernandinho sau 33 phút. Nhưng khi khán giả tưởng như đội chủ nhà sẽ lập kỷ lục 10 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, Burnley bất ngờ giật lại một điểm. Hai bàn của Boyd và Barnes như những gáo nước lạnh dội lên quyết tâm giành ba điểm của Man City. Kết quả hòa thậm chí có phần bất công đối với đội chủ nhà khi Boyd ghi bàn trong tư thế việt vị rõ ràng.

Việc để mất hai điểm trước Burnley cũng đồng nghĩa với việc Man City mất đi một cơ hội vàng trong cuộc đua tới chức vô địch với Chelsea. Trong trận đấu diễn ra trước đó, đội dẫn đầu cũng bị cầm chân một cách bất ngờ trước Southampton. Khoảng cách giữa Chelsea và Man City sau vòng 19 Ngoại hạng Anh vẫn là ba điểm như kết quả của những vòng trước.

Trên thực tế trận hòa gây nuối tiếc cho nhà đương kim vô địch có khởi đầu không khác gì so với một loạt chiến thắng gần đây. Ngay cả khi Marney buộc thủ môn Joe Hart phải làm việc ở phút 19, nỗ lực tấn công bên phía Burnley cũng chỉ như một vết gợn nhỏ trên bầu trời sân Etihad.

Phút 23, David Silva trở thành cầu thủ đầu tiên cụ thể hóa ưu thế kiểm soát bóng thành bàn thắng cho Man City. Tiền vệ này quay người sút vào góc gần sau cú nhả bóng trở lại của Jesus Navas hiểm đến mức thủ môn đội khách gần như chôn chân chịu thua.

Man City càng tiến gần đến chiến thắng hơn khi Fernandinho lập một siêu phẩm ở phút 33. Trong trận đá chính thay Yaya Toure, tiền vệ người Brazil hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn một cách xuất sắc bằng cú sút từ ngoài vòng cấm đưa bóng bay qua cả "rừng" cầu thủ Burnley.

Mọi thứ có thể đã trở nên hoàn hảo với Man City nếu trận đấu chỉ có một hiệp. Và Burnley đã thành công trong việc chứng minh rằng Ngoại hạng Anh là giải đấu giàu tính cạnh tranh nhất thế giới.

Thế trận sau giờ nghỉ thay đổi nhanh chóng khi Boyd gỡ một bàn cho Burnley ở phút 47 từ tình huống đệm bóng trong thế việt vị. Sau bàn gỡ này, Man City không còn tấn công phóng khoáng như hiệp một.

Việc thiếu những cầu thủ đầu đàn cũng là một trong những nguyên nhân khiến đội chủ nhà đánh mất mình. Bên cạnh Yaya Toure, trận này Man City còn không có sự phục vụ của Vincent Kompany, Sergio Aguero và Edin Dzeko.

Phút 81, Burnley biến điều không thể thành có thể với bàn gỡ 2-2. Barnes tung cú sút nhanh như cắt sau một cú đá phạt gián tiếp, đưa bóng bay như kẻ chỉ từ giữa vòng cấm vào góc cao khung thành Man City.

Với một điểm trên sân Etihad, Burnley vẫn chưa thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng tổng sắp Ngoại hạng Anh. Nhưng họ chỉ còn kém đội xếp thứ 17 Hull City một điểm và đội xếp thứ 15 QPR hai điểm.

Kết quả: Man City 2-2 Burnley

Bàn thắng: David Silva 23', Fernandinho 33' - Boyd 47', Barnes 81'

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên