Man City thua ở phút cuối

Cập nhật: 30-08-2010 | 00:00:00

Sự tưng bừng trong trận đấu với Liverpool đã không được tái hiện. Trước một Sunderland chơi khá chắc và ổn định, đội bóng của Mancini vẫn không thể hiện được sự vượt trội về đẳng cấp. Thậm chí, đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, họ bị Sunderland bắn hạ với quả 11m sau một pha bóng quá thiếu kinh nghiệm của Richards.

 

Với bộ khung đã đem lại chiến thắng 3-0 trước Liverpool, HLV Mancini đã không có bất cứ sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát khi Tevez vẫn là cầu thủ đá cao nhất trên hàng công với Milner và Johnson hỗ trợ từ hai bên cánh. Nhờ có một lực lượng vượt trội cùng hưng phấn tinh thần sẵn có, Man City không gặp nhiều khó khăn để kiểm soát thế trận bất chấp họ phải làm khách tại The Light.

 

Cơ hội tốt nhất đến với "Citizens" ở ngay phút thứ 16 sau một tình huống mà Kolo Toure cắt được bóng sau đường chuyền của El-Mohamady và đẩy thẳng bóng lên trên cho Yaya Toure. Cùng với tuyển thủ Bờ Biển Ngà, có tới 3 cầu thủ Man City thoát xuống trong khi bên phía Sunderland chỉ có duy nhất một hậu vệ cùng thủ thành Mignolet.. Trong thế 4 chọi 1, Y. Toure tung ra đường chuyền thuận lợi để Tevez băng vào đệm bóng nhưng khi trước mặt là khung thành đã bỏ trống, tiền đạo người Argentina lại đệm bóng lên trời. Một pha bỏ lỡ khó tin của một chân sút đẳng cấp như Tevez.

 

May mắn không để thua, Sunderland đã thể hiện một thế trận chắc chắn hơn sau đó. Tuyến giữa của đội chủ nhà đã chơi nỗ lực và thể hiện được sự quyết tâm trong những pha tranh chấp. Ở tuyến trên, hàng công của "Mèo đen" cũng bắt đầu tạo ra được áp lực với sự cơ động của bộ đôi Campbell - Bent. Phút thứ 36, sau một tình huống băng lên bất ngờ, Henderson tung ra một cú sút rất căng tự cự ly 20m. May mắn cho đội khách là bóng đã không đi vào khung thành của Joe Hart.

 

Khi Sunderland đã tìm lại được sự ổn định, Man City gặp khá nhiều khó khăn trong những pha tấn công. Mũi nhọn Tevez tỏ ra quá đơn độc khi không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ các vệ tinh xoay xung quanh. Không tạo ra được đột biến, Man City trông chờ vào những tình huống cố định. Một trong số đó đã suýt giúp đội bóng của Mancini có được bàn mở tỷ số ở phút 47. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Milner, một hậu vệ của Sunderland cản phá đưa bóng đến đúng vị trí của Toure .Trong một tư thế tương đối trống trải, cầu thủ của Man City lại tỏ ra quá chậm khi để thủ thành Mignolet băng ra làm hẹp góc sút khiến cho cú dứt điểm đã không thể đi vào lưới của "Mèo đen".

 

Sau giờ nghỉ, thế trận giằng có với cuộc chiến chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân vẫn được duy trì. Cả hai đội đều chơi rất nỗ lực song sự chắc chắn từ hàng thủ đã khiến cho rất ít những cơ hội được tạo ra. Mãi đến phút thứ 67, Welbeck lẽ ra đã có thể phá vỡ thế quân bình của trận đấu sau pha băng vào bắt volley rất nhanh từ đường chuyền hỏng của Bent nhưng tiếc rằng bóng lại đi hơi cao so với khung thành của Hart.

 

Những phút sau đó, Sunderland cho đã tạo ra được một thế trận nhỉnh hơn khi liên tiếp có những pha hãm thành với cường độ cao và khiến cho đội khách phải rất vất cả chống đỡ. Không còn duy trì được một thế trận hưng phấn như nửa đầu của hiệp thi đấu thứ nhất. Chỉ đến khi Mancini tăng cường hàng công bằng việc rút một hậu vệ (Lescott) để tung một tiền đạo vào sân. Sự có mặt của Adebayor đã suýt chút nữa có được bàn thắng với một cú dứt điểm khá ngẫu hứng ở phút 77. Nhận đường đánh đầu chuyền bóng của Richards, tiền đạo người Togo bất ngờ tung ra cú đánh gót rất hay nhưng tiếc là pha dứt điểm này vẫn chưa thể chiến thắng được thủ thành Mignolet, người đã có một pha cản phá đầy ngoạn mục.

 

Khi mà tất cả những người đã nghĩ tới một kết quả thì đúng vào phút thứ 90 của trận đấu, Richards có một pha xử lý thiếu kinh nghiệm khi phạm lỗi với Bent ở trong vòng cấm và biếu không cho chủ nhà một quả 11m. Chính Bent là người thực hiện quả phạt đền và chân sút tốt nhất của Sunderland đã không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng khi đánh bại Joe Hart ấn định chiến thắng 1-0 khá ngoạn mục cho "Mèo đen".

 

Bàn thắng: Bent (pen) 90’

 

Đội hình thi đấu:

 

Sunderland: Mignolet, Ferdinand, Turner (Bardsley  46’), Bramble, Richardson, El-Mohamady, Henderson, Cattermole, Malbranque, Campbell (Welbeck 46’), Bent

 Man City: Hart, Richards, Toure, Kompany, Lescott (Adebayor 75’), Adam Johnson, De Jong, Toure Yaya, Barry, Milner, Tevez

 

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Liverpool cũng có một trận đấu tương đối khó khăn dù tiếp tân binh West Brom trên sân nhà Anfield. Dẫu vậy, nhờ pha làm bàn của Torres, Liverpool cũng có được 3 điểm cần thiết. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của thày trò Roy Hodgson sau hai trận đầu chỉ biết thua và hòa.

 

Theo TT&VH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên