Mãng cầu gai giúp ngừa đủ bệnh

Cập nhật: 03-01-2011 | 00:00:00
Mãng cầu gai chứa nhiều chất chống ô-xy hóa như vitamin C giúp tiêu diệt các phân tử gốc tự do trong cơ thể, qua đó ngừa được bệnh ung thư. Loại trái cây này cũng giàu chất kali và ma-giê giúp giảm huyết áp cũng như ngừa bệnh tim mạch. Mãng cầu gai

Nguồn phong phú vitamin A trong mãng cầu gai có tác dụng bảo vệ da, giữ tóc bóng mượt và cải thiện thị lực.

Những ai mắc chứng khó tiêu nên ăn mãng cầu gai. Ngoài ra, hàm lượng phong phú chất đồng trong mãng cầu gai giúp chống táo bón, trị bệnh tiêu chảy.

Nhờ có hàm lượng cao chất ma-giê nên ăn mãng cầu gai giúp cân bằng hàm lượng nước trong cơ thể, giúp loại bỏ a-xít ra khỏi khớp, qua đó giảm các triệu chứng viêm khớp và bệnh thấp khớp.

Nếu bạn luôn cảm thấy cơ thể mỏi mệt thì nên liệt kê mãng cầu gai trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày, vì theo báo The Times of India dẫn nguồn tin từ các chuyên gia Ấn Độ, hàm lượng kali trong loại quả này giúp củng cố cơ bắp.

Mãng cầu gai cũng rất tốt cho những người mắc bệnh thiếu máu. Những người quá gầy muốn tăng cân thì nên ăn vặt bằng mãng cầu gai vì nó có hàm lượng calo cao cũng như chứa nhiều đường tự nhiên.

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên