Manchester City-Chelsea: Quyết tâm đòi lại nợ cũ

Cập nhật: 21-09-2014 | 11:45:09

(BDO) Vòng 5 giải Ngoại hạng sẽ chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao giữa 2 đại gia Man City-Chelsea bùng nổ vào lúc 22 giờ ngày 21-9 trên sân Etihad lung linh huyền ảo.

Sau thất bại 0-1 chua cay vào giờ chót trong chuyến hành quân đến Bayern Munich, Man xanh đã rút ra bài học quý báu về khả năng tập trung thi đấu. Tạm quên UEFA Champions League-UCL, Họ phải đối mặt với Chelsea, đội đang xếp đầu bảng xếp hạng và có phong độ cực cao. 

Hiện đội chủ nhà tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với thành tích đáng thất vọng (thắng 2, hòa 1, thua 1) tuy nhiên, việc đánh bại Liverpool 3-1 và cầm hòa đội chủ nhà Arsenal 2-2 giúp Man xanh tạo lợi thế trong cuộc đua tranh ngôi vô địch.

Ngoài Jovetic dính chấn thương (gân khoeo), Fernando (bắp chân); khả năng ra sân của chân sút Dzeko (chấn thương lưng) vẫn bỏ ngõ. Toàn bộ đội hình mạnh nhất của đội chủ nhà đã sẵn sàng cho giờ “G”.

Ở mùa bóng vừa qua, dù lên ngôi vô địch nhưng Man City đều bại trận trong 2 lần chạm trán với Chelsea trên sân nhà (0-1) và khách (1-2). Khi đó, hàng công Chelsea quá yếu ớt và họ chỉ thắng nhờ vào hàng thủ bê tông mang thương hiệu “cỗ xe buýt 2 tầng” trứ danh của Mourinho.

Nếu không thể hạ đo ván hoặc để chia điểm với “The Blues”, hy vọng bảo vệ ngôi vương của Man City gặp muôn vàn khó khăn, bởi Chelsea đang chơi thăng hoa với diện mạo khác hẳn nhờ vào những báu vật như Costa, Fabregas, thủ thành Courtois,…Riêng Costa đang dẫn đầu vua phá lưới Premier League với 7 bàn thắng.

Chỉ sau 4 vòng đấu, Man xanh đã nhận 11 thẻ vàng, điều này cho thấy đội bóng áo lam không ngại va chạm bằng lối chơi rắn để đạt mục đích chiến thắng. Trong 8 lần đọ sức gần đây tại giải Ngoại hạng, đội chủ nhà thua kém đôi chút (thắng 3 , hòa 1, thua 4).

Trong khi đó, Chelsea đang tận hưởng những tháng ngày tươi đẹp tại Stamford Bridge. Họ đang vươn lên dẫn đầu với chuỗi thành tích 4 trận toàn thắng trước 2 đội bóng vừa lên hạng Burnley, Leicester và Everton, Swansea. Vì thế, chuyến làm khách gặp Man City là thước đo về giá trị đích thực của “The Blues”.

Trận hòa 1-1 đáng tiếc trên sân nhà trước Schalke 04 ở UCL vào giữa tuần rồi khiến Mourinho phải suy ngẫm. Việc cất quân bài Costa cho đến phút 74 khi Drogba thi đấu nhạt nhòa, giúp Huntelaar quân bình tỷ số, là bài học về sự thận trọng quá mức cần thiết của chiến lược gia xứ Bồ.

Ngoài khả năng nghi vấn về chấn thương của Costa, những trụ cột như Fabregas, Hazard và bộ tứ trụ nơi hàng thủ gồm: Azpilicueta, Ivanovic, Terry, Cahill sẽ che chắn cho đôi tay vàng Courtois, biến Chelsea thành bức tường lửa khó lòng xuyên thủng.

Trước đối thủ có lối chơi tấn công đa dạng và được khán giả nhà cổ vũ nhiệt tình như Man City, người đặc biệt sẽ khôn ngoan sử dụng lối chơi phòng ngự phản công để đánh úp đối phương.

Trong 69 lần hành quân đến Etihad, Chelsea không giành kết quả khả quan (thắng 19, hòa 16, thua 32) nhưng đó là quá khứ, giờ Chelsea chỉ cần 1 kết quả hòa và chớp thời cơ để làm được nhiều hơn thế.

Xét về bản lĩnh, thực lực và kinh nghiệm đối đầu, một kết quả hòa sẽ làm đẹp lòng đôi bên, nhưng Man City sẽ là người nắm quyền tự quyết trong ván bài định mệnh này. Liệu Man xanh có đòi lại món nợ ở mùa giải trước?

Đội hình dự kiến:

Manchester City: 4-4-2

Thủ thành: Ian Hart; hậu vệ: Kompany, Demichelis, Zabaleta, Kolarov; tiền vệ: Navas, Toure, Fernandinho, Silva; tiền đạo: Aguero, Dzeko (Nasri); HLV: Pellegrini.

Chelsea: 4-2-3-1

Thủ môn: Courtois; hậu vệ: Azpilicueta, Terry, Cahill, Ivanovic; tiền vệ: Matic, Ramires, Fabregas, Hazard, Schurrle ;tiền đạo: Diego Costa (Drogba); HLV: Jose Mourinho.

     VŨ THẮNG

Toure (trái) ngòi nổ phát động tấn công của Man City

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên